Tứ Kỳ, Hải Dương: Phát hiện nhiều bãi rác thải ô nhiễm ven sông Thái Bình

Thứ hai, 10/09/2018 11:50 AM - 0 Trả lời

(CLO) Cả bãi đất ven sông Thái Bình đoạn qua xã Đông Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương trở thành nơi chôn rác thải trái phép, khối lượng ước tính lên đến gần trăm mét khối, đang có hiện tượng sạt lở và nguy cơ gây ô nhiễm nguồn nước. Đó là phản ánh của những người dân sinh sống tại xã Đông Kỳ trong nhiều ngày qua.

Sự kiện: rác thải

 Thực hiện: Trần Anh - Đức Thọ

Để rộng đường dư luận, phóng viên Báo Nhà báo và Công luận đã có măt tại hiện trường ghi nhận sự việc mà người dân phản ánh. Tại đây, phóng viên tận mắt chứng kiến người dân dùng xẻng đào một lớp đất và xuất hiện nhiều vật thể gồm bông cách nhiệt, túi ni lông. Khu gần nhà máy nước còn xuất hiện nhiều rác thải chất liệu giày da có từ bao giờ mà không ai biết. Nguồn tin từ người dân cung cấp, rác thải bị phát hiện bởi lý do trên sông Thái Bình đoạn qua xã Đông Kỳ (Tứ Kỳ) hàng đêm các xà lan và tàu hút cát trái phép lộng hành làm sạt lở hàng chục mét khối đất, khiến bãi rác ở khu vực này trơ trụi, lở xuống và cuốn theo dòng nước. Nhiều người dân không khỏi bàng hoàng lo sợ về tương lai nguồn nước của con sông này, một trong ba nguồn nước ngọt thô quan trọng của tỉnh Hải Dương.

Báo Công luận
Rác thải được chôn bên bãi bồi sông Thái Bình đoạn qua xã Đông Kỳ

Phóng viên đã có buổi làm việc với ông Phạm Huy Sơn, Chủ tịch UBND xã Đông Kỳ, được biết, trước đây vị trí này vốn là đất bãi bồi được xã Đông Kỳ giao khoán cho doanh nghiệp tư nhân Thành Đạt sử dụng làm lò gạch. Vật thể được chôn trong lòng đất ở bãi bồi được người dân gọi là rác thải, thì ông Phạm Huy Sơn lý giải đó là vật liệu xây dựng của doanh nghiệp tư nhân Thành Đạt. Tuy nhiên, khi hỏi về số lượng và nguồn gốc xuất xứ của vật liệu xây dựng này thì ông Sơn cũng không nắm rõ.

Báo Công luận
Ông Phạm Huy Sơn, Chủ tịch UBND xã Đông Kỳ

Trước những phát ngôn của vị chủ tịch xã Đông Kỳ, nhiều người dân có quyền đặt câu hỏi: Nếu là vật liệu xây dựng, tại sao doanh nghiệp này không bảo quản để sử dụng, mà lại vùi sâu trong lòng đất? Khi chính quyền địa phương đang loay hoay tìm phương án xử lý, thì từng ngày rác từ đây đang lở xuống sông và trôi theo dòng nước. Bao giờ vấn đề này mới được giải quyết? Câu hỏi này người dân xin gửi đến lãnh đạo các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương.

Báo Nhà báo và Công luận sẽ tiếp tục thông tin.

Trần Anh - Đức Thọ

Tin khác

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm trong hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm trong hoạt động quảng cáo

(CLO) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo.

Đời sống
Sẽ thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe nếu gian lận tập huấn và kiểm tra

Sẽ thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe nếu gian lận tập huấn và kiểm tra

(CLO) Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe (Giấy chứng nhận) sẽ bị thu hồi khi cá nhân có hành vi gian lận để được tham dự tập huấn và kiểm tra để được Giấy chứng nhận.

Đời sống
Thanh Hóa: Người dân lập lán phản đối xây dựng bãi tập kết và xử lý rác

Thanh Hóa: Người dân lập lán phản đối xây dựng bãi tập kết và xử lý rác

(CLO) Nhiều ngày qua, rất đông người dân xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa treo băng rôn, phản đối việc xây dựng bãi tập kết và xử lý rác vì cho rằng sẽ ảnh hưởng đến môi trường sống, sản xuất và đời sống của người dân.

Đời sống
Vườn Cúc Phương tràn ngập sắc trắng của mùa bướm

Vườn Cúc Phương tràn ngập sắc trắng của mùa bướm

(CLO) Mấy tuần qua, hàng ngàn lượt khách đã đổ về Vườn Quốc gia Cúc Phương để ngắm bướm trắng bay rợp trời.

Đời sống
Hưởng ứng Ngày Trái đất 2024 - Tiết kiệm năng lượng với VNPT Smart Lighting

Hưởng ứng Ngày Trái đất 2024 - Tiết kiệm năng lượng với VNPT Smart Lighting

(CLO) VNPT phát triển và cho ra mắt giải pháp chiếu sáng thông minh VNPT Smart Lighting, giúp tiết kiệm đáng kể chi phí sử dụng và bảo trì nhằm bảo vệ môi trường.

Đời sống