Kon Tum: Phát hiện điểm mỏ khai thác vàng “chui” tại xã Đắk Kan

Chủ nhật, 21/01/2018 16:35 PM - 0 Trả lời

(CLO)- Vào khoảng 9h 30’ ngày 21/01, Đoàn liên ngành kiểm tra đột xuất tại khu vực đất nhà ông Nguyễn Văn Lý (ngụ tại thôn Tân Bình, xã Đắk Kan, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum). Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện 1 điểm mỏ lớn và đang có dấu hiệu khai thác vàng chui.

Theo đó

Báo Công luận
 Hiện trường vụ khai thác vàng tại thôn Tân Bình, xã Đắk Kan, huyện Ngọc Hồi
, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Sở Tài nguyên và Môi trường, Phòng Cảnh sát phòng chống Tội phạm về Môi trường- Công an tỉnh Kon Tum, Phòng TNMT huyện Ngọc Hồi và UBND xã Đắk Kan đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại khu vực thuộc thôn Tân Bình, xã Đắk Kan, huyện Ngọc Hồi. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 1 điểm mỏ khai thác vàng nằm trong khu vực đất của người dân có tên Nguyễn Văn Lý.

Qua quá trình kiểm tra, Đoàn phát hiện1 lán trại gồm: Khung cây gỗ, thùng và lớp bạt, trong lán có nhiều dụng cá nhân như tăng võng, ba lô cá nhân. Lán trại nằm tại vị trí có tọa độ (X= 1617289;Y=519429) thuộc phần đất của ông Lý quản lý. Phía trong lán có một đường hầm đi sâu và đang được các đối tượng đào đất để khai thác vàng.

Báo Công luận
 .Những góc hầm nhìn giống “địa đạo” của các đối tượng vàng tặc
Tại hiện trường điểm mỏ khai thác, lực lượng thấy một đường hầm đi sâu vòng lòng đất để phục vụ cho việc khai thác vàng. Hầm đào có chiều rộng 1m và chiều cao khoảng 1m, đi sâu vào trong hầm có nhiều xe rùa, xà beng, cuốc, xẻng, và 1 máy xay đất cỡ lớn được các đối tượng sử dụng làm công cụ khai thác khoáng sản.

Theo lời khai của ông Nguyên Văn Lý (chủ đất) với lực lượng chức năng: “Phần đất tôi, được đối tượng có tên là An (ngụ tại thị trấn Plêi Kần) xin đào đất để khai thác vàng và hứa có vàng sẽ cho lại”.  Ngoài ra, đoàn kiểm tra phát hiện thêm 5 đối tượng đang thực hiện đào đất hầm để “sàng đãi” vàng dưới hầm. Bao gồm: A.Hố (SN1996), A.Khôn (SN 2000), A.Khôi (SN 1998), A. Thiếu (SN 2002) cùng ngụ tại làng Ri Mẹt, xã Đắk Môn, huyện Đắk Glêi và A. Thiêng (SN 1991, ngụ tại làng Đắk Nu,xã Ngọc Tụ).

Báo Công luận
 Các đối tượng được lực lượng chức năng phát hiện đang đào hầm, để khai thác vàng lén lút
Được biết, khu vực phần đất ông Lý trước đó đã nhiều lần khai thác chui tường tự và bị cơ quan chức năng xử lý. Ông Bùi Văn Nguyên – Công xã Đắk Kan cho biết: “Lực lượng công an xã thường xuyên tuần tra, vì đất ông lý có trồng cây chanh dây nên không để ý. So với các điểm khai thác khác thì đây điểm mỏ có quy mô khá lớn, chúng tôi sẽ tiến hành san lấp ngay những hầm vàng này”.

Ngay sau khi phát hiện, Đoàn kiểm tra lập biên bản, tịch thu phương tiện máy móc tại hiện trường.

Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Hà Anh

Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương