Cẩn trọng khi mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên mạng

Thứ tư, 19/09/2018 16:28 PM - 0 Trả lời

(CLO) Cục An toàn thực phẩm cảnh báo, thời gian vừa qua trên một số website quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo.

 

Báo Công luận
 Trên một số website quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu vi phạm quy định. Ảnh minh họa.

Ngày 19/9, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cho biết, trong thời gian vừa qua trên một số website quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo.

Cụ thể, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Avisure Mama Hi-Q và Avisure Mama Multicủa Công ty Cổ phần dược phẩm Bảo Minh (đ50E khu đô thị mới Đại Kim, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) quảng cáo trên các website: avisuremama.com, tiki.vn, sendo.vn.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe HÀU TAM HIỆP PLUS của trên website http://bantinnamgioi.tk của Công ty TNHH United Spot Medical (địa chỉ: Số 124 Lương Trúc Đàm, phường Hiệp Tân, quận An Phú, TP. Hồ Chí Minh) quảng cáo trên website: http://bantinnamgioi.tk.

Báo Công luận

Thông báo của Cục An toàn thực phẩm về một số website quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo. Ảnh: TL 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên nang cà gai leo Sadu, Cà gai leo hòa tan Sadu, Cao cà gai leo Sadu của Công ty Cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Thăng Long (Địa chỉ: thôn Đoàn Kết, xã Đại Yên, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội) quảng cáo trên các website: facebook.com/Cagaisadu, thaoduoccagaileo.com, cagaileosadu.com.vn. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Omexxel Ali của Công ty Cổ phần Reli USA (địa chỉ trụ sở chính: Số 434/76/50 Phạm Văn Chiêu, phường 9, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) quảng cáo trên các website:http://lazada.vn; http://shop.vnexpress.net; http://chuabenhxuattinhsom.net.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Red Pine Gold của Công ty TNHH TMDV An Thịnh Phát (địa chỉ: số 57, ngõ 53 đường Đức Giang, quận Long Biên, thành phố Hà Nội) quảng cáo trên các website sieuthisuckhoe.vn, sieuthisamhanquoc.com.vn.

Cục An toàn thực phẩm cho hay, đại diện của Cục đã làm việc với các Công ty có sản phẩm đang quảng cáo trên các website nêu trên.

Đại diện các Công ty đều khẳng định các website nêu trên không phải do Công ty thực hiện, không chịu trách nhiệm về tính pháp lý của các website này, do đó các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang quảng cáo tại các website trên không đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Do đó, Cục An toàn thực phẩm thông báo để người tiêu dùng biết thông tin và lựa chọn sản phẩm khi mua và sử dụng trên các trang website/Internet.

Minh Châu

Tin khác

Bế đung đưa để dỗ, một trẻ nhập viện trong trạng thái nguy kịch

Bế đung đưa để dỗ, một trẻ nhập viện trong trạng thái nguy kịch

(CLO) Một bé 2 tháng tuổi khóc nên người nhà bế rung lắc trẻ theo thói quen, không ngờ gây tổn thương não khiến trẻ phải cấp cứu và có nguy cơ để lại di chứng lâu dài.

Sức khỏe
TP HCM: Buộc thu hồi và tiêu hủy lô mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt chất lượng

TP HCM: Buộc thu hồi và tiêu hủy lô mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt chất lượng

(CLO) Đây là nội dung nằm trong danh sách xử phạt trong lĩnh vực dược - mỹ phẩm - thiết bị y tế - đấu thầu giai đoạn 1/3 - 15/3, được Thanh tra Sở Y tế TP HCM công bố mới đây.

Sức khỏe
Đau đầu như nào thì phải đi khám để điều trị

Đau đầu như nào thì phải đi khám để điều trị

(CLO) Theo chuyên gia, phần lớn các trường hợp đau đầu thường nhẹ, không nguy hiểm. Tuy nhiên, có một số trường hợp đau đầu là một triệu chứng của các bệnh lý thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Sức khỏe
Gia Lai: Kỷ luật ekip trực liên quan đến vụ thai nhi tử vong trong bụng mẹ

Gia Lai: Kỷ luật ekip trực liên quan đến vụ thai nhi tử vong trong bụng mẹ

(CLO) Theo kết quả của hội đồng chuyên môn con của sản phụ Nay H'Uyên tử vong là do suy thai cấp trong quá trình chuyển dạ. Ngay sau đó, Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa đã kỷ luật các tập thể, cá nhân liên quan.

Sức khỏe
Số người ngộ độc sau khi ăn cơm gà tại Nha Trang vẫn tăng, có người chuyển nặng

Số người ngộ độc sau khi ăn cơm gà tại Nha Trang vẫn tăng, có người chuyển nặng

(CLO) Trong ngày hôm qua (15/3), số nạn nhân đã tăng thêm 123 ca nâng tổng số người bị ngộ độc lên 345 ca, một bệnh nhân nữ chuyển nặng.

Sức khỏe