Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh: Thực hiện tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thứ hai, 14/01/2019 22:57 PM - 0 Trả lời

(CLO) Với tinh thần y đức của người thầy thuốc, cán bộ viên chức bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh luôn phát huy tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho dân.

Báo Công luận
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh, đường Huyền Quang, P. Võ Cường, TP. Bắc Ninh 

 

Với chỉ tiêu kế hoạch Sở Y tế giao cho năm 2018 là 500 giường bệnh kế hoạch và 765 giường bệnh thực kê, bệnh viện cơ bản đã đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh Sản phụ khoa và Nhi khoa của nhân dân trong tỉnh và các vùng lân cận. Kết thúc năm 2018, bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã đạt được những kết quả nổi bật.

Theo đó, công tác chuyên môn được thực hiện nghiêm túc, bệnh viện luôn thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, cấp cứu cho nhân dân, luôn quán triệt cho đội ngũ cán bộ viên chức về việc nâng cao tinh thần thái độ, phục vụ, khả năng giao tiếp và thực hiện tốt 12 điều y đức, thực hiện tốt các chế độ, chính sách đảm bảo mọi quyền lợi cho người bệnh nhất là người bệnh thuộc diện chính sách người nghèo, người có công…

Báo Công luận
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật Nội soi cắt tử cung hoàn toàn bán phần

Năm 2018, bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã đạt được kết quả sau: Tổng số khám bệnh là 83701 lượt với lưu lượng người bệnh đến khám và cấp cứu trung bình 223 lượt/ngày. Tổng số khám bảo hiểm y tế là 43740 lượt, tổng số lượt điều trị ngoại trú 1065 lượt, tổng số lượt điều trị nội trú 33545 lượt. Tổng số ca phẫu thuật là 5948 ca, xét nghiệm 595249 lượt…đặc biệt công suất sử dụng giường bệnh nội trú có thời điểm trên 130% so với giường kế hoạch. Số ca phẫu thuật trung bình đạt hơn 16 ca/ngày, với các kỹ thuật trong phân tuyến và vượt tuyến.Thực hiện kỹ thuật theo phân tuyến quy định tại Thông tư số 43/2013/TT-BYT ngày 11/12/2013 và Thông tư 21/2017/TT-BYT của Bộ Y tế: Bệnh viện đã được phê duyệt thực hiện 5123 kỹ thuật trong phân tuyến và 169 kỹ thuật vượt tuyến.

Công tác xây dựng cơ bản, mua sắm trang thiết bị và dược vật tư y tế được cung ứng đầy đủ và kịp thời cho công tác khám chữa bệnh. Luôn sẵn sàng tinh thần ứng phó với những tình huống khẩn cấp xảy ra, bệnh viện đã xây dựng các kế hoạch và có phương án cụ thể trong phòng chống thiên thảm họa, và phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, bệnh viện thường xuyên cung cấp các thông tin tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho người bệnh và người nhà bệnh nhân thông qua các màn hình LCD và tờ rơi, tranh ảnh trên các bảng truyền thông tại các sảnh chờ để nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe trong nhân dân.

Công tác điều dưỡng thực hiện theo nội dung của Thông tư 07/2011/TT-BYT về Hướn dẫn công tác điều dưỡng trong bệnh viện. Điều dưỡng trưởng các khoa duy trì chế độ kiểm tra, đi buồng về công tác điều dưỡng, bình phiếu chăm sóc, họp Hội đồng người bệnh, tuyên truyền, giáo dục sức khỏe…đảm bảo công tác chuyên môn, kịp thời khắc phục các tồn tại, không để xảy ra sai sót.

Về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, bệnh viện đã làm tốt công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Thực hiện tốt đạo đức của người thầy thuốc xã hội chủ nghĩa và lời dạy của bác “Thầy thuốc như mẹ hiền”. Thực hiện tiết kiệm chống lãng phí, tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh chăm sóc và phục vụ bệnh nhân. Đẩy mạnh giữ gìn đạo đức xã hội, ngăn chặn xuống cấp về tư cách, nêu cao ý thức trách nhiệm của người cán bộ viên chức.

