Ổ dịch cúm A/H1N1 đã lan đến... Cần Thơ

Thứ ba, 12/06/2018 15:47 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng 12/6, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân bị dương tính với cúm A/ H1N1 đã cải thiện và 3 nhân viên của bệnh viện điều trị cho bệnh nhân này có biểu hiện của cúm A/ H1N1 cũng đang được tiến hành cách ly và điều trị cúm A/H1N1 theo phác đồ của Bộ Y tế.

Báo Công luận
Khu cách ly, điều trị cho bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1. Ảnh: TL 

Vào trưa ngày 8/6, bệnh nhân N.T.T. 84 tuổi, quê Vĩnh Long được chuyển đến Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ trong tình trạng huyết áp tăng, tim thiếu máu cục bộ, viêm phổi và được chuyển lên Khoa Nội tim mạch của bệnh viện để điều trị.


Sau khi biết thông tin, bệnh nhân T. trong quá trình điều trị ở Vĩnh Long nằm chung giường với một bệnh nhân bị nhiễm cúm A/ H1N1, các bác sĩ khoa Tim mạch Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ tổ chức Hội chẩn cùng các bác sĩ ở Khoa nhiễm và có chỉ định chuyển bệnh nhân T. qua khoa Nhiễm của bệnh viện để điều trị viêm phổi và theo dõi cúm A/ H1N1.

Tại đây, bệnh nhân được chụp X.Q phổi, kết quả bị thâm phổi 2 bên kèm sốt, ho. Bệnh nhân được lấy bệnh phẩm gửi lên bệnh viện Pasteur TPHCM để xét nghiệm. Kết quả, bệnh nhân T. bị dương tính với cúm A/ H1N1.

Báo Công luận
 Một bệnh nhân khác đang điều trị tại Khoa bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: TL

Với liệu trình điều trị tích cực theo phác đồ của Bộ Y tế, đến sáng nay (12/6), sau 5 ngày nhập viện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân T. đã được cải thiện, huyết áp bình thường, thở đều, giảm ho, giảm mệt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, kết quả X.Q lần 2 được cải thiện nhiều.

Sáng 4.6, bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó giám đốc Bệnh viện (BV) Từ Dũ TP.HCM, cho biết tại Khoa Nội soi (lầu 5, khu M) có tổng cộng tất cả 28 người nhiễm cúm A/H1N1, trong đó có 8 nhân viên y tế.

Sau khi xác định bệnh nhân T. bị nhiễm cúm A/H1N1, Ban giám đốc bệnh viện tổ chức họp khẩn mời lãnh đạo Sở Y tế, trung tâm Y tế dự phòng cùng tham dự. Tại cuộc họp này đã thống nhất thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cúm A/H1N1 để triển khai các bước về phòng, chống dịch.

Trưa 12/6, đại diện bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cho biết: Hiện bệnh viện đã thống kê, lập danh sách các nhân viên y tế đã tiếp xúc, điều trị cho bệnh nhân T; Theo dõi sát và điều trị dự phòng cho 2 người nhà đang thăm nuôi bệnh nhân.

Riêng 3 nhân viên y tế (1 bác sĩ, 2 điều dưỡng) của Khoa Tim mạch có triệu chứng lây nhiễm cúm của bệnh nhân T. nên bệnh viện đã tổ chức cách ly và điều trị cúm A/H1N1 theo phác đồ của Bộ Y tế. Bệnh viện đã tiến hành khoanh vùng, kiểm soát và cơ bản khống chế được dịch bệnh.

 

Ngày 30/5, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM tại quận Thủ Đức ghi nhận 1 trường hợp nữ bệnh nhân, làm nghề nội trợ 26 tuổi, thể trạng béo phì đã tử vong sau 5 ngày tự điều trị tại nhà. Kết quả xét nghiệm là dương tính Cúm A/H1N1.


H.Lâm

Tin khác

Ca sinh hy hữu: Sản phụ đẻ trên biển

Ca sinh hy hữu: Sản phụ đẻ trên biển

(CLO) Bé trai kháu khỉnh được chào đời trong trường hợp hết sức đặc biệt và rất may mắn khi đang trên thuyền di chuyển từ đảo Quan Lạn về đất liền.

Sức khỏe
Uống thuốc nam không rõ nguồn gốc hai nam bệnh nhân suy gan phải nhập viện

Uống thuốc nam không rõ nguồn gốc hai nam bệnh nhân suy gan phải nhập viện

(CLO) Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Sức khỏe
TP HCM: Phát hiện một cơ sở thẩm mỹ đổi tên để 'né' xử phạt vi phạm hành chính

TP HCM: Phát hiện một cơ sở thẩm mỹ đổi tên để 'né' xử phạt vi phạm hành chính

(CLO) Sau khi kiểm tra, Sở Y tế TP HCM phát hiện cơ sở treo biển phòng khám chuyên khoa Da liễu An Nhi đang hoạt động trái phép. Đáng nói phòng khám này có chung chủ với các đơn vị kinh doanh đã bị xử phạt trước đó tại cùng địa chỉ.

Sức khỏe
TP HCM: Phát hiện 'viện tế bào gốc' núp bóng phòng khám đa khoa hoạt động trái phép

TP HCM: Phát hiện 'viện tế bào gốc' núp bóng phòng khám đa khoa hoạt động trái phép

(CLO) Sở Y tế TP HCM vừa phát hiện và xử lý cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép, núp bóng một phòng khám đa khoa.

Sức khỏe
Y tế phường cứu thành công một trẻ đuối nước

Y tế phường cứu thành công một trẻ đuối nước

(CLO) Nạn nhân khi đến trạm y tế phường đã trong tình trạng bất động, lay gọi không biết, toàn thân lạnh, da tái nhợt, mạch cảnh không bắt được.

Sức khỏe