Lãnh đạo Vinschool lên tiếng về việc tăng học phí

Thứ hai, 25/09/2017 22:18 PM - 0 Trả lời

Những ngày gần đây việc quyết định tăng học phí tại hệ thống Vinschool đang gây ra khá nhiều tranh cãi, với nhiều luồng quan điểm khác nhau trên mạng xã hội. Mới đây, Tổng Giám đốc hệ thống Vinschool - bà Phan Hà Thủy đã lên tiếng về việc này.

(CLO) Những ngày gần đây việc quyết định tăng học phí tại hệ thống Vinschool đang gây ra khá nhiều tranh cãi, với nhiều luồng quan điểm khác nhau trên mạng xã hội. Mới đây, Tổng Giám đốc hệ thống Vinschool - bà Phan Hà Thủy đã lên tiếng về việc này. Theo bà Phan Hà Thủy – Tổng Giám đốc hệ thống giáo dục Vinschool, niên học 2017-2018, học phí không tăng. Việc tăng là lộ trình 5 năm từ năm học 2018-2019 đến năm 2022-2023. Lý do là chương trình và chất lượng dịch vụ giáo dục do Vinschool cung cấp thay đổi theo hướng nâng lên tầm cao mới. “Tổng đầu tư cho chất lượng giáo dục lên đến 80% chi phí, trong đó, Tập đoàn Vingroup hỗ trợ 60%; chỉ có 20% được đưa vào học phí trong năm đầu. Trong kế hoạch tài chính được lập trong 5 năm tới, Vinschool sẽ không lấy bất cứ một đồng lợi nhuận nào. Tôi cũng xin lưu ý là ngay cả mức học phí áp dụng cho học sinh mới trong năm học 2018-2019 cũng căn cứ dựa trên điểm hoà vốn, chứ hệ thống hoàn toàn không có lãi với mức học phí này." - Bà Thủy cho biết. Còn với các học sinh đang theo học tại Vinschool, bao gồm cả khối mầm non, sẽ được giãn chi phí trong vòng 3 năm, năm thứ 4 và thứ 5 Vinschool cam kết không thu thêm. Như vậy, tính trung bình trong năm, mỗi năm Vinschool tăng học phí từ 13 – 20% một năm, trong khi chất lượng tăng vượt trội. [caption id="attachment_185367" align="aligncenter" width="650"]Báo Công luận
Bà Phan Hà Thủy, Tổng Giám đốc hệ thống Vinschool.[/caption] Bà Thủy cho rằng, học phí được tăng theo định hướng nâng cấp chất lượng giáo dục và dịch vụ của nhà trường, cụ thể, chi phí tăng vào chất lượng nhân sự như tăng tỷ lệ giáo viên tinh hoa, điều chỉnh tăng lương và khung lương để nâng chất lượng giáo viên hiện tại; giảm số tiết dạy của giáo viên để tăng thời gian quản lý học sinh, chuẩn bị bài giảng và tham gia đào tạo nâng cấp chất lượng trong khi số tiết học không giảm. Việc này dẫn đến số lượng giáo viên tăng kéo theo chi phí tăng đi kèm với tăng chi phí đào tạo giáo viên theo chương trình và các tiêu chuẩn mới. Thứ hai là tăng chi phí do tăng số tiết Tiếng Anh. Cụ thể với Hệ Chuẩn tăng 50% từ 8 lên 12 tiết và tăng tỷ lệ các tiết tiếng Anh với Giáo viên nước ngoài (100% từ 3 lên 6 tiết). Đối với Hệ Nâng cao, tăng số môn Cambridge từ 3 môn lên 5 môn, số tiết với Giáo viên nước ngoài ở bậc Tiểu học tăng từ 10 tiết lên 20 tiết/ tuần, bậc Trung học cơ sở tăng từ 12 tiết lên 22 tiết/ tuần. Bên cạnh đó, cũng theo bà Thủy là tăng chi phí vận hành để nâng cao chất lượng dịch vụ và đặc biệt là chi phí do giảm sĩ số học sinh (với Hệ Chuẩn Vinschool): Hệ chuẩn giảm từ 35 học sinh/lớp xuống còn 30 học sinh/ lớp (tính riêng do ảnh hưởng của việc giảm sĩ số thì học phí đã phải tăng 17% rồi). Hệ nâng cao duy trì 25 học sinh 1 lớp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. [caption id="attachment_185368" align="aligncenter" width="640"]Báo Công luận Bảng học phí của Vinschool.[/caption] Việc tập trung đầu tư vào 4 mục trên sẽ đẩy chất lượng giáo dục tăng lên. Chủ động và liên tục nâng tầm chất lượng là câu chuyện không chỉ Vinschool mà là tôn chỉ chung của Tập đoàn. Chính vì thế, dù đang phát triển rất tốt, chúng tôi vẫn quyết định nâng cấp chất lượng lên một tầm cao mới nhằm thoát “bẫy trung bình” về chất lượng giáo dục. Việc tăng học phí sẽ áp dụng từ niên học 2018-2019, và chỉ áp dụng cho VS khu vực HN, và hệ Nâng cao ở HN và Tp. HCM do điều chỉnh tăng thêm các môn học của chương trình Cambridge, còn VS hệ chuẩn tại TP HCM giữ nguyên trong 6 năm học, từ 2017-2018 tới 2022-2023. “Ban Giám hiệu sẽ luôn xử lý vấn đề trên tinh thần cầu thị. Tất cả các ý kiến Phụ huynh đưa ra, Nhà trường sẽ có phản hồi và xử lý kịp thời. Những gì vì lợi ích của học sinh và trong khả năng có thể xử lý được, đồng thời phù hợp với triết lý giáo dục của Nhà trường sẽ được Nhà trường thực hiện quyết liệt”- bà Thủy khẳng định.

