Khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc

Chủ nhật, 06/08/2017 15:00 PM - 0 Trả lời

Báo cáo nhanh sáng 6/8 của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Thiên tai cho biết, hiện nay, các địa phương chịu nhiều thiệt hại do mưa lũ (Sơn La, Yên Bái) đang tích cực thực hiện công tác khắc phục hậu quả mưa lũ, hỗ trợ ổn định đời sống cho người dân.

(CLO) Theo báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Thiên tai, đến sáng 6/8, các địa phương chịu nhiều thiệt hại do mưa lũ (Sơn La, Yên Bái) đang tích cực thực hiện công tác khắc phục hậu quả mưa lũ, giúp ổn định đời sống cho người dân. Cụ thể, tại tỉnh Sơn La, địa phương đã huy động trên 2.500 người tham gia giúp đỡ người dân, đồng thời huy động máy móc thiết bị tìm kiếm người mất tích. Hiện tỉnh đã tiếp nhận 6,5 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân và các vật dụng thiết yếu khác gồm: 2,4 tấn gạo, 967 thùng mỳ tôm, 104 bao quần áo và nhiều vật dụng khác nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ. Bên cạnh đó, bố trí chỗ ở tạm cho 287 hộ dân bị lũ cuốn trôi toàn bộ nhà cửa và các hộ dân phải di dời khẩn cấp. Phối hợp với các sở ngành khẩn trương làm cầu tạm để nối 2 đầu cầu Nậm Păm phục vụ cho công tác vận chuyển vật tư nhu yếu phẩm cho công tác cứu hộ, đặc biệt tại xã Nậm Păm. Phối hợp với các ngành chức năng để sớm khắc phục hệ thống điện, thông tin liên lạc và cấp nước sạch cho người dân. [caption id="attachment_176516" align="aligncenter" width="550"]Báo Công luận
Công tác khắc phục hậu quả sau lũ tại Mường La - Sơn La (Ảnh: Báo Sơn La)[/caption] Tại tỉnh Yên Bái, địa phương đã tổ chức huy động các lực lượng với tổng số 2.100 người, huy động 10 xe công trình, 90 xe ô tô các loại, 2 xuồng cứu hộ, 3 máy bơm công suất lớn tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ, tìm kiếm người mất tích. Huyện Mù Cang Chải đã tổ chức di dời 47 hộ với 247 nhân khẩu nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn. Huyện Mù Cang Chải đã tiếp nhận số tiền 1,944 tỷ đồng; 3,4 tấn gạo và 1.000 thùng quà từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ bà con bị thiệt hại do lũ gây ra. Tỉnh đã quyết định hỗ trợ đối với các gia đình có người chết và mất tích 10 triệu đồng/người; hỗ trợ người bị thương 2,5 triệu đồng/người; hỗ trợ các gia đình có nhà bị cuốn trôi 25 triệu đồng/nhà; đồng thời, hỗ trợ các gia đình có nhà bị trôi 15kg gạo/khẩu/tháng trong thời gian 6 tháng. Hiện các địa phương đang khẩn trương khắc phục hậu quả, tìm kiếm người mất tích, cứu chữa người bị thương, dựng lại nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh, bố trí chỗ ở cho các hộ bị thiệt hại về nhà ở, khắc phục đường giao thông, sửa chữa công trình thủy lợi và cơ sở hạ tầng để ổn định đời sống nhân dân. Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ người dân các địa phương chịu ảnh hưởng mưa lũ, ngày 5/8 đoàn công tác của Bộ Tài Nguyên và Môi trường do Bộ trưởng Trần Hồng Hà dẫn đầu đã trực tiếp lên tỉnh Yên Bái để thị sát tình hình thiệt hại do lũ gây ra, đồng thời trao 800 triệu đồng cho tỉnh Yên Bái để khắc phục hậu quả mưa, lũ. Trung ương hội Chữ Thập đỏ đã cử 2 đoàn công tác đến Sơn La để hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả, trong đó, đã hỗ trợ địa phương 180 thùng hàng nhu yếu phẩm cần thiết và hơn 500 triệu đồng. Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ những nạn nhân bị thiệt hại do mưa lũ số tiền 600 triệu đồng.

PV

Tin khác

Dự báo thời tiết ngày 25/4: Thanh Hoá đến Phú Yên nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết ngày 25/4: Thanh Hoá đến Phú Yên nắng nóng gay gắt

(CLO) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia: Dự báo thời tiết 25/4/2024, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Đời sống
Hà Tĩnh: Tuyên dương 35 đảng viên, cán bộ công chức, viên chức trẻ tiêu biểu

Hà Tĩnh: Tuyên dương 35 đảng viên, cán bộ công chức, viên chức trẻ tiêu biểu

(CLO) Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904 -1/5/2024), chiều 24/4, tại huyện Đức Thọ - quê hương của Tổng Bí thư Trần Phú, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức chương trình “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”, tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu, cán bộ công chức, viên chức trẻ giỏi toàn tỉnh.

Đời sống
Hà Giang: Mưa đá làm thiệt hại hàng trăm hecta cây rau màu

Hà Giang: Mưa đá làm thiệt hại hàng trăm hecta cây rau màu

(CLO) Ngày 23/4/2024, trên địa bàn huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang đã xảy ra mưa đá, đường kính mưa đá khoảng 2-3 cm, đã làm thiệt hại nhiều diện tích hoa màu của người dân trên địa bàn.

Đời sống
Chìm sà lan trên vùng biển Quảng Ngãi, 3 thuyền viên tử vong

Chìm sà lan trên vùng biển Quảng Ngãi, 3 thuyền viên tử vong

(CLO) Sà lan chở đá từ cảng Kỳ Hà đi đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) bất ngờ bị chìm trên biển khiến 3 thuyền viên tử vong, 2 người mất tích.

Đời sống
TP HCM đặt chỉ tiêu trồng mới và cải tạo 12.000 cây xanh

TP HCM đặt chỉ tiêu trồng mới và cải tạo 12.000 cây xanh

(CLO) UBND TP HCM vừa đưa ra chỉ tiêu giai đoạn 2024-2025 thành phố phải phát triển tối thiểu 68 ha công viên công cộng, phát triển tối thiểu 4 ha mảng xanh công cộng, trồng mới và cải tạo 12.000 cây xanh.

Đời sống