“Mở lòng” hợp tác đầu tư, phát triển kinh tế

Chủ nhật, 27/05/2018 23:32 PM - 0 Trả lời

(CLO) Huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) vừa tổ chức cuộc gặp mặt với các doanh nghiệp và con em quê hương để giới thiệu tiềm năng và các cơ chế, chính sách khuyến khích các nhà đầu tư vào sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện.

Đúng như ý kiến phát biểu của đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình: “Quỳnh Phụ là huyện đi sớm nhất trong việc tổ chức hội nghị hợp tác đầu tư, điều đó chứng tỏ sự năng động của cấp ủy, chính quyền huyện là rất đáng ghi nhận. Sự “mở lòng “ ấy không lý do gì mà các doanh nghiệp không đầu tư về Quỳnh Phụ, nhất là những người con của quê hương”.

Với tinh thần “Kiến tạo lợi ích- liên kết phát triển“ huyện Quỳnh Phụ đã và đang hoạch định  cho mình một hướng đi mới, để tạo ra sự bứt phá trong phát triển kinh tế. Nằm ở cửa ngõ Đông bắc của tỉnh Thái Bình, có diện tích 209 km2, hệ thống giao thông thuận lợi, hai tuyến đường tỉnh lộ dài 15km: đường 396 nối từ Quốc lộ 10 đến cầu Hiệp, cây cầu bắc qua sông Luộc, nối với đường cao tốc 5B Hà Nội – Hải Phòng. Đường 455 dài 13km, tạo sự liên kết giữa đường 396B với Quốc lộ 10. Hai tuyến đường này đã rút ngắn khoảng cách Thái Bình đi Hà Nội chỉ còn 1 giờ 15 phút, thay vì gần 3 giờ như trước đây.

Trong những năm qua, được sự giúp đỡ của Trung ương và tỉnh Thái Bình, Quỳnh Phụ đã có mạng lưới giao thông cơ bản, với 11 km đường Quốc lộ 10 chạy qua, nối liền Quỳnh Phụ với tam giác kinh tế  năng động Hà Nội – Hải phòng, cảng Quốc tế và sân bay Cát Bi. Trên 5km đường Thái Hà nối Quỳnh Phụ với đường vành đai biển và khu kinh tế biển Thái Bình – Hải Phòng. 

Báo Công luận
 
Hệ thống đường giao thông trong nội huyện cũng đã và đang nâng cấp với 58/ 89 km đạt tiêu chuẩn đường cấp 4 đồng bằng. Quỳnh Phụ cũng là huyện có tốc độ xây dựng nông thôn mới khá nhanh, đã có 31/ 36 xã đạt tiêu chí nông thôn mới. Huyện có một khu công nghiệp An Bài được tỉnh quy hoạch với 214ha, 5 cụm công nghiệp gồm Quỳnh Côi, Quỳnh Giao, An Quý, An Ninh, Đập reo Đồng Tiến và cụm Đông Hải, với tổng diện tich là 234 ha. Điều đặc biệt là các cụm công nghiệp của huyện Quỳnh Phụ đều nằm trên các trục đường 396B, 455 và Quốc lộ 10, thuận lợi cho giao thương, vận chuyển nguyên, vật liệu và hàng hóa ra cảng Hải Phòng. 

Báo Công luận
 
Huyện có hai thị trấn Quỳnh Côi và An Bài. Năm 2017 chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã phê duyệt quy hoạch chi tiết 62 ha mở rộng thị trấn Quỳnh Côi bên bờ sông Hải Vân Lương để xây dựng thành đô thị loại 4. Thị trấn An Bài nằm trên trục đường Quốc lộ 10, tiếp giáp với  Hải Phòng, một thị trấn trẻ, năng động, các nhà đầu tư có thể đầu tư, với  rất nhiều lợi thế. Quỳnh Phụ không chỉ có tiềm năng để phát triển kinh tế, đây còn là mảnh đất giầu truyền thống cách mạng, văn hiến.

Với hai di tích lịch sử cấp Quốc gia là: Đền Đồng Bằng, nơi thờ Đức vua cha Bát Hải và Đền A Sào Đệ nhị sinh từ thờ Quốc công Tiết Chế Hưng Đạo Đại vương  Trần Quốc Tuấn, với lời thề bất hủ khi Voi chiến bị sa lầy ở sông Hóa, trên đường tiến quân đánh giặc Mông – Nguyên năm 1288: “ Nếu trận này không thắng giặc Thát, ta thề không trở lại bến sông này “.Lễ hội hàng năm đón hàng chục vạn lượt du khách về chiêm bái.

