Hòa Bình: Giáo viên tố trường mầm non chất lượng cao bớt xén khẩu phần ăn của trẻ

Thứ tư, 13/09/2017 16:19 PM - 0 Trả lời

Một số giáo viên của trường mầm non chất lượng cao 3-2 (TP. Hòa Bình) cáo buộc Hiệu trưởng “chỉ đạo” bớt xén khẩu phần ăn của trẻ.

(CLO) Một số giáo viên của trường mầm non chất lượng cao 3-2 (TP. Hòa Bình) cáo buộc Hiệu trưởng “chỉ đạo” bớt xén khẩu phần ăn của trẻ. Báo Nhà báo và Công luận nhận được đơn phản ánh của một số giáo viên đang công tác tại trường mầm non chất lượng cao (của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu 3-2, địa chỉ số 14 An Dương Vương, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) nêu ra nhiều bất cập, tiêu cực trong nhà trường. Báo Công luận

Giáo viên gửi đơn tố nhiều tiêu cực tại trường mầm non chất lượng cao 3-2

Cụ thể, giáo viên trường tố Hiệu trưởng là bà Nguyễn Thị Tháp cậy thế cậy quyền, chèn ép giáo viên như đưa ra quy định trừ 400.000 đồng nếu giáo viên nghỉ việc một ngày cho dù là việc bất khả kháng. Ngoài ra, nhiều giáo viên cũng đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ việc thanh toán lương cho giáo viên chuyên môn có sự chênh lệch giữa bản thực lĩnh và bản gửi lên công ty. Nghiêm trọng nhất là việc giáo viên tố Hiệu trưởng đã chỉ đạo nhà bếp bớt xén khẩu phần ăn của trẻ trong một thời gian dài. Báo Công luận

Trường mầm non chất lượng cao 3-2

Trao đổi với phóng viên, một số giáo viên (xin được giấu tên) đã gửi kèm theo nhiều tài liệu, sổ sách ghi chi tiết lượng thực phẩm mà nhà trường nhập về mỗi ngày để nấu ăn cho trẻ. “Hiện nhà trường nhận trông khoảng hơn 200 cháu. Khẩu phần ăn mỗi cháu là 10.000 đồng/ngày, chia ra làm hai bữa, bữa chính và bữa phụ. Bữa chính ăn cơm, bữa phụ thì hôm ăn mì tôm, hôm ăn bún, cháo. Nhưng thực tế các cháu bị cắt mất gần một nửa, chỉ còn khoảng hơn 5.000 đồng/ngày”, một người đang làm việc trong trường khẳng định biết rất rõ về sự việc nói với phóng viên. Vị này chỉ tay vào những số liệu ghi chép trong cuốn sổ, giải thích: “Đây, ví dụ như trong ngày 6/7/2016, nhà bếp nhập về 5,7kg gạo, giò 4,2kg, rau 5 mớ, mì tôm 50 gói, xương 1kg, tổng hết 590.000 đồng. Lấy số tiền này chia cho 140 cháu hôm đó đi học thì tính ra khẩu phần ăn mỗi cháu chỉ được hơn 4.200 đồng”.Báo Công luận

Số ghi chi tiết lượng thực phẩm trường nhập về mỗi ngày để nấu ăn cho trẻ

Những giáo viên tâm huyết với nghề chia sẻ, việc bớt xén khẩu phần ăn của trẻ tại trường mầm non chất lượng cao 3-2 diễn ra từ nhiều năm nay. Họ cũng từng phản ánh lại với hiệu trưởng nhà trường và lãnh đạo Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu 3-2 nhưng tình trạng trên không được khắc phục. “Thực sự chúng tôi cũng rất lo lắng vì đây là trường tư thục chứ không phải trường công, nếu bị phát hiện chắc chắn sẽ bị đuổi việc nhưng bớt xén khẩu phần ăn của trẻ là rất vô đạo đức, không nói ra áy náy lương tâm”, một giáo viên gửi đơn bày tỏ. Liên quan đến phản ánh của giáo viên, cho rằng Hiệu trưởng trường mầm non chỉ đạo bớt xén khẩu phần ăn của trẻ, trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Tháp - Hiệu trưởng trường mầm non 3-2 phủ nhận cáo buộc này và cho rằng có thể do ai đó dựng chuyện với mục đích xấu. Theo bà Tháp, từ trước đến nay bà cũng như công ty chưa hề nhận được phản ánh nào của giáo viên về việc khẩu phần ăn của trẻ bị bớt xén. “Bớt như thế thì các cháu làm sao phát triển, lớn được như này”, bà Tháp nói. Vị Hiệu trưởng có cung cấp cho phóng viên một số giấy tờ liên quan đến việc thu mua thực phẩm, tuy nhiên số liệu trong sổ chỉ ghi tên thực phẩm, số lượng, địa điểm mua mà không ghi giá tiền thực phẩm nên không thể tính được là ngày hôm ấy nhà trường dùng hết bao nhiêu tiền để mua thực phẩm cho các cháu. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin…

HOÀNG NGUYÊN

Tin khác

Dự báo thời tiết 29/3/2024: Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác

Dự báo thời tiết 29/3/2024: Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác

(CLO) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia: Dự báo thời tiết 29/3/2024, Bắc Bộ mưa rào, rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to, khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng.

Đời sống
Mưa đá, giông lốc ở miền Bắc khiến hàng trăm ngôi nhà của người dân bị ảnh hưởng

Mưa đá, giông lốc ở miền Bắc khiến hàng trăm ngôi nhà của người dân bị ảnh hưởng

(CLO) Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu tràn xuống nhiều tỉnh miền núi phía Bắc đã xuất hiện giông lốc, mưa đá ngày 28/3. Hàng trăm ngôi nhà của người dân đã bị sập, tốc mái.

Đời sống
Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

Đời sống
Cần lắng nghe nguyện vọng của người dân khi đưa núi Ngọc vào khai thác

Cần lắng nghe nguyện vọng của người dân khi đưa núi Ngọc vào khai thác

(CLO) Mặc dù được đưa vào phương án đấu giá quyền khai thác khoáng sản tuy nhiên mỏ đất vật liệu san lấp tại xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá chưa thể tổ chức đấu giá vì vấp phải sự phản đối của người dân.

Đời sống
Kho hàng của 'hotgirl' Nguyễn Hoàng Mai Ly 'khủng' cỡ nào?

Kho hàng của "hotgirl" Nguyễn Hoàng Mai Ly "khủng" cỡ nào?

(CLO) Số hàng hoá này không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc tại kho hàng của "hotgirl" Nguyễn Hoàng Mai Ly trị giá 20,1 tỷ đồng.

Đời sống