Hà Nội: Siết chặt quản lý các điểm tập kết vật liệu xây dựng ven sông

Thứ bảy, 01/09/2018 09:10 AM - 0 Trả lời

(CLO) UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 6787/VP-ĐT, đề nghị các sở, ngành liên quan, UBND quận, huyện, thị xã rà soát, báo cáo việc quản lý, sử dụng đất ven sông làm bãi chứa, điểm trung chuyển vật liệu xây dựng trên địa bàn thành phố nhằm hạn chế những tác động tiêu cực đến từ hoạt động trên.

Trước thực trạng lộn xộn, mất an toàn hành lang đê điều cũng như mất an toàn giao thông đến từ những điểm tập kết vật liệu ven sông; UBND TP. Hà Nội đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp cùng các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã liên quan kiểm tra, rà soát, xác định các vị trí phù hợp đảm bảo các tiêu chí về vị trí, diện tích, điều kiện hoạt động, sử dụng đất.

Bãi chứa phải có đường vận chuyển thuận lợi từ bãi chứa trung chuyển vật liệu xây dựng ra các tuyến đường chính để ô tô tải ra vào, chở vật liệu xây dựng. Có diện tích đất từ 0,2ha trở lên (không áp dụng đối với các bãi chứa đã có hợp đồng thuê đất đúng quy định) để đáp ứng hạ tầng tối thiểu mặt bằng bãi trung chuyển, tránh manh mún, dàn trải.

Báo Công luận
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet 

Đặc biệt các bãi chứa, điểm trung chuyển vật liệu xây dựng phải cách khu dân cư từ 50m trở lên để hạn chế ảnh hưởng đến nhân dân về ô nhiễm bụi, tiếng ồn. Phù hợp các quy hoạch có liên quan, không ảnh hưởng thoát lũ, vị trí địa lý thủy văn ổn định, vùng nước trước bến không chồng lấn luồng tàu chạy.

Tổ chức, cá nhân có đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép kinh doanh do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định pháp luật; dự án có báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc kế hoạch bảo vệ môi trường được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định; có giấy phép hoạt động bến thủy nội địa do Sở Giao thông Vận tải cấp theo quy định pháp luật.

UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường xác định các vị trí đảm bảo các tiêu chí để hoạt động bãi chứa trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông để Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp, báo cáo UBND thành phố; tổ chức giải tỏa toàn bộ các bãi chứa trung chuyển vật liệu xây dựng của tổ chức, cá nhân không đảm bảo các điều kiện, tiêu chí quy định trên địa bàn, xong trước ngày 30/10/2018.

Các đơn vị chức năng liên quan phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, xử lý các vi phạm liên quan đến hoạt động của bãi chứa trung chuyển vật liệu xây dựng, hoàn thiện hồ sơ đối với các trường hợp đủ điều kiện cho thuê; thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước theo chuyên ngành đối với hoạt động của bãi chứa trung chuyển vật liệu xây dựng.

 P.V

 

Tin khác

Khách hàng nhận trái đắng khi mua hàng trên Shopee

Khách hàng nhận trái đắng khi mua hàng trên Shopee

(CLO) Ngày nay, mua sắm trực tuyến (online) đang là xu thế được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Song, bên cạnh những tiện ích trong mua sắm, việc mua hàng trên mạng cũng tiềm ẩn nguy cơ cao mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Đời sống
Ninh Thuận muốn trở thành trung tâm năng lượng lớn nhất cả nước

Ninh Thuận muốn trở thành trung tâm năng lượng lớn nhất cả nước

(CLO) Cho biết năng lượng tái tạo và du lịch được quy hoạch là 2 trong những mũi nhọn kinh tế, Ninh Thuận sẽ hiện thực hóa quy hoạch để trở thành trung tâm năng lượng lớn nhất cả nước.

Đời sống
Thiếu niên 13 tuổi mất tích khi tắm sông

Thiếu niên 13 tuổi mất tích khi tắm sông

(CLO) Chiều 19/4, thông tin từ UBND xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến 1 thiếu niên mất tích.

Đời sống
Hà Nội: Phát hiện 1 tấn thực phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Phát hiện 1 tấn thực phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc

(CLO) Đội 17, Cục Quản lý thị trường Hà Nội (QLTT) vừa phát hiện 2 cơ sở kinh doanh tại huyện Thanh Trì đang bày bán hơn 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Đời sống
Bán vàng giả mạo nhãn hiệu, một doanh nghiệp tại Nghệ An bị phạt 85 triệu đồng

Bán vàng giả mạo nhãn hiệu, một doanh nghiệp tại Nghệ An bị phạt 85 triệu đồng

(CLO) Ngày 19/4, Đội 11, Cục Quản lý thị trường Nghệ An (QLTT) cho biết đã lập biên bản vi phạm hành chính trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt 85 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu.

Đời sống