Mưa lạnh sẽ kéo dài trong vài ngày, cuối tuần miền Bắc tiếp tục đón đợt gió mùa đông bắc mạnh

Thứ hai, 12/11/2018 09:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, Bắc Bộ nhiệt độ không xuống quá thấp, nhưng độ ẩm cao do mưa rả rích suốt buổi sáng nên có cảm giác hơi lạnh. Vùng núi và một số nơi ở trung du có xảy ra rét (nhiệt độ trung bình ngày xuống dưới 20 độ C).

Báo Công luận
Bắc Bộ chuyển rét do ảnh hưởng của không khí lạnh. Ảnh minh họa. 

Tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, do không khí lạnh hiện đang suy yếu chậm nên nhiệt độ hôm nay tăng nhẹ, cao nhất khoảng 26-29 độ. 

Đến đêm nay không khí lạnh lại được tăng cường yếu, do vậy nhiệt độ sẽ giảm nhẹ, thấp nhất đêm nay là 22 độ, ngoại thành Hà Nội có thể thấp hơn một chút, mưa cũng quay trở lại. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng đẹp, thoáng đãng, dễ chịu 2 - 3 ngày tới. Nam Bộ nắng mạnh và nóng hơn, nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng 33 - 34 độ.

Dự báo trong vài ngày tới, Bắc Bộ mưa vẫn xuất hiện, nhiệt độ vẫn mát mẻ, như ngày 13/11, nhiệt độ dao động trong khoảng 22-25 độ. Mưa nhỏ vẫn còn, nhưng không liên tục và chủ yếu mưa ban ngày. Nhiệt độ giảm nhẹ so với ngày 12/11, tuy nhiên có cảm giác hơi hơi se se lạnh.

Sang ngày 14/11, không khí lạnh suy yếu, nhiệt độ tăng trở lại duy trì khoảng  23-27 độ, mưa nhỏ có thể còn trong buổi sáng.

Khoảng ngày 17/11 và 18.11, các tỉnh miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của một đợt gió mùa đông bắc mạnh. Trời chuyển mưa trong chiều và đêm 17/11, kéo dài sang ngày 18/11 ở Bắc Bộ.

Gió mùa đông bắc kèm theo mưa sẽ khiến trời chuyển lạnh, vùng núi và một số nơi ở trung du có xảy ra rét (nhiệt độ trung bình ngày xuống dưới 20 độ C). Tuy nhiên, mưa sẽ kết thúc nhanh, nhiệt độ sẽ lại tăng dần trở lại và rét nhiều khả năng chỉ xuất hiện trong ngày 18/11.

Gió mùa đông bắc mạnh sẽ nhanh chóng dồn xuống các tỉnh miền Trung gây ra một đợt mưa vừa. Trời trở lạnh ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh, đồng thời gây ra mưa to đến rất to cho các tỉnh trung Trung Bộ (từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi).

Theo dự báo mới nhất của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, khoảng từ ngày 17/11, trên khu vực Nam Biển Đông có khả năng xuất hiện một vùng áp thấp.

Vùng áp thấp này có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới di chuyển về phía tây, kết hợp với không khí lạnh ở phía Bắc gây mưa to cho các tỉnh từ trung Trung Bộ trở vào phía Nam trong thời gian từ 18 đến 19/11, sau đó giảm dần. 


Thành Văn

 

Tin khác

Dự báo thời tiết 20/4/2024: Nắng nóng trải dài từ Bắc đến Nam

Dự báo thời tiết 20/4/2024: Nắng nóng trải dài từ Bắc đến Nam

(CLO) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia: Dự báo thời tiết 20/4/2024, Bắc Bộ, Trung Bộ, Nam Bộ, Tây Nguyên nắng nóng với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 39 độ C.

Đời sống
Khách hàng nhận trái đắng khi mua hàng trên Shopee

Khách hàng nhận trái đắng khi mua hàng trên Shopee

(CLO) Ngày nay, mua sắm trực tuyến (online) đang là xu thế được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Song, bên cạnh những tiện ích trong mua sắm, việc mua hàng trên mạng cũng tiềm ẩn nguy cơ cao mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Đời sống
Ninh Thuận muốn trở thành trung tâm năng lượng lớn nhất cả nước

Ninh Thuận muốn trở thành trung tâm năng lượng lớn nhất cả nước

(CLO) Cho biết năng lượng tái tạo và du lịch được quy hoạch là 2 trong những mũi nhọn kinh tế, Ninh Thuận sẽ hiện thực hóa quy hoạch để trở thành trung tâm năng lượng lớn nhất cả nước.

Đời sống
Thiếu niên 13 tuổi mất tích khi tắm sông

Thiếu niên 13 tuổi mất tích khi tắm sông

(CLO) Chiều 19/4, thông tin từ UBND xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến 1 thiếu niên mất tích.

Đời sống
Hà Nội: Phát hiện 1 tấn thực phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Phát hiện 1 tấn thực phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc

(CLO) Đội 17, Cục Quản lý thị trường Hà Nội (QLTT) vừa phát hiện 2 cơ sở kinh doanh tại huyện Thanh Trì đang bày bán hơn 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Đời sống