Hà Nội: Đầu tháng 8, thêm 41 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Thứ ba, 14/08/2018 09:18 AM - 0 Trả lời

(CLO) Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn Hà Nội có dấu hiệu gia tăng. Chỉ tính từ ngày 6 đến 12/8, tiếp tục ghi nhận thêm 41 trường hợp mắc sốt xuất huyết mới, nâng tổng số ca từ đầu năm đến nay lên 348 trường hợp.

Báo Công luận
Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho cộng đồng về các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh. Ảnh minh họa.

Báo cáo về tình hình dịch bệnh trong tuần (từ ngày 6 đến 12/8), trên địa bàn thành phố, thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, tiếp tục ghi nhận thêm 41 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 25 trường hợp mắc sởi, 58 trường hợp mắc tay chân miệng, 3 trường hợp ho gà và 1 trường hợp tử vong do liên cầu khuẩn lợn (tại xã Minh Châu, huyện Ba Vì). 

Tính từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã có 348 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 315 trường hợp mắc sởi, 1.222 trường hợp mắc tay chân miệng, 51 trường hợp mắc ho gà và 11 trường hợp mắc liên cầu khuẩn lợn. 

Điều đáng nói, nếu như trong tháng 7/2018 chỉ ghi nhận 15-20 ca mắc sốt xuất huyết/tuần thì những tuần đầu tháng 8/2018, số mắc tăng lên 30 đến 40 ca/tuần, phân bố tại 138 xã, phường thuộc 28 quận, huyện (trừ huyện Ba Vì và Ứng Hòa chưa ghi nhận ca mắc). 

Hiện có khoảng 28 nghìn lượt hộ gia đình, 24 lượt công trường xây dựng, 70 khu vực công cộng đã được phun hóa chất chủ động phòng chống sốt xuất huyết.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh, Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và các bệnh viện tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh tại các khu vực bị ngập lụt, đảm bảo không để dịch bệnh bùng phát.

Các quận, huyện, thị xã tiếp tục tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy phòng chống sốt xuất huyết và vệ sinh môi trường khử khuẩn phòng chống tay chân miệng.

Tiến hành điều tra xử lý tại cộng đồng các ca bệnh ghi nhận trong tuần như sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng, ho gà, dại, liên cầu lợn…

Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho cộng đồng về các biện pháp chủ động phòng chống dịch, đặc biệt là dịch bệnh mùa hè và các dịch bệnh có nguy cơ lây truyền trong mùa mưa lũ như sốt xuất huyết, tay chân miệng, ho gà, tiêu chảy cấp, đau mắt đỏ, dại, liên cầu lợn...

Minh Châu

Tin khác

Ca sinh hy hữu: Sản phụ đẻ trên biển

Ca sinh hy hữu: Sản phụ đẻ trên biển

(CLO) Bé trai kháu khỉnh được chào đời trong trường hợp hết sức đặc biệt và rất may mắn khi đang trên thuyền di chuyển từ đảo Quan Lạn về đất liền.

Sức khỏe
Uống thuốc nam không rõ nguồn gốc hai nam bệnh nhân suy gan phải nhập viện

Uống thuốc nam không rõ nguồn gốc hai nam bệnh nhân suy gan phải nhập viện

(CLO) Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Sức khỏe
TP HCM: Phát hiện một cơ sở thẩm mỹ đổi tên để 'né' xử phạt vi phạm hành chính

TP HCM: Phát hiện một cơ sở thẩm mỹ đổi tên để 'né' xử phạt vi phạm hành chính

(CLO) Sau khi kiểm tra, Sở Y tế TP HCM phát hiện cơ sở treo biển phòng khám chuyên khoa Da liễu An Nhi đang hoạt động trái phép. Đáng nói phòng khám này có chung chủ với các đơn vị kinh doanh đã bị xử phạt trước đó tại cùng địa chỉ.

Sức khỏe
TP HCM: Phát hiện 'viện tế bào gốc' núp bóng phòng khám đa khoa hoạt động trái phép

TP HCM: Phát hiện 'viện tế bào gốc' núp bóng phòng khám đa khoa hoạt động trái phép

(CLO) Sở Y tế TP HCM vừa phát hiện và xử lý cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép, núp bóng một phòng khám đa khoa.

Sức khỏe
Y tế phường cứu thành công một trẻ đuối nước

Y tế phường cứu thành công một trẻ đuối nước

(CLO) Nạn nhân khi đến trạm y tế phường đã trong tình trạng bất động, lay gọi không biết, toàn thân lạnh, da tái nhợt, mạch cảnh không bắt được.

Sức khỏe