Bộ GD&ĐT ra công văn khẩn, yêu cầu rà soát các trung tâm ngoại ngữ trên cả nước

Thứ năm, 10/05/2018 07:51 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sau vụ việc bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - Giảng dạy Tiếng Anh tại Trung tâm MST English có lời lẽ thiếu văn hóa gây phẫn nộ trong dư luận. Ngày 9/5, Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ vừa ký công văn về việc tăng cường quản lý đối với các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên cả nước.

Báo Công luận
Trung tâm MST English, Hà Nội vừa bị đóng cửa vì chưa được cấp phép.  

Theo đó, Bộ GD&ĐT đề nghị các sở GD&ĐT, đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm rà soát, đánh giá tổng thể hoạt động của các trung tâm đang hoạt động trên địa bàn hoặc thuộc phạm vi quản lý.

Các đơn vị phối hợp ban, ngành liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định về thành lập, cấp phép hoạt động, điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, đào tạo, bồi dưỡng của các trung tâm và có biện pháp xử lý kiên quyết những hiện tượng vi phạm quy định hiện hành.

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc công khai thông tin về danh sách trung tâm ngoại ngữ, tin học cả công lập, tư thục, có vốn đầu tư nước ngoài, trung tâm bồi dưỡng ngắn hạn được cấp phép hoạt động.

Báo Công luận
Bộ GD&ĐT vừa ra văn bản yêu cầu các Sở GD&ĐT và các trường tăng cường rà soát, quản lý các trung tâm ngoại ngữ, tin học nhằm tránh tình trạng hoạt động 'chui'. 

Trong đó, phải ghi rõ thông tin như điều kiện đảm bảo chất lượng, thời gian thành lập, thời gian, địa điểm được cấp phép, công khai thông tin về danh sách học viên được cấp chứng chỉ trên trang thông tin điện tử của đơn vị.

Bộ GD&ĐT yêu cầu thông tin phải được cập nhật thường xuyên. Sở GD&ĐT, các trường chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc những vấn đề trên, báo cáo bộ trước ngày 25/5.

Liên quan đến vụ việc này, nhằm kiểm soát những trung tâm, cơ sở hoạt động “chui”, ngày 8/5, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã công bố danh sách tất cả trung tâm ngoại ngữ đã được cấp phép với địa chỉ, cán bộ quản lý, chức năng đào tạo rõ ràng. Người học có thể vào tra cứu để tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi lựa chọn nơi theo học.

Theo ông Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, qua sự việc xảy ra tại cơ sở MST English, thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục chỉ đạo Phòng GD&ĐT các quận, huyện tiếp tục tăng cường kiểm tra, rà soát và quản lý chặt các trung tâm ngoại ngữ.

H.Lâm

Tin khác

Y tế phường cứu thành công một trẻ đuối nước

Y tế phường cứu thành công một trẻ đuối nước

(CLO) Nạn nhân khi đến trạm y tế phường đã trong tình trạng bất động, lay gọi không biết, toàn thân lạnh, da tái nhợt, mạch cảnh không bắt được.

Sức khỏe
TP HCM sẽ kiểm tra đột xuất các bếp ăn trường học

TP HCM sẽ kiểm tra đột xuất các bếp ăn trường học

(CLO) Trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024, TP HCM sẽ kiểm tra đột xuất bếp ăn của các trường học, không còn kiểm tra báo trước.

Sức khỏe
TP HCM xử phạt, đình chỉ hoạt động 2 cơ sở quảng cáo và cung cấp dịch vụ nam khoa 'chui'

TP HCM xử phạt, đình chỉ hoạt động 2 cơ sở quảng cáo và cung cấp dịch vụ nam khoa 'chui'

(CLO) Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa tiến hành thanh tra và xử phạt 2 đơn vị quảng cáo và cung cấp dịch vụ "nam khoa" trái phép là Công ty TNHH Saigon Shine và UCI International.

Sức khỏe
TP HCM: Nhiều nhà thuốc bị xử phạt do bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc

TP HCM: Nhiều nhà thuốc bị xử phạt do bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc

(CLO) Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã công bố danh sách cơ sở vi phạm lĩnh vực dược - mỹ phẩm trên địa bàn thành phố. Trong đó có nhiều lỗi vi phạm như bán thuốc kê đơn không có đơn thuốc hay hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Sức khỏe
Một mỹ phẩm Hàn Quốc bị đình chỉ lưu hành ở Việt Nam

Một mỹ phẩm Hàn Quốc bị đình chỉ lưu hành ở Việt Nam

(CLO) Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu thu hồi trên toàn quốc sản phẩm Innisfree Bija Trouble Facial Foam xuất xứ từ Hàn Quốc sản xuất.

Sức khỏe