Diện mạo mới của một đô thị ven đô

Thứ sáu, 27/04/2018 07:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Phường Thủy Phương là đơn vị hành chính loại I, thuộc thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế nằm liền kề cửa ngõ phía Nam thành phố Huế, kết nối với thị xã Hương Thủy, điều kiện giao thông khá thuận lợi có quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam chạy qua nối Thủy Phương với các đô thị lớn trong vùng và cả nước. Mục tiêu phấn đấu năm 2018 là thời kỳ phải tạo sự đột phá, tiếp tục phát triển sản xuất, kinh doanh, tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng có trọng tâm trọng điểm...

Phường Thủy Phương, nằm cách không xa Khu kinh tế thương mại Chân Mây - Lăng Cô và đô thị Đà Nẵng. Đây là điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng giao lưu kinh tế với cả nước, hội nhập khu vực Đông Nam Á và quốc tế. Giao thông đi lại thuận lợi tạo điều kiện cho việc giao thương hàng hóa. Bên cạnh đó, trình độ văn hóa dân trí người dân trong vùng ngày càng được nâng cao. Chính vì vậy mà thời gian qua, Đảng bộ và nhân dân phường Thủy Phương đã phát huy được tiềm năng thế mạnh của mình để đưa nền kinh tế của địa phương ngày càng phát triển toàn diện và đạt nhiều thành tựu quan trọng.

Báo Công luận
 Ông Trương Văn Công - Chủ tịch UBND phường Thủy Phương
Trao đổi với phóng viên, ông  Trương Văn Công (ảnh) - Chủ tịch UBND Phường cho biết: “Những năm qua cùng với sự phát triển chung của thị xã Hương Thủy, phường Thủy Phương đã chuyển mình mạnh mẽ và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - chính trị - văn hóa -  xã hội. Phát huy tối đa các tiềm năng và lợi thế của địa phương, tranh thủ các nguồn lực, tập trung đẩy mạnh tốc độ phát triển kinh tế theo cơ cấu “Công nghiệp - Dịch vụ  -  Nông nghiệp”. Đầu tư chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa có hiệu quả kinh tế cao, chất lượng sản phẩm tốt. Các loại hình dịch vụ trên địa bàn ngày càng đa dạng, phong phú như: dịch vụ nhà hàng, kinh doanh điện tử, kinh doanh xăng dầu, vật liệu xây dựng, dịch vụ vận tải, salon xe ôtô, dịch vụ nhà nghỉ,… luôn luôn được duy trì và mở rộng. Thu nhập từ kinh doanh dịch vụ đạt 395 tỷ đồng/năm. Tổng thu ngân sách trên địa bàn trên 12 tỷ đồng/năm đạt 130%KH. Tổng vốn đầu tư xây dựng trên địa bàn trong năm 2017 đạt 160 tỷ đồng. Đặc biệt trong nhiệm kỳ vừa qua lĩnh vực kinh tế tiếp tục phát triển ổn định”.

Báo Công luận
 Bộ mặt đô thị trên địa bàn của phường Thủy Phương ngày càng khởi sắc.
Ngoài ra, Phường đã chủ động phối hợp với các ngành, các cấp và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp về đầu tư tại cụm công nghiệp (CCN), tiểu thủ công nghiệp làng nghề Thủy Phương. Tạo điều kiện hết sức cho các doanh nghiệp, cá nhân mở rộng quy mô đầu tư để thu hút nguồn lao động ở địa phương, góp phần giải quyết công ăn việc làm, từng bước giảm nghèo, vươn lên làm giàu. Các doanh nghiệp tại CCN đã chú trọng hơn trong vấn đề đổi mới dây chuyền sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Nhờ được sự quan tâm lãnh chỉ đạo sâu sát của thị xã Hương Thủy, sự chỉ đạo giúp đỡ của các ban ngành của Tỉnh và TW, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan đơn vị trên địa bàn; Đảng bộ, quân và dân Phường đã phát huy truyền thống cách mạng, ý chí tự lực, tự cường đoàn kết một lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thách thức, đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng; có bước chuyển biến tích cực, các chỉ tiêu về kinh tế hằng năm đều đạt và vượt; tốc độ kinh tế duy trì ở mức cao, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển biến đúng hướng, khai thác tốt tiềm năng và thế mạnh của địa phương.

Để Thủy Phương phát huy tiềm lực của địa phương, UBND thị xã Hương Thủy nên đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng dịch vụ đi kèm ở  khu vực cánh đồng Thanh Lam, Dạ Lê và tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Tôn Thất Sơn, Trưng Nữ Vương,...

Hiện tại thu nhập bình quân của người dân đạt 47 triệu đồng/người/năm. Dự kiến đến năm 2018 thu nhập phải đạt trên 50 triệu/người/năm.

Về nhiệm vụ định hướng trong 5 năm tới, ông Công cho biết thêm: “Trong những năm tới, Đảng bộ và nhân dân phường Thủy Phương tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, bằng sự nỗ lực cố gắng chủ động phát huy tiềm lực của địa phương, cùng với sự quan tâm hỗ trợ giúp đỡ của các cấp, chương trình của dự án. UBND phường tiếp tục thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn để không ngừng nâng cao đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân. Phấn đấu từng bước đưa nền kinh tế của địa phương  ngày càng phát triển trên mọi lĩnh vực. Thực hiện phát triển kinh tế gắn với giải quyết các vấn đề xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng bộ mặt đô thị ngày càng khới sắc”.

 Cái Văn Long

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương