TP.HCM muốn xây nhà hát hơn 1.500 tỷ đồng tại KĐT mới Thủ Thiêm

Thứ năm, 27/09/2018 09:39 AM - 0 Trả lời

(CLO) UBND TP.HCM vừa trình HĐND TP.HCM về chủ trương đầu tư dự án xây dựng Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch sử dụng vốn ngân sách thành phố với tổng mức đầu tư khoảng 1.508 tỷ đồng.

Báo Công luận
Phối cảnh quảng trường trung tâm và công viên bờ sông. Ảnh: Ban Quản lý khu đô thị Thủ Thiêm. 

Theo UBND TP.HCM, việc xây dựng một Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch đạt tiêu chuẩn quốc tế là thật sự cần thiết và cấp bách. Đây sẽ là một công trình văn hóa mang tính biểu tượng, điểm nhấn về kiến trúc, nghệ thuật của thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhà hát này được xây dựng với quy mô 1.700 chỗ, có hai khán phòng gồm khán phòng lớn 1.200 chỗ và khán phòng nhỏ 500 chỗ, tại quận 2.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, đây là dự án đầu tư công thực hiện từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Dự kiến sau khi được HĐND thành phố phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 7, Sở sẽ tổ chức thi tuyển thiết kế kiến trúc công trình vào tháng 8, khởi công vào tháng 9 và sẽ hoàn thành vào tháng 12/2022.

Theo ý kiến các chuyên gia, TP.HCM đang rất cần xây dựng thêm cơ sở vật chất trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Hiện nay, hầu hết các chương trình nghệ thuật nhạc giao hưởng được biểu diễn tại Nhà hát thành phố (tại số 7 Công trường Lam Sơn, quận 1) được xây dựng từ năm 1898 với quy mô khoảng 500 chỗ ngồi.

Cụ thể, các chuyên gia cho rằng thành phố cần sớm xây dựng nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch quy mô lớn và hiện đại, đáp ứng nhu cầu thưởng thức ngày càng lớn và đa dạng của người dân.

Song song đó, chính quyền cũng cần phải sớm xây dựng các công trình trung tâm biểu diễn nghệ thuật đa năng, các công trình thể dục thể thao phục vụ luyện tập và thi đấu cho SEA Games 31 vào năm 2021.

Hiện nay Công ty Cổ phần PQC Convention được giao là đơn vị xây dựng phương án thiết kế với yêu cầu có trang thiết bị hiện đại, quy mô tầm cỡ khu vực Đông Nam Á với chiều cao gần 10 tầng và 3 tầng hầm.

Cũng theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố, từ nay đến năm 2021 thành phố cũng đang tập trung xây dựng và hoàn thành các công trình thể dục thể thao khác như Trung tâm thể dục thể thao Phan Đình Phùng (quận 3), Khu liên hợp thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc (phường An Phú, quận 2), các khu thể thao tại Trường đua Phú Thọ (quận 11).

Minh Châu

Tin khác

Vietnam Airlines tăng gấp đôi chuyến bay dịp Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Vietnam Airlines tăng gấp đôi chuyến bay dịp Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Hướng đến Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietnam Airlines sẽ khai thác 3 chuyến bay mỗi ngày từ Hà Nội đi Điện Biên và chiều ngược lại trong thời gian từ ngày 3/5 đến 8/5/2024.

Giao thông
Kon Tum: Xe tải bất ngờ mất lái lao xuống mương, 2 người tử vong tại chỗ

Kon Tum: Xe tải bất ngờ mất lái lao xuống mương, 2 người tử vong tại chỗ

(CLO) Chiếc xe tải do anh Nguyễn Quang Nhãn đang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh thì bất ngờ mất lái, lao xuống mương thoát nước. Vụ tai nạn khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Giao thông
Nhiều tiện ích từ thẻ điện tử ảo phi vật lý cho xe buýt Thủ đô

Nhiều tiện ích từ thẻ điện tử ảo phi vật lý cho xe buýt Thủ đô

(CLO) Việc hình thành vé điện tử ảo phi vật lý xe buýt không chỉ tiện lợi, nhanh gọn cho người sử dụng mà còn góp phần bảo vệ môi trường, hạn chế lượng rác thải từ thẻ vé vật lý được phát hành.

Giao thông
Giá vé máy bay toàn cầu tới đây sẽ có xu hướng tăng cao

Giá vé máy bay toàn cầu tới đây sẽ có xu hướng tăng cao

(CLO) Theo những nghiên cứu, đánh giá của Hiệp hội các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương (AAPA), giá vé máy bay trên thế giới hiện nay và trong thời gian tới đây sẽ có xu hướng tăng cao hơn so với thời điểm trước.

Giao thông
Bố trí “trạm dừng nghỉ tạm” trên cao tốc đáp ứng nhu cầu người dân dịp 30/4 - 1/5

Bố trí “trạm dừng nghỉ tạm” trên cao tốc đáp ứng nhu cầu người dân dịp 30/4 - 1/5

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) giao các đơn vị rà soát từng vị trí cụ thể bố trí các vị trí dừng nghỉ tạm với khoảng cách phù hợp, thuận tiện và đáp ứng nhu cầu cho người và phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến cao tốc dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Giao thông