Hà Tĩnh: Bắt quả tang cơ sở làm giả dầu nhớt quy mô lớn

Chủ nhật, 07/10/2018 07:26 AM - 0 Trả lời

(CLO) Công an Hà Tĩnh vừa bắt quả tang cơ sở sản xuất dầu nhớt tái chế vi phạm quy định về xả chất thải độc hại ra môi trường.

Báo Công luận

Lực lượng công an kiểm tra cơ sở sản xuất dầu nhớt tái chế 

Chiều ngày 6/10, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát Môi trường (PC49, Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị phối hợp với Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa bắt quả tang một cơ sở tái chế dầu nhớt lậu quy mô lớn.

Trước đó, sau một thời gian theo dõi, vào khoảng 10h ngày 5/10, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh phát hiện, bắt quả tang một cơ sở dầu nhớt thải ở thôn Hòa Tiến, xã Sơn Tiến (huyện Hương Sơn) do anh Lê Đình Cường (36 tuổi, trú tại xã Sơn An, huyện Hương Sơn) làm chủ.

Báo Công luận

Nước dùng cho hệ thống làm mát được bơm trực tiếp từ dưới mương 

Tại hiện trường, công an phát hiện cơ sở này đang vận hành lò đốt để chưng cất 5.000 lít dầu nhớt thải. Kiểm tra trong kho, công an phát hiện thêm 750 lít dầu nhớt thành phẩm chuẩn bị xuất bán.

Tại thời điểm kiểm tra, anh Cường không xuất trình được giấy phép hoạt động và các giấy tờ liên quan đến đánh giá tác động môi trường (ĐTM). Ngoài ra, cơ sở trên cũng không có hệ thống xử lý khí thải, nước thải. Sau khi làm mát lò, nước thải độc hại lại được bơm trực tiếp xuống mương nước.

Anh Lê Đình Cường khai nhận đã xây dựng cơ sở để tái chế dầu nhớt thải vào đầu tháng 6/2018 và đi thu mua dầu nhớt thải tại các tiệm sửa chữa xe máy, ô tô trên địa bàn tỉnh với giá 7.500 đồng/lít. Dầu nhớt thải sau đó sẽ được cho vào lò chưng cất để tái chế ra dầu nhớt thành phẩm. Số dầu nhớt sau khi tái chế được anh Cường đưa sang bán cho các đối tác ở Lào với giá 12.500 đồng/lít.

Báo Công luận

Sau khi làm mát lò, nước thải lại được bơm trực tiếp xuống mương. 

Trung bình một lần chưng cất 5.000 lít dầu nhớt thải sẽ cho ra khoảng 3.000 lít dầu nhớt thành phẩm. Đây là lần chưng cất thứ 2 thì bị công an phát hiện bắt giữ.

Hiện Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành lập biên bản yêu cầu bảo quản số dầu nhớt trên và tạm đình chỉ hoạt động cơ sở này để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trần Phong

Tin khác

Hưởng ứng Ngày Trái đất 2024 - Tiết kiệm năng lượng với VNPT Smart Lighting

Hưởng ứng Ngày Trái đất 2024 - Tiết kiệm năng lượng với VNPT Smart Lighting

(CLO) VNPT phát triển và cho ra mắt giải pháp chiếu sáng thông minh VNPT Smart Lighting, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí sử dụng và bảo trì nhằm bảo vệ môi trường.

Đời sống
Dự báo thời tiết 20/4/2024: Nắng nóng trải dài từ Bắc đến Nam

Dự báo thời tiết 20/4/2024: Nắng nóng trải dài từ Bắc đến Nam

(CLO) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia: Dự báo thời tiết 20/4/2024, Bắc Bộ, Trung Bộ, Nam Bộ, Tây Nguyên nắng nóng với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 39 độ C.

Đời sống
Khách hàng nhận trái đắng khi mua hàng trên Shopee

Khách hàng nhận trái đắng khi mua hàng trên Shopee

(CLO) Ngày nay, mua sắm trực tuyến (online) đang là xu thế được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Song, bên cạnh những tiện ích trong mua sắm, việc mua hàng trên mạng cũng tiềm ẩn nguy cơ cao mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Đời sống
Ninh Thuận muốn trở thành trung tâm năng lượng lớn nhất cả nước

Ninh Thuận muốn trở thành trung tâm năng lượng lớn nhất cả nước

(CLO) Cho biết năng lượng tái tạo và du lịch được quy hoạch là 2 trong những mũi nhọn kinh tế, Ninh Thuận sẽ hiện thực hóa quy hoạch để trở thành trung tâm năng lượng lớn nhất cả nước.

Đời sống
Thiếu niên 13 tuổi mất tích khi tắm sông

Thiếu niên 13 tuổi mất tích khi tắm sông

(CLO) Chiều 19/4, thông tin từ UBND xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến 1 thiếu niên mất tích.

Đời sống