Mưa lũ ở miền núi phía Bắc: Số người chết tiếp tục tăng

Thứ hai, 07/08/2017 13:38 PM - 0 Trả lời

Theo báo cáo nhanh ngày 7/8 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, tính đến ngày 6/8, mưa lũ ở một số tỉnh Tây Bắc đã làm 26 người chết, tăng 3 người so với ngày 5/8.

(CLO) Theo báo cáo nhanh ngày 7/8 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, tính đến ngày 6/8, mưa lũ ở một số tỉnh Tây Bắc đã làm 26 người chết, tăng 3 người so với ngày 5/8. Cụ thể, theo báo cáo mới nhất của Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh: Điện Biên, Yên Bái, Sơn La, Cao Bằng, mưa lũ xảy ra từ ngày 1 - 6/8 trên địa bàn các tỉnh đã làm 26 người chết, tăng 3 người so với báo cáo nhanh ngày 5/8 trong đó tìm được thi thể của 1 người mất tích. Trong đó: Yên Bái: 6 người, Sơn La: 12 người, Lai Châu: 2 người, Điện Biên: 5 người, Cao Bằng: 1 người; 15 người mất tích; 27 người bị thương. Về nhà ở: 231 nhà bị cuốn trôi, sập đổ hoàn toàn; 425 nhà bị ảnh hưởng do sạt lở; 398 hộ phải sơ tán, di dời . Về nông nghiệp: 338,5ha lúa bị cuốn trôi, vùi lấp do sạt lở, tăng 71,9ha so với báo cáo nhanh ngày 05/8. Về giao thông: Đường Quốc lộ: Sạt lở 25.141m3 đường quốc lộ. Các điểm sạt lở trên Quốc lộ 32 tỉnh Yên Bái gây tắc đường hiện đã thông tuyến. Đường tỉnh và huyện: Sạt lở 117.706 m3, trong đó: Lai Châu: 9.000m3 trên một số tuyến đường giao thông huyện Nậm Nhùn, Mường Tè; Điện Biên: 14.636m3 trên ĐT150, ĐT142, ĐT143; Yên Bái: 42.500m3 đường tỉnh lộ bị sạt lở gây ách tắc giao thông; Sơn La: 50.570m3 trên ĐT109 và một số tuyến đường cấp huyện. Về thủy lợi: 145 công trình thủy lợi; 2.072m kè bờ suối bị thiệt hại. [caption id="attachment_176875" align="aligncenter" width="550"]Báo Công luận
Vận chuyển hàng cứu trợ đến với các bản đang bị cô lập của xã Nặm Păm, Sơn La (Ảnh: Báo Sơn La)[/caption] Để ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai trực ban 24/24h, thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, đôn đốc các địa phương triển khai thực hiện các biện pháp ứng phó với mưa, lũ; tổng hợp thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả của các địa phương. Hiện các địa phương đang khẩn trương khắc phục hậu quả, tìm kiếm người mất tích, cứu chữa người bị thương, dựng lại nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh, bố trí chỗ ở cho các hộ bị thiệt hại về nhà ở, khắc phục đường giao thông, sửa chữa công trình thủy lợi và cơ sở hạ tầng để ổn định đời sống nhân dân. Trong thời gian tới, các cơ quan ban, ngành tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện tập trung tìm kiếm người mất tích; cứu chữa người bị thương, tổ chức thăm hỏi động viên những gia đình có người thiệt mạng; giúp dân sửa chữa lại nhà cửa, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu, phục hồi sản xuất và đời sống. Tiếp tục huy động lực lượng để khắc phục giao thông, nhất là các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, liên huyện và các khu vực bị cô lập, chia cắt. Kiểm tra các hồ chứa nước, nhất là các hồ xung yếu, các hồ đã đầy nước hoặc gần đầy nước, các hồ chứa nước nhỏ do địa phương quản lý, xử lý kịp thời các sự cố, chủ động tiêu nước thoát lũ để đảm bảo an toàn các hồ chứa./.

Nguyễn Mạnh

Tin khác

Lào Cai: Lần đầu tiên tổ chức “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc'

Lào Cai: Lần đầu tiên tổ chức “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc"

(CLO) UBND tỉnh Lào Cai lần đầu tiên tổ chức chương trình phát động "Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Lào Cai năm 2024".

Đời sống
Hà Tĩnh: đón nhận thêm 9 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào về nước

Hà Tĩnh: đón nhận thêm 9 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào về nước

(CLO) Ban chỉ đạo 515 tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức đón nhận, bàn giao và an táng hài cốt liệt sĩ hy sinh tại nước CHDCND Lào về nước.

Đời sống
Quang cảnh mục nát khu tập thể Thành Công sắp được cải tạo thành nhà tái định cư

Quang cảnh mục nát khu tập thể Thành Công sắp được cải tạo thành nhà tái định cư

(CLO) Tình trạng cơi nới, nhiều hạng mục xuống cấp sau nhiều năm đã khiến cho khu tập thể Thành Công (Ba Đình, Hà Nội) mất an toàn nghiêm trọng. Dù vậy, nhiều cư dân ở đây vẫn đang cố gắng bám trụ vì còn liên quan đến quyền lợi về căn hộ.

Đời sống
Dự báo thời tiết 16/4/2024: Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C

Dự báo thời tiết 16/4/2024: Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C

(CLO) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia: Dự báo thời tiết 16/4/2024, Bắc Bộ nắng nóng, trong đó khu vực Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Đời sống
Hà Nội: Chính thức thí điểm ứng dụng trông giữ xe không dùng tiền mặt

Hà Nội: Chính thức thí điểm ứng dụng trông giữ xe không dùng tiền mặt

(CLO) Từ hôm nay, 15/4, thành phố Hà Nội chính thức thí điểm thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt, đem đến sự thuận lợi, minh bạch về giá cho chủ xe khi thanh toán phí qua các nền tảng ví điện tử.

Đời sống