Bão số 4 tăng tốc vào đất liền, Bộ GTVT chỉ đạo ứng phó khẩn cấp

Thứ tư, 15/08/2018 07:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trước diễn biến nhanh, phức tạp của bão số 4, Bộ GTVT vừa có Công điện khẩn số 26/CĐ-BGTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động ứng phó cơn bão số 4.

Báo Công luận
Đường đi của bão số 4. Nguồn: TTDBKTTVTƯ

Công điện nêu rõ, triển khai Công điện số 37/CĐ-TW hồi 12 giờ 30 ngày 13/8/2018 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, để chủ động đối phó với bão số 4 và mưa lũ sau bão, Bộ GTVT yêu cầu:

Đài Thông tin Duyên hải theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thường xuyên cập nhật, xử lý ngay thông tin và thông báo kịp thời diễn biến, hướng di chuyển, của bão số 4 cho tàu thuyền biết để ra khỏi hoặc không đi vào vùng nguy hiểm.

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo các Cảng vụ Hàng hải nắm chắc số lượng tàu thuyền, phương tiện vận tải thủy đang neo đậu tại vùng neo đậu, các cửa sông, cửa biển, vùng nước quanh các đảo, luồng lạch và hướng dẫn tàu thuyền vào khu neo đậu an toàn. Phối hợp với Ban chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương có các biện pháp phù hợp kiên quyết yêu cầu các tàu vận tải phải di chuyển đến các khu neo đậu an toàn.

Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng để tham gia cứu nạn, cứu hộ khi có lệnh.

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam chỉ đạo Chi Cục ĐTNĐ phía Bắc và các Cảng vụ Đường thủy nội địa phối hợp với các lực lượng khác ở địa phương hướng dẫn tàu thuyền, phương tiện vận tải thủy vào khu neo đậu an toàn trong luồng lạch, vùng thủy nội địa. Chỉ đạo các đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý, bảo trì luồng, tuyến kịp thời thu hồi phao tiêu, báo hiệu khi có bão, lũ về.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Cục QLĐB: I, II lên kế hoạch phân luồng, phân tuyến khi có ách tắc giao thông. Chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng như: dầm thép, rọ đá, cọc cừ, cưa máy cầm tay... để khắc phục, đảm bảo giao thông trên các tuyến quốc lộ và quốc lộ ủy thác.

Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các đơn vị chủ động phòng, chống, rà soát thống kê các trang thiết bị chằng néo, neo đậu tàu bay tại cảng hàng không, đảm bảo công tác bay an toàn trong mọi tình huống và có biện pháp bảo vệ các công trình nhà ga, phương tiện vận tải.. .để hạn chế thiệt hại do bão gây ra.

Tổng công ty đường sắt Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam thực hiện nghiêm ngặt chế độ tuần tra, chốt gác các công trình, vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm như: cầu, đường yếu, dễ bị ngập nước; khu vực hay xảy ra lũ quét, các đoạn đường đèo dốc, đá rơi, đất sụt, các khu vực đường sắt ở phía hạ lưu đê, đập thuỷ lợi, hồ chứa nước....

Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam chỉ đạo và hướng dẫn các nhà máy đóng tàu ở khu vực Bắc bộ tiến hành ngay các biện pháp chăng buộc, neo giữ các tàu đã hạ thủy đang neo, cột trong vùng nước của nhà máy để đảm bảo không bị trôi ra sông, ra biển. Có biện pháp chằng buộc, cố định các tàu đang đóng dở trên triền đà, trong đốc tàu không để trôi tuột gây va đập hư hỏng.

Các Sở GTVT phía Bắc và Bắc Trung bộ phối hợp chặt chẽ với các Cục Quản lý đường bộ tiến hành khắc phục sự cố do mưa, lũ gây ra tiến hành phân luồng, đảm bảo giao thông các quốc lộ ủy thác và đường địa phương.

 

Minh Châu

Tin khác

“Sống hẹp” trong khu phố nghìn tỷ giữa lòng Thủ đô

“Sống hẹp” trong khu phố nghìn tỷ giữa lòng Thủ đô

(CLO) Con ngõ chỉ vừa vặn một người đi, bước vào trong ngỡ đến một thế giới khác được xuất hiện ngay sau những hàng quán xa hoa, lộng lẫy là “đặc sản” của phố cổ Hà Nội.

Đời sống
Lật thuyền do mưa lớn, 2 người phụ nữ mất tích ở hồ thủy điện Sơn La

Lật thuyền do mưa lớn, 2 người phụ nữ mất tích ở hồ thủy điện Sơn La

(CLO) Các lực lượng cứu hộ cứu nạn đang nỗ lực tìm kiếm hai phụ nữ mất tích sau khi thuyền của các nạn nhân bị lật do giông gió lớn trên hồ thủy điện Sơn La.

Đời sống
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024

Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024

(CLO) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.

Đời sống
Kon Tum: Gần 9ha rừng thông bị ngọn lửa thiêu rụi

Kon Tum: Gần 9ha rừng thông bị ngọn lửa thiêu rụi

(CLO) Một hộ dân tiến hành dọn, đốt rẫy tuy nhiên do trời nắng nóng kéo dài cộng thêm gió to khiến ngọn lửa cháy lan, thiêu rụi gần 9ha rừng thông ba lá.

Đời sống
Lào Cai: Gió lốc bất ngờ xảy ra làm 113 ngôi nhà dân vùng cao bị hư hại trong đêm

Lào Cai: Gió lốc bất ngờ xảy ra làm 113 ngôi nhà dân vùng cao bị hư hại trong đêm

(CLO) Hôm qua (18/4), một số huyện trong tỉnh Lào Cai bất ngờ xuất hiện giông lốc cục bộ kèm mưa vừa làm hư hại 113 ngôi nhà của người dân trong đêm tối.

Đời sống