Khi nào cơ thể cần bổ sung khoáng chất ?

Thứ tư, 13/06/2018 15:37 PM - 0 Trả lời

(CLO) Khi cơ thể đổ nhiều mồ hôi, nếu chỉ bổ sung nước lọc đơn thuần mà không có khoáng chất bạn sẽ dễ dàng rơi vào trạng thái “khát khoáng”, uống nhiều nước mà vẫn cảm thấy khát, cơ thể vận động kém bền.

Cơ thể người lớn vào những ngày hè có thể tiết ra khoảng 500ml mồ hôi để điều hòa thể dịch, thân nhiệt, bài tiết và bảo vệ da chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn,... Khi vận động nhiều, hay chơi thể dục thể thao, lượng mồ hôi tiết ra có thể gia tăng hơn 10 lần.

Lượng nước được đào thải ra khỏi cơ thể cũng đã kéo theo một lượng nhất định các chất khoáng hoà tan, gây ra sự thiếu hụt chất khoáng trong cơ thể. Vị mặn của mồ hôi chính là vị mặn của muối natri và của nhiều loại muối khoáng khác như kali, clo,…

Báo Công luận
 Khi vận động nhiều, hay chơi thể dục thể thao, lượng mồ hôi tiết ra nhiều hơn so với bình thường

Nếu thiếu các khoáng chất cần thiết này, cơ thể sẽ giảm một phần hoặc mất hoàn toàn những quá trình sinh hóa học được xúc tác bởi enzyme. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi hoạt động bên trong cơ thể, mà trước hết là của hệ tuần hoàn và hệ thần kinh khiến con người luôn cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng.

Có một điều mà ít người chú ý đó là khi cơ thể đổ mồ hôi sẽ làm mất đi các khoáng chất quan trọng như Potassium (K+), Sodium (Na+), Chloride (Cl-),… Đây là những khoáng chất đặc biệt cần thiết cho sự vận động bền bỉ và dẻo dai của cơ thể.

Nếu thiếu những khoáng chất này, cơ thể dễ rơi vào trạng thái mất cân bằng, mệt mỏi, làm xáo trộn sự điều hòa thân nhiệt đồng thời làm giảm hiệu suất hoạt động thể chất và tinh thần. Để kéo dài có thể gây ra hạ natri máu, nặng có thể dẫn tới chuột rút, hoa mắt, chóng mặt, hôn mê và tử vong.

Một người hoạt động trung bình mỗi ngày phải uống từ 6 đến 8 ly nước (1,5- 2 lít). Đối với những người hay hoạt động thể chất, tùy theo mức độ, nhu cầu nước cho cơ thể tăng gấp nhiều lần.

Thế nhưng nếu chỉ uống nước lọc, cơ thể chỉ mới được làm mát chứ không bổ sung được khoáng chất đã mất như đã nêu ở trên. Do đó nếu bổ sung nước mà không có khoáng chất bạn sẽ dễ dàng rơi vào trạng thái “khát khoáng”, uống nhiều nước mà vẫn cảm thấy khát.

Báo Công luận
 Bổ sung khoáng chất cho cơ thể với nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối

Nhiều người bắt đầu quan tâm hơn đến việc bổ sung khoáng chất cho cơ thể, thậm chí khi hoạt động đơn giản bình thường, cơ thể vẫn cần bổ sung những khoáng chất này. Phương thức đơn giản mà tiện dụng nhất chính là sử dụng nước uống vận động, thức uống này giúp bổ sung các khoáng chất một cách hợp lý cho cơ thể.

Trong các sản phẩm về nước uống vận động, thì Number 1 Active Chanh Muối được nhiều người yêu thích hơn cả, với vị chanh muối thơm ngon, chua chua mặn mặn khá quen thuộc với khẩu vị của người dân Việt Nam nên được khá nhiều người yêu thích.

Number 1 Active Chanh Muối còn có chứa các khoáng chất thiết yếu như potassium (K+), sodium (Na+), chloride (Cl-)… giúp bù đắp nước và muối khoáng cho người chơi thể thao và vận động đổ mồ hôi có được sự bền bỉ và có kết quả cao khi tập luyện, thi đấu hoặc đơn giản là làm tốt các công việc hằng ngày.

P.V

Tin khác

Y tế phường cứu thành công một trẻ đuối nước

Y tế phường cứu thành công một trẻ đuối nước

(CLO) Nạn nhân khi đến trạm y tế phường đã trong tình trạng bất động, lay gọi không biết, toàn thân lạnh, da tái nhợt, mạch cảnh không bắt được.

Sức khỏe
TP HCM sẽ kiểm tra đột xuất các bếp ăn trường học

TP HCM sẽ kiểm tra đột xuất các bếp ăn trường học

(CLO) Trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024, TP HCM sẽ kiểm tra đột xuất bếp ăn của các trường học, không còn kiểm tra báo trước.

Sức khỏe
TP HCM xử phạt, đình chỉ hoạt động 2 cơ sở quảng cáo và cung cấp dịch vụ nam khoa 'chui'

TP HCM xử phạt, đình chỉ hoạt động 2 cơ sở quảng cáo và cung cấp dịch vụ nam khoa 'chui'

(CLO) Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa tiến hành thanh tra và xử phạt 2 đơn vị quảng cáo và cung cấp dịch vụ "nam khoa" trái phép là Công ty TNHH Saigon Shine và UCI International.

Sức khỏe
TP HCM: Nhiều nhà thuốc bị xử phạt do bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc

TP HCM: Nhiều nhà thuốc bị xử phạt do bán thuốc kê đơn khi không có đơn thuốc

(CLO) Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã công bố danh sách cơ sở vi phạm lĩnh vực dược - mỹ phẩm trên địa bàn thành phố. Trong đó có nhiều lỗi vi phạm như bán thuốc kê đơn không có đơn thuốc hay hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Sức khỏe
Một mỹ phẩm Hàn Quốc bị đình chỉ lưu hành ở Việt Nam

Một mỹ phẩm Hàn Quốc bị đình chỉ lưu hành ở Việt Nam

(CLO) Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu thu hồi trên toàn quốc sản phẩm Innisfree Bija Trouble Facial Foam xuất xứ từ Hàn Quốc sản xuất.

Sức khỏe