Đồng Nai: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề một bác sĩ Trung Quốc

Thứ tư, 12/09/2018 07:11 AM - 0 Trả lời

(CLO) Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, cơ quan này vừa có quyết định tước quyền sử dụng Chứng chỉ hành nghề của một bác sĩ người nước ngoài đang hành nghề tại Phòng khám này đa khoa Âu Mỹ Việt - bà Li Guang Qiu (31 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) do Bộ Y tế cấp ngày 26/7/2016.

 

Báo Công luận
Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt mắc nhiều sai phạm - Ảnh:TL

 

Ngày 11/9/2018, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cũng đã có quyết định đình chỉ hoạt động chuyên môn 3 tháng đối với Khoa Sản của Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt (203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Mai, TP.Biên Hòa) để củng cố, thẩm định lại về chuyên môn kỹ thuật. Đồng thời, xử phạt hành chính Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt với số tiền 88,7 triệu đồng. Sở Y tế yêu cầu cơ sở chấm dứt hành vi vi phạm, đồng thời gửi tất cả bảng giá dịch vụ về Sở Y tế để xem xét và niêm yết công khai trên cổng thông tin của Sở Y tế.

Trước đó, một bệnh nhân nữ 17 tuổi, ngụ tại phường Tân Mai, TP.Biên Hòa đã tố cáo Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt đã đốt điện vùng âm hộ, gây biến chứng phụ khoa. Cụ thể, bệnh nhân cho biết do bộ phận sinh dục bị ngứa rát, ra huyết trắng và tiểu buốt nên đến Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt nằm trên đường Phạm Văn Thuận, phường Tân Mai, TP.Biên Hòa để thăm khám. Tại đây, bác sĩ Li Guang Qiu khám và chẩn đoán bị viêm âm đạo, gai u nhú sinh dục. Bác sĩ đưa ra cách điều trị là làm thuốc âm đạo, xử lý gai u nhú sinh dục và truyền 2 loại thuốc, kê thêm 2 loại thuốc uống. Tổng chi phí mà bệnh nhân phải trả hơn 10,3 triệu đồng. Điều đáng nói, các bác sĩ và y tá buộc chân tay bệnh nhân lại, gây mê rồi tiến hành tiểu phẫu gai sinh dục. Thậm chí trước khi phẫu thuật, bệnh nhân muốn gọi điện về thông báo cho người nhà nhưng cũng bị ngăn cản.

Sau khi điều trị ở Phòng khám Âu Mỹ Việt về nhà, bệnh nhân bị đau nhức, sốt liên tục nên đi khám ở một số bệnh viện chuyên khoa khác thì được biết bộ phận sinh dục của bệnh nhân đã bị viêm nhiễm nặng, bụng có biểu hiện trướng. Bức xúc trước cách làm việc và phương pháp điều trị của Phòng khám Âu Mỹ Việt, người nhà bệnh nhân đã đến phòng khám thì bác sĩ Li Guang Qiu cùng một số bác sĩ, y tá tránh né. Người nhà bệnh nhân phải mời công an phường đến lập biên bản vụ việc.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Giám đốc Sở Y tế đã chỉ đạo thanh tra Sở phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt thuộc Công ty TNHH MTV Âu Mỹ Việt theo nội dung tố cáo của công dân.

Qua kiểm tra, thanh tra Sở đã phát hiện phòng khám mắc nhiều sai phạm. Cụ thể, lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật. Cơ sở có bảng giá nhưng chưa niêm yết đầy đủ các dịch vụ kỹ thuật, một số dịch vụ không có trong bảng giá nhưng vẫn thu tiền bệnh nhân. Tại thời điểm kiểm tra, phòng khám có sử dụng 3 phiên dịch chưa đăng ký danh sách nhân sự gửi Sở Y tế, trong đó có 2 phiên dịch chưa có chứng chỉ phiên dịch theo quy định.

Liên quan đến vụ phòng khám đốt điện gây tai biến phụ khoa cho nữ bệnh nhân 17 tuổi, Thanh tra Sở đã tiến hành xác minh lỗi vi phạm và làm việc với đại diện phòng khám và bà Li Guang Qiu -bác sĩ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân bị biến chứng. 

Thanh Hải

Tin khác

Cảnh giác cao độ với cúm gia cầm nhưng không hoang mang, gây hại cho ngành chăn nuôi!

Cảnh giác cao độ với cúm gia cầm nhưng không hoang mang, gây hại cho ngành chăn nuôi!

(NB&CL) Sau khi ghi nhận trường hợp một bệnh nhân bị tử vong do cúm gia cầm, nhiều người đã cẩn trọng khi không sử dụng thực phẩm như trứng, thịt gia cầm trong khi đó cũng có người chủ quan vẫn ăn tiết canh, trứng sống. Chuyên gia cho rằng, những phản ứng như trên đều không phù hợp.

Sức khỏe
Khối ngành sức khỏe đua nhau tuyển sinh bằng điểm học bạ: Ưu tiên chất lượng hay số lượng?

Khối ngành sức khỏe đua nhau tuyển sinh bằng điểm học bạ: Ưu tiên chất lượng hay số lượng?

(CLO) Việc các trường mở rộng hình thức tuyển sinh, mở rộng chỉ tiêu đối với phương thức xét tuyển học bạ cho thấy vấn đề tuyển sinh ở nhiều trường ngày càng cạnh tranh, khó hút thí sinh.

Sức khỏe
Điều dưỡng Bạch Mai cứu sống người ngừng tim: Tầm quan trọng của cấp cứu ngoại viện!

Điều dưỡng Bạch Mai cứu sống người ngừng tim: Tầm quan trọng của cấp cứu ngoại viện!

(CLO) Theo các chuyên gia, việc cấp cứu ngoại viện hết sức quan trọng, nếu nhiều người dân có kỹ năng thì cơ hội cứu sống người bệnh khỏi nguy cấp rất cao.

Sức khỏe
Vụ tấn công website của Viện Tim TP HCM không gây rò rỉ thông tin người bệnh

Vụ tấn công website của Viện Tim TP HCM không gây rò rỉ thông tin người bệnh

(CLO) Ngày 27/3, Sở Y tế TP HCM đã thông tin làm rõ về việc webiste lấy số khám bệnh của Viện Tim TP HCM bị tấn công mạng, gây ảnh hưởng đến việc cấp số thứ tự cho người bệnh.

Sức khỏe
TP HCM sẽ phát triển 3 Trung tâm cấp cứu 115 và các trạm cấp cứu hàng không, đường thủy

TP HCM sẽ phát triển 3 Trung tâm cấp cứu 115 và các trạm cấp cứu hàng không, đường thủy

(CLO) Đây là nội dung nằm trong Đề án “Phát triển hệ thống cấp cứu ngoài bệnh viện tại TP HCM theo hướng chuyên nghiệp giai đoạn từ nay đến năm 2030 và những năm tiếp theo” vừa được UBND TP HCM phê duyệt.

Sức khỏe