Giải pháp trị dứt điểm nhiệt miệng cho mẹ bầu

Thứ ba, 10/07/2018 16:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Do thay đổi nội tiết tố cùng với việc thay đổi tâm lý, dễ xúc động, dễ stress nên các mẹ bầu thường bị nhiệt miệng cao hơn người bình thường. Giải pháp nào cho vấn đề này? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Không ăn uống được gì chỉ vì nhiệt miệng

Đó là tình trạng đã từng xảy ra với chị Nguyễn Thị Loan, tư vấn viên tại Hà Nội. Gặp chị Loan trong một ngày nắng tại văn phòng, chúng tôi được nghe chị kể về câu chuyện chị đã vượt qua nhiệt miệng như thế nào.

Khoảng 6 tháng trước, chị Loan và gia đình đã rất vui mừng khi biết tin chị có bầu, khoảnh khắc sung sướng khi được thực hiện thiên chức làm mẹ, chị không bao giờ quên. Hai vợ chồng trẻ ríu rít mua sắm quần áo, sữa bà bầu, thực phẩm nhằm bổ sung dinh dưỡng cho chị cũng được chồng và mẹ chồng rất quan tâm. Cả nhà ai cũng cố gắng bồi bổ cho chị để mẹ khỏe, thai nhi phát triển tốt. 

Thế nhưng, chỉ khoảng đến tháng thứ 3 của thai kỳ, chị Loan bắt đầu bị nhiệt miệng, loét miệng: “Ban đầu là những nốt nhỏ ở khoang miệng, xong sau đó các nốt nhiệt mọc nhiều hơn. Lúc đầu tôi chủ quan, nghĩ chỉ cần đánh răng, súc miệng nước muối là khỏi, trước đây thỉnh thoảng bị nhiệt miệng tôi cũng từng làm thế thì đều hết. Nhưng không hiểu sao lần này cách đấy lại không có hiệu quả.”

Báo Công luận
 

Nhiệt miệng, loét miệng là nỗi ám ảnh với các mẹ bầu. Ảnh minh họa.


Bị nhiệt miệng, loét miệng khiến chị Loan vô cùng đau đớn. Cứ mỗi lần ăn phải đồ ăn cứng hay thức ăn mặn là chị chịu chết không ăn được. Thấy thế, cả nhà chị ai cũng lo lắng, loạn hết cả lên. “Chồng thì xót vợ, động viên tôi cố gắng ăn cho con khỏe, tôi cũng thương chồng, thương con nhưng cứ ăn cái gì vào mà đá phải nốt nhiệt, vết loét trong miệng là đau điếng cả người, không tài nào nuốt nổi. Mẹ chồng cũng thương, nấu cháo cho ăn nhưng ngày nào cũng ăn cháo tôi cũng chán, mà ăn cháo lại không có nhiều dinh dưỡng nên cả nhà cứ loạn cả lên. Thời gian đấy quả thực rất mệt mỏi và khủng hoảng vì tôi không ăn uống được gì.”

Không những thế, nhiệt miệng còn ảnh hưởng không nhỏ tới công việc của chị Loan. Với vai trò là một tư vấn viên, lúc đó chị nói chuyện với khách hàng rất khó khăn, công việc ì trệ, doanh số sụt giảm, sếp khiển trách khiến chị stress rất nhiều.

Bế tắc vì không tìm ra được giải pháp trị nhiệt miệng

Quá mệt mỏi vì không ăn uống được gì, chồng chị Loan đã đưa chị đi khám. “Bác sĩ nói do thời gian mang bầu bị stress với thay đổi nội tiết tố nên dễ bị nhiệt miệng hơn bình thường. Bác sĩ cũng khuyên tôi nên giữ tinh thần thoải mái, nghỉ ngơi đầy đủ và có kê cho tôi đơn thuốc tây về uống. Tôi cũng đi mua thuốc về uống, các vết nhiệt có đỡ nhưng chỉ một thời gian sau nhiệt miệng lại tái phát. Mà đang mang bầu nên tôi không dám dùng nhiều thuốc tây sợ ảnh hưởng đến con, thế nên lúc đấy tôi lại súc miệng nước muối rồi chịu sống chung với lũ.”

