Hà Nội: 1800 CSGT được tập huấn nghiệp vụ tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm

Thứ bảy, 30/01/2016 18:34 PM - 0 Trả lời

Trong 3 ngày từ 30/1 đến 1/2/2016, Phòng PC 67 Công an TP Hà Nội tổ chức tập huấn cho hơn 1800 cán bộ, chiến sĩ CSGT về nghiệp vụ công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

(CLO) Trong 3 ngày từ 30/1 đến 1/2/2016, Phòng PC 67 Công an TP Hà Nội tổ chức tập huấn cho hơn 1800 cán bộ, chiến sĩ CSGT về nghiệp vụ công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

[caption id="attachment_80287" align="aligncenter" width="600"]100% cán bộ, chiến sĩ CSGT Hà Nội, lãnh đạo Công an 30 quận, huyện thị xã phụ trách Đội CSGT, Đội CSGT tham dự tập huấn 100% cán bộ, chiến sĩ CSGT Hà Nội, lãnh đạo Công an 30 quận, huyện thị xã phụ trách Đội CSGT, Đội CSGT tham dự tập huấn[/caption]

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch thực hiện các Thông tư của Bộ Công an vừa ban hành trong đó quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung tuần tra, kiểm soát giao thông; các quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ của CSGT.

Theo đại diện Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an Hà Nội, đợt tập huấn này nhằm quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ CSGT, đặc biệt là cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về TT-ATGT đường bộ nắm vững và thực hiện đúng các quy định; góp phần nâng cao trình độ nghiệp vụ, năng lực của cán bộ, chiến sĩ; rà soát, đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính về TT-ATGT đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn; đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm, tư thế, tác phong, văn hóa ứng xử của CSGT.

Trước đó, ngày 4/1/2016, Bộ Công an đã ban hành các Thông tư số 01, 02, 03 quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung tuần tra, kiểm soát giao thông; các quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ của CSGT. Cả 3 Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/2/2016.

Theo quy định mới, CSGT có quyền dừng các phương tiện đang tham gia giao thông đường bộ; được áp dụng các biện pháp ngăn chặn và bảo đảm cho việc xử lý vi phạm hành chính; được tạm giữ giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe và giấy tờ khác có liên quan đến phương tiện, người điều khiển phương tiện; được yêu cầu cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân phối hợp, hỗ trợ giải quyết tai nạn giao thông; được trưng dụng các loại phương tiện giao thông; phương tiện thông tin liên lạc; các phương tiện, thiết bị kỹ thuật khác...

Thông tư 01 cũng quy định rõ, CSGT chỉ được dừng phương tiện đối với các trường hợp trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, ghi nhận được các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông; Thực hiện mệnh lệnh, kế hoạch tuần tra, kiểm soát của Cục trưởng Cục CSGT hoặc Giám đốc Công an cấp tỉnh trở lên; Thực hiện kế hoạch tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, bảo đảm TT-ATGT của Trưởng phòng Tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc thuộc Cục CSGT, Trưởng phòng CSGT hoặc Trưởng Công an cấp huyện trở lên; khi có tin báo, tố giác về hành vi vi phạm pháp luật của người và phương tiện tham gia giao thông…

Đối với cán bộ, chiến sĩ CSGT thực hiện nhiệm vụ phải thực hiện đúng, đầy đủ, các quy định, khi tiếp xúc với nhân dân, người có hành vi vi phạm pháp luật phải có thái độ đúng mực và ứng xử phù hợp với từng đối tượng được kiểm tra.

T.Toàn

Tin khác

Hưng Yên: Phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Hưng Yên: Phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(CLO) Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên vừa tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Đời sống
Quảng Ninh: Giông lốc đánh chìm tàu, 4 người mất tích

Quảng Ninh: Giông lốc đánh chìm tàu, 4 người mất tích

(CLO) Trong khi đang di chuyển bằng thuyền để đánh bắt thuỷ sản trên luồng sông Chanh (Quảng Ninh), chiếc thuyền nan chở 6 người gặp giông dốc và bị lật khiến 4 người trên thuyền mất tích.

Đời sống
Hưng Yên: Tập trung giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án trọng điểm

Hưng Yên: Tập trung giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án trọng điểm

(CLO) Ngày 24/4, Ban Chỉ đạo các dự án trọng điểm tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021- 2025 (Ban Chỉ đạo tỉnh) họp đánh giá tình hình triển khai thực hiện một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, xem xét bổ sung một số dự án vào danh mục dự án trọng điểm của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đời sống
Vụ chìm sà lan khiến 5 người chết và mất tích: Tìm thấy thêm 1 thi thể

Vụ chìm sà lan khiến 5 người chết và mất tích: Tìm thấy thêm 1 thi thể

(CLO) Tính đến tối 24/4, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 4 trong số 5 người chết và mất tích trong vụ chìm tàu kéo sà lan gần đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Đời sống
Lô Lô Chải - Ngôi làng cổ nơi địa đầu Tổ quốc và cách làm du lịch thông minh

Lô Lô Chải - Ngôi làng cổ nơi địa đầu Tổ quốc và cách làm du lịch thông minh

(CLO) Từ một ngôi làng nhỏ, là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc ít người Lô Lô, quanh năm sống nhờ vào nương rẫy, ấy vậy mà chỉ trong vài năm qua, Lô Lô Chải đã khoác lên mình một diện mạo thật khác. Lô Lô Chải phát triển vượt bậc về du lịch, đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho bà con nơi đây.

Đời sống