Đảm bảo cung ứng đủ vacxin phòng bệnh kết hợp bạch hầu, ho gà, uốn ván

Thứ sáu, 13/07/2018 17:35 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 13/7, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết sẽ đảm bảo cung ứng đủ, kịp thời vacxin phòng bệnh kết hợp bạch hầu, ho gà, uốn ván cho nhu cầu tiêm chủng của nhân dân, đặc biệt trong những thời điểm nhu cầu tiêm chủng của nhân dân tăng cao do điều kiện thời tiết, khí hậu diễn biến bất thường, nóng ẩm mưa nhiều, muỗi và véc tơ truyền bệnh phát sinh và phát triển mạnh.

Báo Công luận
Vacxin phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván đủ để đáp ứng nhu cầu tiêm chủng của người dân. Ảnh: TL.

Bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván là các bệnh đã được chủ động phòng tránh bằng cách tiêm phòng vacxin thuộc Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia cũng như tiêm chủng dịch vụ. 

Hiện nay, vacxin phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván đủ để đáp ứng nhu cầu tiêm chủng của người dân và mục tiêu của tiêm chủng. Tuy nhiên gần đây, Bộ Y tế vẫn ghi nhận một số ca bệnh xảy ra cục bộ tại một số địa bàn. 

Theo Cục Quản lý Dược, hiện nay có 7 vacxin phòng bệnh kết hợp được cấp đăng ký lưu hành tại Việt Nam, trong đó có thành phần phòng đủ 3 bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván. 

Cụ thể là vacxin Adacel (phòng 3 bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván do Công ty Sanofi Pasteur Limited, Canada sản xuất và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dược Sài Gòn nhập khẩu);

Vacxin bạch hầu - ho gà - uốn ván hấp thụ (DPT) do Viện vacxin và sinh phẩm y tế (IVAC), Việt Nam sản xuất; 

Vacxin Tetraxim (phòng 4 bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt do Công ty Sanofi Pasteur S.A, Pháp sản xuất và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dược Sài Gòn nhập khẩu).

Vacxin Pentaxim (phòng 5 bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, bệnh do Hib do Công ty Sanofi Pasteur S.A, Pháp sản xuất và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dược Sài Gòn nhập khẩu); 

Vacxin Combe Five (phòng 5 bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B, bệnh do Hib do Công ty Biological E.Limited, Ấn Độ sản xuất và Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh nhập khẩu).

Vacxin Hexaxim (phòng 6 bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B, bại liệt, bệnh do Hib do Công ty Sanofi Pasteur S.A, Pháp sản xuất và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dược Sài Gòn nhập khẩu); 

Vắcxin Infanrix Hexa (phòng 6 bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B, bại liệt, bệnh do Hib do Công ty GlaxoSmithKline Biological S.A, Bỉ sản xuất và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dược Sài Gòn nhập khẩu). 

Để đảm bảo cung ứng đủ, kịp thời vacxin phòng bệnh kết hợp bạch hầu, ho gà, uốn ván cho nhu cầu tiêm chủng của người dân, đặc biệt trong những thời điểm nhu cầu tăng cao do điều kiện khí hậu, thời tiết diễn biến bất thường (nóng ẩm, mưa nhiều và véc-tơ truyền bệnh phát sinh, phát triển mạnh), Cục Quản lý Dược yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng và các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn có kế hoạch cụ thể trong việc dự trù, dự trữ, chủ động liên hệ kịp thời với các đơn vị nhập khẩu, cung ứng để ký hợp đồng đấu thầu, mua sắm vacxin.

Các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế có thực hiện hoạt động tiêm phòng, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Pasteur Nha Trang và Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cũng cần có kế hoạch cụ thể trong việc dự trù, dự trữ vacxin nhằm đảm bảo kịp thời có đủ vacxin phòng bệnh kết hợp bạch hầu, ho gà, uốn ván. 

Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị cần báo cáo về Cục Quản lý Dược để được giải quyết theo quy định.

H.Lâm


Tin khác

TP HCM xử phạt, đình chỉ hoạt động 2 cơ sở quảng cáo và cung cấp dịch vụ nam khoa 'chui'

TP HCM xử phạt, đình chỉ hoạt động 2 cơ sở quảng cáo và cung cấp dịch vụ nam khoa 'chui'

(CLO) Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa tiến hành thanh tra và xử phạt 2 đơn vị quảng cáo và cung cấp dịch vụ "nam khoa" trái phép là Công ty TNHH Saigon Shine và UCI International.

Sức khỏe
TP HCM: Nhiều nhà thuốc bị xử phạt do bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc

TP HCM: Nhiều nhà thuốc bị xử phạt do bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc

(CLO) Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã công bố danh sách cơ sở vi phạm lĩnh vực dược - mỹ phẩm trên địa bàn thành phố. Trong đó có nhiều lỗi vi phạm như bán thuốc kê đơn không có đơn thuốc hay hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Sức khỏe
Một mỹ phẩm Hàn Quốc bị đình chỉ lưu hành ở Việt Nam

Một mỹ phẩm Hàn Quốc bị đình chỉ lưu hành ở Việt Nam

(CLO) Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu thu hồi trên toàn quốc sản phẩm Innisfree Bija Trouble Facial Foam xuất xứ từ Hàn Quốc sản xuất.

Sức khỏe
Người phụ nữ có hai bàng quang

Người phụ nữ có hai bàng quang

(CLO) Sau khi thăm khám, được bác sĩ thông báo có hai bàng quang người phụ nữ 74 tuổi rất sốc, người này có quen tiểu đêm từ 3 đến 4 lần.

Sức khỏe
TP HCM thí điểm mô hình tổ lưu động chăm sóc răng miệng cho học sinh

TP HCM thí điểm mô hình tổ lưu động chăm sóc răng miệng cho học sinh

(CLO) Đây là chương trình kết hợp của Sở Y tế và Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM để thí điểm mô hình trường - trạm về nha học đường tại quận 1, quận 5, quận 6 và huyện Cần Giờ, trước khi triển khai rộng toàn thành phố.

Sức khỏe