Công tác tổ chức cán bộ cơ bản đáp ứng nhiệm vụ được giao, tạo điều kiện cho Công đoàn làm tốt chức năng vận động đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mình trên tinh thần tự giác, tham gia các phong trào thi đua của cơ quan. Chútrọng việc chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ viên chức để giúp cán bộ viên chức tăng thêm thu nhập, yên tâm công tác...

Bên cạnh đó, công tác Quản lý môi trường y tế cũng được bệnh viện đặc biệt chú trọng. Bệnh viện đã ký hợp đồng với công ty vệ sinh quét dọn, thu gom, làm sạch rác khu vực ngoại cảnh. Về xử lý chất thải y tế, bệnh viện đã có hồ sơ đăng ký chủ nguồn thải với Sở Tài nguyên môi trường. Đồng thời trang bị đầy đủ các loại thùng rác có mã màu,số lượng, chất liệu theo quy định tại Thông tư liên tịch số 58/2015/BYT-BTNMT ngày 31/12/2015 của liên bộ Bộ Y tế và Bộ Tài nguyên và Môi trường về quản lý chất thải y tế…

Báo Công luận
Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh nhận Bằng khen của Bộ Y tế về công tác thực hiện đề án Bệnh viện Vệ tinh 

Những kết quả trên đã cho thấy sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của tập thể cán bộ, viên chức bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. Tháng 11 năm 2018, bệnh viện vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Y tế vì đã có nhiều thành tích đóng góp triển khai thực hiện đề án bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2013 – 2018. Không tự bằng lòng với những gì đạt được, sang năm mới bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh vẫn không ngừng nỗ lực để tạo dựng những bước đi ngày càng mạnh mẽ, thực sự xứng đáng với vai trò những “chiến sĩ áo trắng” trên mặt trận phòng chống bệnh tật, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

 PV

trananh

Tin khác

Uống Detox Táo giảm cân, người phụ nữ bị mất thị lực

Uống Detox Táo giảm cân, người phụ nữ bị mất thị lực

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã phát thông tin kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khoẻ.

Sức khỏe
Dự thảo luật bảo hiểm y tế: Tăng quyền lợi cho người mắc bệnh hiểm nghèo

Dự thảo luật bảo hiểm y tế: Tăng quyền lợi cho người mắc bệnh hiểm nghèo

(CLO) Tại dự thảo Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) sửa đổi, Bộ Y tế đề xuất quy định mức hưởng BHYT 100% cho các trường hợp không phải theo trình tự, thủ tục khám chữa bệnh BHYT, phân cấp chuyên môn, kỹ thuật...

Sức khỏe
Nhiều sai phạm trong công tác đấu thầu tại bệnh viện Đa Khoa tỉnh Điện Biên

Nhiều sai phạm trong công tác đấu thầu tại bệnh viện Đa Khoa tỉnh Điện Biên

Ngày 8/3/2024 Sở y tế tỉnh Điện Biên đã ra kết luận thanh tra về việc chấp hành pháp luật về đấu thầu mua sắm trang thiết bị y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên. Tại đây xảy ra nhiều vi phạm.

Sức khỏe
Bộ Y tế chỉ đạo không được từ chối người bệnh trong dịp nghỉ lễ

Bộ Y tế chỉ đạo không được từ chối người bệnh trong dịp nghỉ lễ

(CLO) Bộ Y tế vừa có công văn gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học, Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Y tế các Bộ, ngành.

Sức khỏe
TP HCM: Báo động tình trạng thừa cân, béo phì ở nhiều lứa tuổi

TP HCM: Báo động tình trạng thừa cân, béo phì ở nhiều lứa tuổi

(CLO) Mới đây, UBND TP HCM đã ban hành kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về Dinh dưỡng tại TP HCM đến năm 2030. Trong đó nhiều biện pháp được đề ra để giảm thiểu tình trạng thừa cân, béo phì đang diễn ra ở nhiều độ tuổi.

Sức khỏe