Hết nhiệt miệng nhờ nước súc miệng Valentine

Khi đã quá chán nản và mệt mỏi vì không tìm được lối thoát cho tình trạng nhiệt miệng, loét miệng của mình thì chị Loan may mắn được đồng nghiệp giới thiệu cho dùng nước súc miệng Valentine của công ty cổ phần Sao Thái Dương, “chị ấy bảo nước súc miệng Valentine tốt lắm, em gái chị ấy mang bầu cũng bị nhiệt miệng, cũng dùng thuốc đông thuốc tây không khỏi mà dùng nước súc miệng Valentine mới 3 ngày đã đỡ hẳn rồi. Tôi lúc đầu cũng không kỳ vọng nhiều lắm, nhưng có bệnh thì vái tứ phương, người ta giới thiệu cái gì thì mình dùng cái đấy nên cũng bảo chồng đi mua 1 chai về để dùng. Mới đầu cũng không để ý nhưng quả thực sau khoảng 3, 4 ngày tự dưng tôi thấy các nốt nhiệt miệng đỡ hẳn luôn, ăn uống không còn khó khăn nữa Sau khoảng hơn 1 tuần thì nhiệt miệng hết hẳn. Quá bất ngờ nên tôi dùng đều đặn đến tận bây giờ thì nhiệt miệng, loét miệng đã không còn tái phát nữa. Từ hồi hết nhiệt miệng tôi ăn uống ngon hơn hẳn, cũng không còn sợ ăn đồ cứng, thức ăn mặn hay cay nóng nữa. Thấy vậy bố mẹ và chồng tôi rất vui mừng, mua liền 4, 5 chai về cho tôi dùng dần (cười)”.

Báo Công luận

Nước súc miệng Valentine bên chị Loan mọi lúc mọi nơi, kể cả ở nơi làm việc 


Nước súc miệng Valentine dưới cái nhìn của chuyên gia:

Thầy thuốc ưu tú, BS. Nguyễn Hồng Hải, Nguyên PGĐ Bệnh viện Đông Y Hòa Bình chia sẻ về những ưu điểm vượt trội của công nghệ nano trong điều trị viêm loét miệng.

 

 

 

Nước súc miệng Valentine là kết hợp giữa Nano bạc chuẩn Châu Âu và các tinh dầu tự nhiên giúp tiêu diệt và ngăn ngừa vi khuẩn, virus, vi nấm phát triển, hiệu quả trong các trường hợp: hôi miệng, nhiệt miệng, viêm lợi, nấm lưỡi. 

Hotline chuyên gia tư vấn: 1800.1799

P.V


Tin khác

TP HCM: Xử nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận bệnh nhân điều trị suy giãn tĩnh mạch

TP HCM: Xử nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận bệnh nhân điều trị suy giãn tĩnh mạch

(CLO) Sở Y tế TP HCM đã phát hiện và xử lý nghiêm hộ kinh doanh chuyên tắm hơi, massage… ngang nhiên quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.

Sức khỏe
Viện đào tạo thẩm mỹ quốc tế Nanozelle Academy bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm

Viện đào tạo thẩm mỹ quốc tế Nanozelle Academy bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm

(CLO) Theo danh sách xử phạt Sở Y tế TP HCM vừa công bố, Viện đào tạo thẩm mỹ quốc tế Nanozelle Academy cùng nhiều cơ sở thẩm mỹ khác đã bị đình chỉ hoạt động do có hàng loạt vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh, quảng cáo...

Sức khỏe
TP HCM: Phát hiện cơ sở đăng ký massage nhưng 'lấn sân' khám chữa bệnh với tế bào gốc

TP HCM: Phát hiện cơ sở đăng ký massage nhưng 'lấn sân' khám chữa bệnh với tế bào gốc

(CLO) Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP HCM vừa kiểm tra và xử lý một cơ sở mang tên LuxCell trên địa bàn quận 3, có dấu hiệu hành nghề khám chữa bệnh trái phép.

Sức khỏe
Bệnh viện Hồng Ngọc hợp tác với Giáo sư Nhật Bản phẫu thuật thay khớp gối không cắt gân cơ

Bệnh viện Hồng Ngọc hợp tác với Giáo sư Nhật Bản phẫu thuật thay khớp gối không cắt gân cơ

(CLO) Giáo sư Hiranaka Takafumi - “Cha đẻ” của phương pháp phẫu thuật thay khớp gối không cắt gân cơ sẽ có chuyến làm việc đặc biệt tại Việt Nam từ ngày 21/4 - 22/4 tới. Ông sẽ thăm khám và phối hợp cùng các bác sĩ Đơn nguyên Chấn thương chỉnh hình, phẫu thuật thay khớp gối nhân tạo cho bệnh nhân người Việt tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc (Hà Nội).

Sức khỏe
Dự thảo quy định mới của trung tâm y tế cấp huyện

Dự thảo quy định mới của trung tâm y tế cấp huyện

(CLO) Theo dự thảo, trung tâm y tế huyện chức năng cung cấp dịch vụ chuyên môn, kỹ thuật về y tế dự phòng, khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng, an toàn thực phẩm, dân số và các dịch vụ y tế khác theo quy định của pháp luật.

Sức khỏe