BHXH Hà Nội giải quyết vấn đề in nhầm đồng loạt thẻ BHYT học sinh tại Hà Nội

Thứ bảy, 06/01/2018 10:27 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 5/1, tại Hội nghị thông tin định kỳ Bảo hiểm xã hội (BHXH), ông Nguyễn Đức Hòa, giám đốc BHXH Hà Nội cho biết: Việc in sai thời gian hưởng đóng bảo hiểm y tế (BHYT) 5 năm liên tục do dữ liệu chưa đồng bộ

Vào đầu tháng 1/2018, nhiều phụ huynh phát hiện thẻ bảo hiểm y tế học sinh trên địa bàn Hà Nội bị in sai, nhầm thời gian tham gia bảo hiểm y tế liên tục 5 năm. Nhiều học sinh học lớp 8, lớp 9, lớp 10 đã đóng BHYT từ lớp 1 nhưng thời hạn được hưởng quyền lợi đóng BHYT 5 năm liên được hưởng năm 2020 hoặc năm 2022, hoặc năm 2023. Chính vì thế ngày 5/1, tại Hội nghị thông tin định kỳ Bảo hiểm xã hội (BHXH), ông Nguyễn Đức Hòa, giám đốc BHXH Hà Nội đã giải thích về sự việc trên.

Ông Nguyễn Đức Hòa cho biết trong năm 2018, BHXH Hà Nội cấp đổi thẻ BHYT cho khoảng 6 triệu người cho nên trong quá trình làm không tránh khỏi sai sót. Nguyên nhân do một số đưa danh sách đổi thẻ lên muộn và việc cấp mã số thẻ BHYT theo mã số sổ BHXH trong quá trình tác nghiệp có thể sai sót.

Sau khi có thông tin phản ánh sai sót, BHXH Hà Nội đã chỉ đạo rà soát lỗi in sai để chỉnh sửa, in rồi thông qua bưu điện chuyển tới doanh nghiệp, nhà trường, không yêu cầu phụ huynh đến trụ sở BHXH các quận huyện để đổi lại. “Tuy nhiên, nếu phụ huynh nào lên BHXH để đổi thì các bộ phận chức năng phải tiếp nhận và xử lý lỗi in sai. Hiện nay, BHXH Hà Nội đang tập trung khắc phục tối đa lỗi in sai này”

Báo Công luận
Ông Nguyễn Đức Hòa - Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội. 
Ông Phạm Lương Sơn, Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam cho biết: Đây là trục trặc kỹ thuật trong quá trình đồng bộ dữ liệu. Tuy nhiên, đã phát hiện ra sai sót thì phải sửa trong thời gian sớm nhất theo phương châm ưu tiên quyền lợi của người bệnh và người mua thẻ BHYT. Hiện nay, BHXH Việt Nam đang triển khai cấp mã thẻ BHYT theo mã số sổ BHXH và mỗi người sẽ có một mã số. Người dùng có thể truy cập trên trang điện tử của ngành để cập nhật tình đóng thẻ BHYT. Tiến tới, BHXH Việt Nam sẽ dùng thẻ BHYT điện tử để quản lý thông tin về khám chữa bệnh.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Trưởng Ban sổ thẻ (Bảo hiểm Xã hội Việt Nam) cho hay, đến nay toàn quốc đã đổi thẻ bảo hiểm y tế theo mã số bảo hiểm xã hội cho gần 55 triệu người, đạt tỷ lệ gần 77% tổng số người tham gia có mã số bảo hiểm xã hội, tập trung vào các nhóm đối tượng hết hạn sử dụng thẻ tại thời điểm 31/12/2017. Các đối tượng gồm: người lao động, học sinh, sinh viên, người thuộc hộ gia đình nghèo, người dân tộc thiểu số, xã đảo huyện đảo…

Một số tỉnh, thành phố có tỷ lệ đổi thẻ bảo hiểm y tế mới đạt trên 90% trở lên cao như: Cao Bằng (99%), Hải Dương ( 98,5%), Hà Giang (98,4%), Long An (98,3%)…Có 4 tỉnh, thành phố có tỷ lệ cấp thẻ bảo hiểm y tế mới đạt dưới 60% như: Bắc Giang (57%), Thừa Thiên Huế (58,1%), Quảng Nam (50%), Đồng Tháp (50%).

Các đối tượng còn lại (khoảng hơn 14 triệu người) có thẻ bảo hiểm y tế đã được cấp còn hạn sử dụng sau ngày 31/12/2017 như: người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội, hưu trí, trẻ em dưới 6 tuổi… sẽ tiếp tục đổi thẻ mới từ nay đến trước thời điểm 30/06/2018.

Bích Huyền

Tin khác

Uống thuốc nam không rõ nguồn gốc, bé 3 tuổi nhập viện

Uống thuốc nam không rõ nguồn gốc, bé 3 tuổi nhập viện

(CLO) Trẻ nhập viện Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng co giật, nôn nhiều, rối loạn ý thức, da xanh tái.

Sức khỏe
Bộ Y tế thông tin về mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế với người thuộc diện được hỗ trợ

Bộ Y tế thông tin về mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế với người thuộc diện được hỗ trợ

(CLO) Mới đây, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; BHXH Việt Nam về vướng mắc trong triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP.

Sức khỏe
Cắt môi trái tim, cô gái 25 tuổi nhiễm trùng nặng, biến dạng môi

Cắt môi trái tim, cô gái 25 tuổi nhiễm trùng nặng, biến dạng môi

(CLO) Cắt môi trái tim tại một cơ sở thẩm mỹ tư nhân kém chất lượng, cô gái 25 tuổi ở Hà Nội bị nhiễm trùng nghiêm trọng gây biến dạng môi.

Sức khỏe
TP HCM: Xử nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận bệnh nhân điều trị suy giãn tĩnh mạch

TP HCM: Xử nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận bệnh nhân điều trị suy giãn tĩnh mạch

(CLO) Sở Y tế TP HCM đã phát hiện và xử lý nghiêm hộ kinh doanh chuyên tắm hơi, massage… ngang nhiên quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.

Sức khỏe
Viện đào tạo thẩm mỹ quốc tế Nanozelle Academy bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm

Viện đào tạo thẩm mỹ quốc tế Nanozelle Academy bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm

(CLO) Theo danh sách xử phạt Sở Y tế TP HCM vừa công bố, Viện đào tạo thẩm mỹ quốc tế Nanozelle Academy cùng nhiều cơ sở thẩm mỹ khác đã bị đình chỉ hoạt động do có hàng loạt vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh, quảng cáo...

Sức khỏe