PV

Tin khác

Sẽ thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe nếu gian lận tập huấn và kiểm tra

Sẽ thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe nếu gian lận tập huấn và kiểm tra

(CLO) Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe (Giấy chứng nhận) sẽ bị thu hồi khi cá nhân có hành vi gian lận để được tham dự tập huấn và kiểm tra để được Giấy chứng nhận.

Đời sống
Thanh Hóa: Người dân lập lán phản đối xây dựng bãi tập kết và xử lý rác

Thanh Hóa: Người dân lập lán phản đối xây dựng bãi tập kết và xử lý rác

(CLO) Nhiều ngày qua, rất đông người dân xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa treo băng rôn, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác vì cho rằng sẽ ảnh hưởng đến môi trường sống, sản xuất và đời sống của người dân.

Đời sống
Vườn Cúc Phương tràn ngập sắc trắng của mùa bướm

Vườn Cúc Phương tràn ngập sắc trắng của mùa bướm

(CLO) Mấy tuần qua, hàng ngàn lượt khách đã đổ về Vườn Quốc gia Cúc Phương để ngắm bướm trắng bay rợp trời.

Đời sống
Hưởng ứng Ngày Trái đất 2024 - Tiết kiệm năng lượng với VNPT Smart Lighting

Hưởng ứng Ngày Trái đất 2024 - Tiết kiệm năng lượng với VNPT Smart Lighting

(CLO) VNPT phát triển và cho ra mắt giải pháp chiếu sáng thông minh VNPT Smart Lighting, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí sử dụng và bảo trì nhằm bảo vệ môi trường.

Đời sống
Dự báo thời tiết 20/4/2024: Nắng nóng trải dài từ Bắc đến Nam

Dự báo thời tiết 20/4/2024: Nắng nóng trải dài từ Bắc đến Nam

(CLO) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia: Dự báo thời tiết 20/4/2024, Bắc Bộ, Trung Bộ, Nam Bộ, Tây Nguyên nắng nóng với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 39 độ C.

Đời sống