Đường đến trường sao mà khó quá...!

Thứ tư, 12/09/2018 09:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trong khi các bạn đồng trang lứa náo nức khai giảng năm học mới thì cháu Hoàng Tuấn Hưng (8 tuổi) phải chống chọi từng ngày với căn bệnh ung thư quái ác. Gia cảnh khốn khó, không đủ tiền chữa bệnh cho con, người mẹ rơi vào cảnh bế tắc, dằn vặt khi nhìn con hàng ngày phải chịu những cơn đau hành hạ.

Tại phòng 8.15 Khoa Ung bướu - Bệnh viện Nhi Trung Ương đang chứng kiến một cuộc đối đấu không cân sức giữa một mầm non chỉ mới 8 tuối và căn bệnh ung thư máu quái ác. Em Hoàng Tuấn Hưng đang từng ngày từng giờ chống chọi với bệnh tật để giành lấy ước mơ nhỏ bé: được cắp sách tới trường, được cùng các bạn dự lễ khai giảng năm học mới.

Trao đổi với PV, chị Phùng Thị Thanh Thủy (mẹ bé Hưng) hiện đang sống tại phố An Dương, quận Tây Hồ ngậm ngùi cho biết, chị lập gia đình năm 2010 nhưng sau đó ít lâu thì ly hôn khi cái thai trong bụng được 3 tháng. Kể từ đó, chị Thủy một mình nuôi con bằng tất cả tình thương mà mình có. Cuộc sống êm đềm trôi qua, bé Hưng lớn lên hoạt bát, khỏe mạnh bình thường như bao đứa trẻ khác.

Báo Công luận
Cháu Hưng phải chịu những cơn đau hành hạ mỗi ngày 

Tuy nhiên, tai họa bỗng ập đến gia đình người mẹ trẻ khi cách đây gần 1 tháng, chị phát hiện cháu Hưng liên tục xuất hiện các triệu chứng lạ: Ho khan, nổi hạch xung quanh cổ, nách và bẹn. Chị Thủy đã đưa con đi khám, nhưng uống thuốc gần 1 tháng không khỏi. Đến giữa tháng 8, chị đưa cháu vào Viện nhi Trung ương khám lại và chết lặng khi bác sĩ thông báo Hưng bị ung thư máu.

Chị Thủy rơi vào bế tắc, đau đớn tột cùng khi mỗi ngày phải nhìn đứa con trai ngây thơ chống chọi với những cơn đau hành hạ. Chị Thủy kể, cách đây không lâu, khi cô giáo chủ nhiệm vào thăm cháu Hưng và nói với cháu rằng, riêng trường hợp của con cô sẽ đặc cách cho nghỉ hè dài hơn và cố gắng ngoan, nghe lời mẹ. Sau đó cháu đã hồn nhiên hỏi mẹ: “Mẹ ơi, bao giờ con được dự khai giảng, bao giờ con được đi học lại, sao con nghỉ hè lâu thế?”. Những câu hỏi như thế của bé khiến chị thêm nặng lòng.

Báo Công luận
Người mẹ trẻ cầu nguyện phép màu sẽ tới với đứa con trai bé bỏng 

Hiện gia đình chị Thủy thuộc diện đặc biệt khó khăn tại địa phương. Ngoài phải chăm sóc con trai bệnh tật cần một khoản kinh phí lớn, chị còn nuôi cha mẹ già yếu. Đau xót hơn cả là nếu không được ghép tủy sớm, cuộc sống của cháu Hưng khó có thể tính được bằng năm và người mẹ trẻ đang bất lực không biết xoay sở như thế nào.

Nhìn bé Hưng nằm trong phòng cách ly, với nhiều thiết bị hỗ trợ; người mẹ đơn thân tiều tụy đang cầu nguyện có một phép màu đến với con mình, những cán bộ y bác sĩ trong bệnh viện cũng như PV không khỏi xót xa.

Đến nay, cháu Hưng đã trải qua 2 đợt điều trị, nếu các thông số sức khỏe được ổn định, cháu có thể được tiến hành ghép tủy. Do đó, chị Thủy rất cần những tấm lòng hảo tâm từ các mạnh thường quân giúp đỡ để giúp bé Hưng vượt qua căn bệnh ung thư quái ác, duy trì sự sống.

 Thế Anh

Tin khác

Ca sinh hy hữu: Sản phụ đẻ trên biển

Ca sinh hy hữu: Sản phụ đẻ trên biển

(CLO) Bé trai kháu khỉnh được chào đời trong trường hợp hết sức đặc biệt và rất may mắn khi đang trên thuyền di chuyển từ đảo Quan Lạn về đất liền.

Sức khỏe
Uống thuốc nam không rõ nguồn gốc hai nam bệnh nhân suy gan phải nhập viện

Uống thuốc nam không rõ nguồn gốc hai nam bệnh nhân suy gan phải nhập viện

(CLO) Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Sức khỏe
TP HCM: Phát hiện một cơ sở thẩm mỹ đổi tên để 'né' xử phạt vi phạm hành chính

TP HCM: Phát hiện một cơ sở thẩm mỹ đổi tên để 'né' xử phạt vi phạm hành chính

(CLO) Sau khi kiểm tra, Sở Y tế TP HCM phát hiện cơ sở treo biển phòng khám chuyên khoa Da liễu An Nhi đang hoạt động trái phép. Đáng nói phòng khám này có chung chủ với các đơn vị kinh doanh đã bị xử phạt trước đó tại cùng địa chỉ.

Sức khỏe
TP HCM: Phát hiện 'viện tế bào gốc' núp bóng phòng khám đa khoa hoạt động trái phép

TP HCM: Phát hiện 'viện tế bào gốc' núp bóng phòng khám đa khoa hoạt động trái phép

(CLO) Sở Y tế TP HCM vừa phát hiện và xử lý cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép, núp bóng một phòng khám đa khoa.

Sức khỏe
Y tế phường cứu thành công một trẻ đuối nước

Y tế phường cứu thành công một trẻ đuối nước

(CLO) Nạn nhân khi đến trạm y tế phường đã trong tình trạng bất động, lay gọi không biết, toàn thân lạnh, da tái nhợt, mạch cảnh không bắt được.

Sức khỏe