Xuân Thành - Điểm đến hấp dẫn của du lịch biển

Thứ sáu, 28/04/2017 14:54 PM - 0 Trả lời

Không lượt là, kiêu sa, nhưng biển Xuân Thành đủ sức níu kéo, hút hồn du khách như một cô sơn nữ bởi vẻ đẹp hoang sơ, đằm thắm của mình. Nắm được thế mạnh đó, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đang nỗ lực tập trung chỉ đạo về mọi mặt để mùa du lịch biển được khởi động vào ngày 28/4/2017 với nhiều sự hấp dẫn mới.

(NB&CL) Không lượt là, kiêu sa, nhưng biển Xuân Thành đủ sức níu kéo, hút hồn du khách như một cô sơn nữ bởi vẻ đẹp hoang sơ, đằm thắm của mình. Nắm được thế mạnh đó, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đang nỗ lực tập trung chỉ đạo về mọi mặt để mùa du lịch biển được khởi động vào ngày 28/4/2017 với nhiều sự hấp dẫn mới.

Khu du lịch biển Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh nằm trong quần thể các di tích lịch sử, văn hoá nổi tiếng của cả nước như khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du, Danh nhân Nguyễn Công Trứ, Đình cổ Hội Thống, Làng ca trù Cổ Đạm… Xuân Thành có vị trí thuận lợi gần TP. Vinh, TX Cửa Lò (Nghệ An), quê hương Bác Hồ, TX Hồng Lĩnh, Khu lưu niệm Tổng Bí thư Trần Phú, Ngã ba Đồng Lộc, Chùa Hương Tích…

Với chiều dài gần 5 km bờ biển, bãi tắm thoai thoải, cát mịn, nước trong, có độ mặn vừa phải, du khách thoả sức vẫy vùng, thả hồn theo những con sóng nhẹ, bên bản hoà âm du dương của rừng phi lao với gió biển.

Tuy được đưa vào khai thác đã hơn 15 năm nay, bãi biển Xuân Thành vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, dịu dàng đằm thắm. Đặc biệt, nơi này còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng một con sông nước ngọt mang tên Mỹ Dương chảy từ núi Hồng Lĩnh về, nước trong vắt, ngọt lịm và không bao giờ cạn.

Báo Công luận

Khác với những khu du lịch biển lớn như Cửa Lò, Sầm Sơn, Đồ Sơn… Xuân Thành hoàn toàn cách ly với phố thị ồn ào, náo nhiệt với những khu nhà bê tông đồ sộ, bức bách che chắn tầm nhìn. Tại đây, du khách không những được thưởng thức tròn vẹn bầu trời xanh, mặt biển biếc mà còn thả sức ngắm nhìn vẻ đẹp huy hoàng của bình minh đang dâng hoặc hoàng hôn từ từ buông xuống.

Sự phong phú của ẩm thực miền biển là một trong những điều làm nên sức hấp dẫn của khu nghỉ dưỡng biển Xuân Thành. Du khách có thể dậy sớm, chân trần thả bộ xuống bãi biển lộng gió ban mai, rồi từ đây nhập vào đội quân kéo lưới rùng ven bờ để trải mình với niềm vui của những ngư dân vùng biển. Khi đã thấm mệt, du khách được tự do vùng vẫy cùng sóng nước, ngắm nhìn những chú hải âu chao mình đùa giỡn cùng con sóng đang dập dờn lan xa dần về phía Đảo Ngư, Đảo Mắt.

Một bữa sáng thịnh soạn được bày ra trong các mái lán đơn sơ bên bờ sóng. Thực khách cùng nhau nhâm nhi, thưởng thức những món đặc sản biển tươi ngon vừa đánh lên như cua, ghẹ, tôm, mực, sò huyết, cá nướng các loại với giá cả phải chăng. Không gì vui sướng hơn là được vượt ra khỏi bốn bề bê tông, điều hoà, quạt máy, thả mình với thiên nhiên, hào phóng gió, tận hưởng các món đặc sản tươi rói bên cạnh bạn bè, người thân. Nếu hứng thú, du khách có thể rủ nhau ra tận thuyền ngư dân mới cập bờ, để chọn mua những hải sản mình ưa thích, yêu cầu đầu bếp nhà hàng chế biến giúp những món ăn ngon, hợp khẩu vị.