Trong công cuộc đổi mới Quỳnh Phụ là huyện đi đầu trong mục tiêu xây dựng “ Đường, trường, điện, trạm, thông tin, nước sạch “ Đây cũng là nơi đi đầu phong trào vụ đông với những cánh đồng đạt 100 triệu đến 500 triệu đồng trên một ha. Công nghiệp của Quỳnh Phụ những năm qua đang khởi sắc, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư về Quỳnh Phụ. 

Báo Công luận
 
Ông Đỗ Văn Vẻ, Phó Tổng giám đốc  Tập đoàn Hương Sen, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình, chia sẻ: Chúng tôi tìm được sự đồng cảm, đồng hành của Quỳnh Phụ trong quá trình đầu tư. Lãnh đạo và các cơ quan của huyện Quỳnh Phụ thân thiện, cởi mở với doanh nghiệp, nên rất yên tâm về môi trường đầu tư.

Bà  Vũ Thị Thà, Tổng giám đốc Công ty XNK Thăng Long cho rằng: “Công ty của bà đầu tư sớm nhất về ngành dệt may vào Quỳnh Phụ, đến nay đã có hai nhà máy là Hoàng Anh và Việt Long , thu hút hàng chục nghìn lao động vào làm việc, có thu nhập ổn định”. Sau khi được tỉnh chấp thuận, Tập đoàn Trường Hải và Lộc Trời đã về khảo sát, nghiên cứu , lập dự án đầu tư khu công nghiệp nông nghiệp, diện tích gần 300 ha. 

Báo Công luận
 
Dự án đang chờ Chính phủ phê duyệt. Ông Nguyễn Quang Cơ, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ cho rằng: Để thu hút được đầu tư, huyện triển khai 5 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm và 3 khâu đột phá của tỉnh là: Cải cách, rút ngắn thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư hấp dẫn, tích cực đẩy mạnh kêu gọi đầu tư, nâng cao năng lực nguồn nhân lực; đột phá phát triển hạ tầng, trước mắt tập trung vào giao thông. Đẩy mạnh cơ cấu lại nông nghiệp, theo hướng sản xuất hàng hóa khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư công nghệ cao theo chuỗi giá trị từ sản xuất, chế biến và tiệu thụ sản phẩm; nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp sạch. Phát triển các loại hình du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái, coi đây là hướng kêu gọi đầu tư cơ bản. Tăng cường xúc tiến đầu tư thu hút các dự án vào các ngành: May mặc, da  dày xuất khẩu, sản xuất vật liệu xây dựng, chế biến sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp phụ trợ… Đây là hướng đầu tư cơ bản trọng tâm. Ngay trong dịp này, Huyện Quỳnh Phụ đã trao giấy chứng nhận cam kết  đầu tư cho hơn một chục doanh nghiệp. 

Với phương châm: “Quỳnh Phụ đồng hành hợp tác, đầu tư khởi nghiệp và phát triển “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quỳnh Phụ đang kỳ vọng vào những giải pháp và tư duy năng động trong hợp tác đầu tư, để những tiềm năng được khai thác có hiệu quả, đưa kinh tế phát triển nhanh và bền vững trong một tương lai gần.

                                                                    Phạm Viết Thanh

                                                                        


Tin khác

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

Đồng Nai: Điều chỉnh giá đất tăng hơn gấp đôi

(CLO) Từ 25/3/2019, Đồng Nai sẽ đồng loạt tăng hệ số điều chỉnh giá đất lên mức cao so với năm 2018, trong đó nhiều khu vực có hệ số giá đất được điều chỉnh tăng hơn gấp đôi.

Địa phương
Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Quảng Bình: Bí thư Thị ủy Ba Đồn được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

(CLO) Ngày 26/3, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 18 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng quý I-2019; đồng thời bầu Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Địa phương
Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

Những sai phạm tại Chùa Ba Vàng là rõ ràng

(CLO) Ngày 26/3, UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về sự việc tại chùa Ba Vàng.

Địa phương
Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

Xử lý nghiêm đối tượng viết status bôi nhọ cảnh sát giao thông trên mạng xã hội

(CLO) Cơ quan công an TP. Huế đang điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng lên mạng xã hội Facebook viết status không đúng sự thật, nhằm bôi nhọ gây ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Cảnh sát Giao thông.

Địa phương
Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

Cà Mau: Thả cá thể đồi mồi quý hiếm nặng 60kg về môi trường tự nhiên

(CLO) Một cá thể rùa biển quý hiếm có trọng lượng khoảng 60 kg vừa được thả về môi trường tự nhiên tại cửa biển Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Địa phương