TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân mong muốn báo chí ủng hộ khi cưỡng chế công trình vi phạm

Thứ ba, 04/12/2018 08:23 AM - 0 Trả lời

(CLO) UBND quận Tân Bình đã và đang thực hiện cưỡng chế các công trình không phép, công trình vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa. Trao đổi với Nhà báo & Công luận, đại diện chính quyền địa phương mong muốn nhận được sự ủng hộ, chia sẻ của báo chí khi thực hiện cưỡng chế, đảm bảo trật tự, văn minh đô thị.

Theo đó, trong hai ngày 26 và 27/11, UBND quận Bình Tân đã tổ chức thực hiện cưỡng chế các công trình không phép, công trình vi phạm trật tự đô thị trên diện tích khoảng 29.000 m2 đất nông nghiệp, thuộc địa phận phường Bình Hưng Hòa. 

Diện tích đất nói trên gồm hai GCNQSDĐ cấp năm 2002, đứng tên quyền sử dụng là ông Diệp Mao Hồng (16.982m2) và ông Trực Vi Toàn (12.918 m2). Đối tượng bị cưỡng chế là bà Trương Nhật Lệ (sinh năm 1973) và ông Trần Văn Ân (sinh năm 1949).

Báo Công luận
Vật kiến trúc khổng lồ (màu vàng) trên đất nông nghiệp chưa được di dời.

Ngày 26/11, UBND quận Bình Tân đã ra quân cưỡng chế các công trình vi phạm do bà Trương Nhật Lệ chịu trách nhiệm. Theo UBND quận Bình Tân, do trên đất có các thiết bị hạng nặng (phục vụ phương tiện vận tải - PV) nên phải gia hạn thời gian tháo dỡ vài ngày.

Đối với các công trình nhà ở của ông Trần Văn Ân, lực lượng chức năng trong ngày 27/11 đã hoàn thành cưỡng chế các công trình không phép, công trình vi phạm trật tự đô thị gồm 5 khối công trình (cột gỗ, vách tôn, mái tôn), tổng diện tích vi phạm 491,15m2.

 Sau cưỡng chế, UBND quận Bình Tân đã sắp xếp thuê nhà cho gia đình ông Ân cư trú ngắn hạn, vận động mạnh thường quân bố trí cho gia đình ông một căn hộ giá dưới 1 tỉ đồng.

 UBND quận Bình Tân cho biết, thửa đất 29.000 m2 nói trên đã được UBND TP.HCM thu hồi, giao cho đơn vị thực hiện dự án mở rộng Khu công nghiệp Tân Bình vào năm 2002.

Báo Công luận
Cụm nhà cột gỗ, mái tôn của ông Trần Văn Ân đã cưỡng chế tháo dỡ.

Hiện tại, dư luận và người dân bày tỏ sự ủng hộ UBND quận Bình Tân tiếp tục thực hiện các quyết định cưỡng chế công trình không phép, vi phạm trật tự đô thị, gồm nhà ở, vật kiến trúc siêu trường siêu trọng, tường rào kiên cố,... trên đất nông nghiệp tại phường Bình Hưng Hòa, đảm bảo sự công bằng, nghiêm minh của pháp luật.

Trao đổi với Nhà báo & Công luận, chính quyền địa phương mong muốn nhận được sự ủng hộ và chia sẻ, nhất là từ cơ quan truyền thông trong thực hiện cưỡng chế các công trình không phép, vi phạm trật tự đô thị.

Kiên Giang

Tin khác

Hàng không tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến Điện Biên

Hàng không tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến Điện Biên

(CLO) Các hãng hàng không Việt Nam đã có thông báo tăng cường tần suất các chuyến bay đi/đến đến cảng hàng không Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

Giao thông
Hà Nội: Dự kiến tăng cường trên 700 xe khách phục vụ dịp cao điểm 30/4 - 1/5

Hà Nội: Dự kiến tăng cường trên 700 xe khách phục vụ dịp cao điểm 30/4 - 1/5

(CLO) Tin từ công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, đơn vị đã triển khai kế hoạch phục vụ hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới, dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao.

Giao thông
Chuyển đổi khai thác thành công Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới

Chuyển đổi khai thác thành công Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới

(CLO) Hôm nay (18/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã chuyển đổi khai thác thành công Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới theo đúng kế hoạch đã được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt.

Giao thông
Khai thác hơn 2.000 chuyến bay đêm, hàng không tìm cách giải bài toán tải cung ứng

Khai thác hơn 2.000 chuyến bay đêm, hàng không tìm cách giải bài toán tải cung ứng

(CLO) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines khai thác và mở bán tăng cường 2.000 chuyến bay khai thác vào khung giờ giờ muộn từ sau 21h00 hàng ngày trên các đường bay giữa Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn… để thêm lựa chọn cho hành khách trong bối cảnh tải cung ứng giảm do ảnh hưởng của việc triệu hồi động cơ.

Giao thông
Triển khai thu phí không dừng: Giải pháp bớt áp lực giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5

Triển khai thu phí không dừng: Giải pháp bớt áp lực giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5

(NB&CL) Việc triển khai thu phí không dừng (ETC) tại các cảng hàng không, sân bay góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, nhất là các dịp cao điểm lễ Tết và giúp người dân đi lại thuận tiện hơn.

Giao thông