Báo Công luận

Để chuyến du lịch thêm phong phú, ý nghĩa , bạn có thể dành thời gian kết hợp tham quan, vãn cảnh, thưởng lãm các danh lam, thắng cảnh quanh vùng. Chỉ trong bán kính 10 km, bạn có thể đến với nhiều điểm văn hoá tâm linh, hay di tích lịch sử tiêu biểu. Đó là Đền Chợ Củi; Đền Cả - thờ thánh nương Đại Càn quốc gia Nam Hải; Khu lưu niệm Đại thi hào dân tộc – Danh nhân văn hoá thế giới Nguyễn Du; Đền thờ tướng công Nguyễn Công Trứ; Thánh sư địa lý Tả Ao; hoặc hoà vào réo rắt, ngọt ngào, cung thanh cung trầm của ca trù Cổ Đạm, rồi ghé thăm các cảnh đẹp trong “Nghi Xuân bát cảnh”. Núi non lồng sông nước, Hồng Lĩnh soi mình xuống dòng sông La mướt xanh, có thể đưa bạn đi bằng thuyền máy, hoặc ô tô theo đường bộ ghé ra Bắc tắm biển Cửa Lò, thưởng ngoạn TP. Vinh, ngược đường 48 lên quê Bác. Hoặc theo đường 8A vào thăm TX. Hồng Lĩnh với hệ thống chùa đẹp nổi tiếng như Thiên Tượng, Hương Tích, rẽ phía Tây đến với Ngã ba Đồng Lộc lịch sử, ngoặt sang Đức Thọ viếng Khu Lưu niệm cố TBT Trần Phú; đắm mình xuống dòng sông La trong xanh, thưởng thức món Hến Thượng, để mỗi lần nhớ, lại nôn nao tìm về.

Để chuẩn bị cho mùa du lịch 2017, huyện Nghi Xuân đã đầu tư 49 tỷ đồng xây dựng khu Quảng trường trung tâm, cùng với hệ thống cơ sở vật chất vui chơi, giải trí hấp dẫn. Đặc biệt, nhân dịp này, Công ty CP Hồng Lam – Xuân Thành sẻ tổ chức chơi golf, đua chó miễn phí để mọi người được làm quen với những môn thể thao mang tính thời thượng.

Nhằm xây dựng một thương hiệu du lịch biển đẹp trong mắt du khách, theo ông Nguyễn Hải Nam – Chủ tịch UBND huyện, Nghi Xuân đã chỉ đạo các nhà hàng, khách sạn tập huấn lại nghiệp vụ kinh doanh, phòng cháy chữa cháy. Các cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, đảm bảo tốt an ninh trật tự, không để xảy ra tệ chèo kéo, chặt chém khách. Hiện Xuân Thành đã có 40 cơ sở lưu trú bảo đảm tiêu chuẩn, trong đó có 5 khách sạn 1 sao, 4 nhà nghỉ đạt tiêu chuẩn cùng hàng chục nhà nghỉ mi-ni có thể đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách.

Hy vọng rằng, với tất cả sự chuẩn bị khá bài bản, lòng thân thiện, hiếu khách, biển đẹp, cảnh nên thơ, Xuân Thành – Nghi Xuân sẽ có một mùa du lịch thành công, đáp ứng được sự kỳ vọng của du khách gần xa.

Khắc Hiển – Bắc Hạnh

Tin khác

Ninh Thuận muốn trở thành trung tâm năng lượng lớn nhất cả nước

Ninh Thuận muốn trở thành trung tâm năng lượng lớn nhất cả nước

(CLO) Cho biết năng lượng tái tạo và du lịch được quy hoạch là 2 trong những mũi nhọn kinh tế, Ninh Thuận sẽ hiện thực hóa quy hoạch để trở thành trung tâm năng lượng lớn nhất cả nước.

Đời sống
Thiếu niên 13 tuổi mất tích khi tắm sông

Thiếu niên 13 tuổi mất tích khi tắm sông

(CLO) Chiều 19/4, thông tin từ UBND xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến 1 thiếu niên mất tích.

Đời sống
Hà Nội: Phát hiện 1 tấn thực phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Phát hiện 1 tấn thực phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc

(CLO) Đội 17, Cục Quản lý thị trường Hà Nội (QLTT) vừa phát hiện 2 cơ sở kinh doanh tại huyện Thanh Trì đang bày bán hơn 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Đời sống
Bán vàng giả mạo nhãn hiệu, một doanh nghiệp tại Nghệ An bị phạt 85 triệu đồng

Bán vàng giả mạo nhãn hiệu, một doanh nghiệp tại Nghệ An bị phạt 85 triệu đồng

(CLO) Ngày 19/4, Đội 11, Cục Quản lý thị trường Nghệ An (QLTT) cho biết đã lập biên bản vi phạm hành chính trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt 85 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu.

Đời sống
“Sống hẹp” trong khu phố nghìn tỷ giữa lòng Thủ đô

“Sống hẹp” trong khu phố nghìn tỷ giữa lòng Thủ đô

(CLO) Con ngõ chỉ vừa vặn một người đi, bước vào trong ngỡ đến một thế giới khác được xuất hiện ngay sau những hàng quán xa hoa, lộng lẫy là “đặc sản” của phố cổ Hà Nội.

Đời sống