TP Hà Nội: Mở đợt cao điểm xử lý vi phạm trật tự ATGT, trật tự xã hội trên tuyến sông Hồng

Thứ năm, 15/11/2018 08:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 14/11, Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông TP Hà Nội mở đợt cao điểm xử lý vi phạm trật tự ATGT, trật tự xã hội trên tuyến sông Hồng thuộc địa bàn TP Hà Nội.

Báo Công luận
Ngày đầu tiên trong đợt cao điểm xử lý vi phạm ATGT đường thủy nội địa đoạn đi qua địa bàn TP Hà Nội . Ảnh: TL

 

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) Đường bộ - Đường thủy, Công an TP Hà Nội, trong thời gian qua, mặc dù tình hình trật tự ATGT, trật tự xã hội (TTXH) đường thủy trên địa bàn TP Hà Nội đã có những chuyển biến tích cực. 

Tuy nhiên, vào dịp cuối năm, công tác đảm bảo ATGT đường thủy nói chung và dọc tuyến sông Hồng qua địa bàn TP được dự báo sẽ diễn biến phức tạp, nếu không có sự giám sát, xử lý kịp thời, tai nạn giao thông sẽ xảy ra bất cứ lúc nào.

Qua đó, Cục CSGT và Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã bố trí gần 30 cán bộ chiến sĩ tham gia vào công tác tuần tra, xử lý vi phạm 24/24h trên dọc tuyến sông Hồng chạy qua địa bàn thành phố. 

Quan điểm của các lực lượng chức năng là không chú trọng việc xử phạt, thông qua kiểm tra, xử lý các lực lượng chức năng sẽ tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người điều khiển phương tiện thủy với phương châm tính mạng của con người là trên hết.

Đề cập đến những khó khăn, vướng mắc có thể gặp phải trong quá trình kiểm tra xử lý phương tiện thủy vi phạm trật tự ATGT, Đại tá Đỗ Thanh Bình - Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, bên cạnh một số người điều khiển phương tiện được đào tạo bài bản, có ý thức chấp hành luật giao thông vẫn còn một số trường hợp điều khiển, sử dụng phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật. Việc thiếu các điểm dừng, tập kết phương tiện vi phạm khiến việc kiểm tra, xử lý gặp không ít khó khăn.

Để khắc phục tình trạng trên, Đại tá Đỗ Thanh Bình - Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, sông Hồng là tuyến đường huyết mạch của vận tải thủy của phía Bắc đi các tỉnh như Hải Phòng, Quảng Ninh… Do đó, trong quá trình triển khai đợt cao điểm, điều được các lực lượng chức năng đặc biệt quan tâm đó chính là tính phối hợp, trao đổi thông tin giữa các lực lượng, các địa phương.

Tuy nhiên, lãnh đạo Cục CSGT cũng cho rằng, để ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm, đặc biệt là các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT rất cần có sự vào cuộc của chính quyền các địa phương.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận ngày ra quân: 

Báo Công luận

 Chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết cho ngày ra quân xử lý vi phạm trên tuyến sông Hồng. Ảnh: TL 

Báo Công luận
 Lực lượng CSGT diễu hành trên sông và chuẩn bị công tác tuyên truyền,xử lý các vi phạm ATGT, TTXH. Ảnh: TL

 

Báo Công luận

 

Bắt đầu triển khai các phương án theo kế hoạch xử lý vi phạm ATGT trên tuyến sông Hồng. Ảnh: TL 

 


Báo Công luận

 

Theo kế hoạch, đợt cao điểm xử lý vi phạm sẽ diễn ra cho đến ngày 11/12/2018. Ảnh: TL

 



Báo Công luậnTrong đợt cao điểm này, luôn tức trực 30 chiến sĩ CSGT tuần tra, kiểm soát 24/24h. Ảnh: TL


Theo kế hoạch phối hợp giữa Cục CSGT (Bộ Công an) và Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội về việc đảm bảo trật tự ATGT, TTXH trên sông Hồng sẽ diễn ra từ nay cho đến hết ngày 11/12/2018.

Linh Đan

Tin khác

ACV dự kiến phục vụ trên 1,5 triệu hành khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

ACV dự kiến phục vụ trên 1,5 triệu hành khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(CLO) Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) dự kiến sản lượng khai thác các chuyến bay nội địa khoảng 9.000 lượt cất hạ cánh với trên 1,5 triệu khách; trung bình 218.600 hành khách/ngày (tăng 15 - 20% so với ngày bình thường tháng 4/2024).

Giao thông
Tăng tải cung ứng trên các đường bay nội địa đạt tỷ lệ đặt chỗ từ 90% - 100%

Tăng tải cung ứng trên các đường bay nội địa đạt tỷ lệ đặt chỗ từ 90% - 100%

(CLO) Tin từ Cục Hàng không cho biết, cơ quan này tiếp tục có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay nội địa từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đến các địa phương dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Giao thông
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, cảng hàng không Nội Bài sẽ phục vụ khoảng 440 ngàn lượt khách

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, cảng hàng không Nội Bài sẽ phục vụ khoảng 440 ngàn lượt khách

(CLO) Dự kiến dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ phục vụ khoảng 2600 lượt chuyến bay với 440 ngàn lượt hành khách đi/đến.

Giao thông
Lâm Đồng tạm ngừng thi công nhiều tuyến đường trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Lâm Đồng tạm ngừng thi công nhiều tuyến đường trong dịp lễ 30/4 - 1/5

(CLO) Ngày 24/4, Sở Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi cơ đơn vị chức năng triển khai biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường đang thi công trong dịp lễ 30/4 - 1/5.

Giao thông
Hà Tĩnh: Xe tải va chạm xe Camry, 4 người thương vong

Hà Tĩnh: Xe tải va chạm xe Camry, 4 người thương vong

(CLO) Va chạm giữa xe tải và xe Camry 5 chỗ trên địa bàn huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) khiến 1 người tử vong tại chỗ và 3 người bị thương nặng.

Giao thông