Hơn 4 tỷ đồng trong chương trình chạy bộ từ thiện được trao cho quỹ Nhịp Tim Việt Nam

Thứ hai, 13/11/2017 07:23 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sự kiện chạy bộ từ thiện quy mô nhất Việt Nam mang tên “Chạy vì trái tim” đã được diễn ra vào sáng Chủ nhật ngày 12/11/2017 tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP HCM với hơn 17.000 người tham gia với số tiền quyên góp được hơn 4 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền được trao tặng trực tiếp cho Quỹ Nhịp Tim Việt Nam để hỗ trợ các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn được phẫu thuật tim miễn phí.

Báo Công luận
Đông đảo các tầng lớp tham gia chương trình chạy bộ từ thiện “Chạy vì trái tim” 

“Chạy vì trái tim” nhằm mục đích mang lại nụ cười và tương lai tươi sáng cho nhiều trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh trên khắp mọi miền của đất nước. Chương trình do Quỹ Nhịp Tim Việt Nam kết hợp với Công ty Cổ Phần Gamuda Land (HCMC) tổ chức với thông điệp mới “Nối nhịp tim, vươn mầm sống”.

Theo thống kê tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng hơn 12.000 trẻ em sinh ra mắc bệnh tim bẩm sinh nhưng có tới 6.000 trường hợp phải chờ được phẫu thuật, thậm chí có trường hợp tử vong trước khi phát hiện bệnh. Để có thể cứu sống các em, các bác sĩ đều khuyến cáo nên thực hiện phẫu thuật hoặc điều trị sớm trong những năm đầu đời. Tuy nhiên, với chi phí phẫu thuật trung bình dao động từ 54 triệu tới 190 triệu đồng là một số tiền không nhỏ đối với những gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Chính vì thế, rất nhiều gia đình đành phải chấp nhận buông xuôi và chỉ biết trông chờ vào một phép màu.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
 

Sự giúp đỡ kịp thời của Quỹ Nhịp Tim Việt Nam cùng Công ty Cổ Phần Gamuda Land (HCMC) thông qua số tiền quyên góp được từ chương trình “Chạy Vì Trái Tim” đã mang đến cơ hội hồi sinh diệu kỳ, thắp sáng nụ cười và tương lai phía trước của các em nhỏ bất hạnh.

Sau 4 năm tổ chức, chương trình “Chạy Vì Trái Tim” đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 48.000 cá nhân, gây quỹ gần 10.6 tỷ đồng và giúp hồi sinh 438 trái tim bé nhỏ. Năm 2016, chương trình “Chạy Vì Trái Tim” đã thu hút gần 20.000 người tham dự tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội với số tiền quyên góp lên tới 5.8 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền quyên góp trong buổi chạy từ thiện đã được sử dụng để chi trả chi phí phẫu thuật cho các bé có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp nối thành công đó, Gamuda Land hi vọng “Chạy Vì Trái Tim 2017” sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ tất cả mọi người.

Báo Công luận
 

Báo Công luận
 

Với mục tiêu trong năm nay sẽ cứu chữa cho hơn 120 em mắc bệnh tim bẩm sinh, chương trình “Chạy Vì Trái Tim 2017” huy động được 17.000 người tham gia bao gồm hàng ngàn sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng và các cộng đồng cư dân tại TP HCM và các tỉnh thành lân cận. Mỗi người tham gia đóng góp 100.000 VNĐ để cùng chung sức mang đến sự hồi sinh diệu kỳ cho hàng trăm trái tim nhỏ bất hạnh, đồng thời thắp lên niềm hi vọng cho các bé về một tương lai tươi sáng.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
 

Đặc biệt, chương trình “Chạy Vì Trái Tim 2017” đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của rất nhiều những nghệ sĩ tên tuổi: Diễn viên Hồng Ánh, MC Hồng Phúc, Ca sĩ Nathan Lee, Ca sĩ Thảo Trang, Siêu mẫu Phương Mai, Diễn viên Trần Bảo Sơn, Ca sĩ Hồ Trung Dũng, Hoa khôi áo dài Việt Nam Lan Khuê, Diễn viên Kim Lý, Rapper Đinh Tiến Đạt, Diễm My 9X, Phương Vy Idol, nhóm Monstar. Bên cạnh đó, chương trình còn nhận được sự chung tay góp sức đến từ các tổ chức hảo tâm, các tập đoàn doanh nghiệp: An Cường, CBM, Hòa Bình, Phước Thành, Fecon South, Trường Quốc tế Á Châu, Tupperware, LeNom, VinaCapital Foundation; Tham & Wong và Sơn Nippon Việt Nam.

