Xây dựng tuyến cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa gần 14.000 tỷ đồng

Thứ bảy, 16/06/2018 06:11 AM - 0 Trả lời

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi xây dựng tuyến cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa dài gần 64km của Ban quản lý dự án Thăng Long với số vốn đầu tư gần 14.000 tỷ đồng

Dự án tuyến cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa có tổng chiều dài trên 63 km với quy mô 6 làn xe, chiều rộng mặt đường lên tới 32,25m, vận tốc thiết kế cho xe lưu thông lên tới 120km/giờ.

Điểm đầu dự án tại Km 274+111,86, trùng với Km 14+100 (lý trình đoạn Cao Bồ - Mai Sơn) tại nút giao với đường tỉnh 477, thuộc địa phận xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình. Điểm cuối tại Km 337+478,11, trùng với Km 337 (lý trình đoạn QL45 - Nghi Sơn) sau nút giao với đường Nghi Sơn - Thọ Xuân, thuộc địa phận xã Tân Phúc, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Tuyến cao tốc chạy qua địa phận các huyện Yên Mô, Hoa Lư, thành phố Tam Điệp (Ninh Bình) và các huyện Hà Trung, Vĩnh Lộc, Yên Định, Thiệu Hóa, Đông Sơn, Triệu Sơn, Nông Cống (Thanh Hóa).

Báo Công luận
Xây dựng tuyến cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa gần 14.000 tỷ đồng 

Trước đó, Chính phủ đã trình lên Quốc hội Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020. Trong đó, ưu tiên làm trước 654 km đường với tổng mức đầu tư gần 120.000 tỷ đồng. Dự kiến khởi công năm 2019 và cơ bản hoàn thành vào năm 2021.

Giai đoạn từ năm 2017-2020 sẽ đầu tư và đưa vào khai thác các tuyến Cao Bồ (Nam Định) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh), Cam Lộ (Quảng Trị) - La Sơn (Thừa Thiên- Huế), Nha Trang (Khánh Hòa) - Dầu Giây (Đồng Nai) và cầu Mỹ Thuận 2.

Tổng mức đầu tư giai đoạn 2017-2020 khoảng 118.716 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn Nhà nước hỗ trợ khoảng 55.000 tỷ đồng bao gồm 14.155 tỷ đồng thực hiện giải phóng mặt bằng; 27.694 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng các dự án đầu tư theo hình thức PPP; 13.151 tỷ đồng cho các đoạn đầu tư công.

Nguồn vốn nhà đầu tư khoảng 63.716 tỷ đồng, bao gồm vốn chủ sở hữu khoảng 12.743 tỷ đồng, vốn vay khoảng 50.973 tỷ đồng.

Giai đoạn 2021-2025 sẽ đầu tư và đưa vào khai thác các đoạn Bãi Vọt - Cam Lộ, Quảng Ngãi - Nha Trang và mở rộng đoạn La Sơn - Túy Loan lên thành quy mô 4 làn xe; giai đoạn sau 2025 đầu tư và đưa vào khai thác đoạn Cần Thơ - thành phố Cà Mau.

P.V

Tin khác

Hành khách tháo chạy tán loạn khi xe giường nằm bất ngờ bốc cháy dữ dội

Hành khách tháo chạy tán loạn khi xe giường nằm bất ngờ bốc cháy dữ dội

(CLO) Sau khi phát hiện xe khách giường nằm bốc cháy, tài xế đã dừng xe, hô hoán mọi người tháo chạy rồi dập lửa nhưng sau đó chiếc xe vẫn bị lửa thiêu rụi. Rất may, tài xế và 24 hành khách đều đã an toàn.

Giao thông
Hà Nội: Thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại quận, huyện được ủy quyền

Hà Nội: Thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại quận, huyện được ủy quyền

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo về việc ủy quyền thực hiện thủ tục hành chính về đổi giấy phép lái xe và cấp lại giấy phép lái xe cho UBND quận Long Biên và UBND huyện Sóc Sơn.

Giao thông
Chính thức đưa vào khai thác Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới

Chính thức đưa vào khai thác Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới

(CLO) Hôm nay (20/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã chính thức khánh thành Đài Kiểm soát không lưu cảng hàng không Điện Biên mới, được xây dựng với kinh phí hơn 93 tỷ đồng.

Giao thông
Hải Dương: Xe ô tô lao xuống sông, lái xe tử nạn

Hải Dương: Xe ô tô lao xuống sông, lái xe tử nạn

(CLO) Khoảng 19 giờ ngày 19/4, tại đường Bạch Đằng, phường Trần Hưng Đạo TP Hải Dương, xe ô tô Madaz CX5 màu trắng đang lưu thông đã bất ngờ mất lái lao xuống sông Sặt làm lái xe tử vong.

Giao thông
Hà Nội: Nhiều showroom ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thành “của riêng”

Hà Nội: Nhiều showroom ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thành “của riêng”

(CLO) Vì mục đích kinh doanh không ít showroom ô tô, cửa hàng sửa chữa xe hơi chiếm lấn vỉa hè, tận dụng vỉa hè, lòng đường gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giao thông