(CLO) Hà Nội sẽ thí điểm làm hàng rào bằng bê tông cao 60cm để làm dải phân cách cứng phân làn xe buýt nhanh, không để các phương tiện cá nhân lấn làn.
Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho hay, TP đã đồng ý cho thí điểm làm dải phân cách phục vụ tuyến buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa.
Hiện tại trung tâm đang khảo sát các đoạn đường để thực hiện thí điểm trước Tết Nguyên đán 2017.
Được biết khi thí điểm dải phân cách sẽ cao khoảng 60cm được làm bằng hàng rào nhẹ di động được đặt từ bến chờ xe buýt đến các điểm giao cắt.
[caption id="attachment_146065" align="aligncenter" width="660"]
Hà Nội sẽ dựng giải phân cách để ngăn các phương tiện vi phạm đường dành riêng cho xe buýt nhanh. Ảnh: Internet[/caption]
Việc lắp dải phân cách là để các phương tiện khác không lấn làn xe buýt nhanh, để buýt nhanh hoạt động có hiệu quả. Theo đó, tuyến buýt nhanh sẽ có dải phân cách cứng xây bằng bê tông cao khoảng 25cm để phân làn xe buýt nhanh với các phương tiện khác.
Sau khi đưa vào vận hành, mỗi ngày tuyến BRT này vận chuyển khoảng 10.000 lượt khách, tần suất 5-15 phút/chuyến và 45 phút/lượt.
P.V