Báo Công luận
 
Báo Công luận 

Tại chương trình, ông  Wyeren Yap Vooi Soon – Tổng Giám đốc Gamuda Land (HCMC) chia sẻ: “Trách nhiệm xã hội là một phần không thể tách rời trong hoạt động kinh doanh của Gamuda Land. Các hoạt động vì cộng đồng, bảo vệ môi trường là những giá trị mà chúng tôi luôn đề cao. “Chạy Vì Trái Tim” là một trong những dự án quan trọng mà chúng tôi muốn phát triển lâu dài nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, kiến tạo các giá trị bền vững cho cộng đồng, vì chúng tôi tin rằng, trẻ em là thế hệ tương lại cần được chăm sóc và bảo vệ. Chúng tôi muốn mang đến một cuộc sống tươi sáng hơn cho các em đồng nghĩa với một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người. Sự thành công của Chạy Vì Trái Tim 2017 đã thể hiện sự quan tâm của cộng đồng đối với các em nhỏ bất hạnh. Thời gian tới, Gamuda Land mong rằng sẽ tiếp tục được san sẻ và chung tay cùng cộng đồng mang đến những món quà kỳ diệu cho các em nhỏ bất hạnh trên khắp Việt Nam”.

Báo Công luận
Trao quà cho 10 người về đích đầu tiên 

Ông Rad Kivette, Phó chủ tịch Phát triển và Quan hệ Chính phủ tổ chức The VinaCapital Foundation chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi chương trình “Chạy vì trái tim 2017” đã thành công tốt đẹp với sự quan tâm và hưởng ứng rất tích cực từ cộng đồng. Sự đóng góp của tất cả chúng ta ngày hôm nay sẽ là một niềm vui lớn, mở ra một tương lai tươi đẹp hơn cho các em nhỏ đang chờ đợi được hồi sinh”…


 

Thu Hiền

Tin khác

Uống thuốc nam không rõ nguồn gốc, bé 3 tuổi nhập viện

Uống thuốc nam không rõ nguồn gốc, bé 3 tuổi nhập viện

(CLO) Trẻ nhập viện Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng co giật, nôn nhiều, rối loạn ý thức, da xanh tái.

Sức khỏe
Bộ Y tế thông tin về mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế với người thuộc diện được hỗ trợ

Bộ Y tế thông tin về mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế với người thuộc diện được hỗ trợ

(CLO) Mới đây, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; BHXH Việt Nam về vướng mắc trong triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP.

Sức khỏe
Cắt môi trái tim, cô gái 25 tuổi nhiễm trùng nặng, biến dạng môi

Cắt môi trái tim, cô gái 25 tuổi nhiễm trùng nặng, biến dạng môi

(CLO) Cắt môi trái tim tại một cơ sở thẩm mỹ tư nhân kém chất lượng, cô gái 25 tuổi ở Hà Nội bị nhiễm trùng nghiêm trọng gây biến dạng môi.

Sức khỏe
TP HCM: Xử nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận bệnh nhân điều trị suy giãn tĩnh mạch

TP HCM: Xử nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận bệnh nhân điều trị suy giãn tĩnh mạch

(CLO) Sở Y tế TP HCM đã phát hiện và xử lý nghiêm hộ kinh doanh chuyên tắm hơi, massage… ngang nhiên quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.

Sức khỏe
Viện đào tạo thẩm mỹ quốc tế Nanozelle Academy bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm

Viện đào tạo thẩm mỹ quốc tế Nanozelle Academy bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm

(CLO) Theo danh sách xử phạt Sở Y tế TP HCM vừa công bố, Viện đào tạo thẩm mỹ quốc tế Nanozelle Academy cùng nhiều cơ sở thẩm mỹ khác đã bị đình chỉ hoạt động do có hàng loạt vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh, quảng cáo...

Sức khỏe