Phát động chiến dịch triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm

Thứ bảy, 09/12/2017 11:57 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng nay (9/12), tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ phát động Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”.

“Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” là hoạt động khởi đầu cho Chương trình truyền thông “Hành động vì an toàn thực phẩm” trên quy mô toàn quốc trong năm 2017 và 2018. Chương trình nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của người sản xuất, người tiêu dùng và toàn xã hội về an toàn thực phẩm.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, quan điểm chỉ đạo của Chiến lược quốc gia An toàn thực phẩm giai đoạn 2011 - 2020 và tầm nhìn 2030 chỉ rõ, bảo đảm an toàn thực phẩm chính là bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng và sức khỏe nhân dân, là một nhiệm vụ thường xuyên cần tập trung chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, là trách nhiệm và quyền lợi của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm và của mỗi người dân.

Báo Công luận
Các đại biểu phát động Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm" .


Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, bên cạnh việc tổ chức thực hiện đồng bộ các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm, chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra, đẩy mạnh việc áp dụng các biện pháp tiên tiến trong quản lý an toàn thực phẩm, cần tăng cường công tác thông tin, truyền thông nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của người sản xuất, người tiêu dùng và toàn xã hội về bảo đảm an toàn thực phẩm.

Báo Công luận
Thứ trưởng bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi tại lễ phát động.


“Do đó, Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” - hoạt động khởi đầu cho Chương trình truyền thông “Hành động vì an toàn thực phẩm” là hoạt động có ý nghĩa, mang lại hiệu ứng lan tỏa, khích lệ và huy động sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, người kinh doanh, người tiêu dùng trên cả nước cùng hành động vì an toàn thực phẩm. Với nhiều hình thức thực hiện mới mẻ, hấp dẫn, đặc biệt thông qua các hoạt động lấy chữ ký trực tiếp và lấy chữ ký điện tử, hy vọng chương trình sẽ tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ” - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.

Ngay tại buổi lễ, hàng trăm người đã ký tên trực tiếp hưởng ứng Chiến dịch Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm, trong đó có nhiều nhân vật nổi tiếng như Á hậu Thụy Vân, NSƯT Công Lý, NSƯT Quang Thắng, diễn viên Đỗ Duy Nam, ca sỹ Đinh Mạnh Ninh… cùng nhiều người dân Thủ đô có mặt tại sự kiện. Đặc biệt, cùng với hoạt động ký tên trực tiếp, trang web và Fanpage của chương trình cũng chính thức khởi động. Thông qua hình thức lấy chữ ký trực tiếp và lấy chữ ký điện tử tại trang Web:antoanthucphamhd.vn và trang Fanpage: Hành động vì an toàn thực phẩm, Chiến dịch dự kiến sẽ thu hút hàng triệu người tham gia.

N.M

Tin khác

Ca sinh hy hữu: Sản phụ đẻ trên biển

Ca sinh hy hữu: Sản phụ đẻ trên biển

(CLO) Bé trai kháu khỉnh được chào đời trong trường hợp hết sức đặc biệt và rất may mắn khi đang trên thuyền di chuyển từ đảo Quan Lạn về đất liền.

Sức khỏe
Uống thuốc nam không rõ nguồn gốc hai nam bệnh nhân suy gan phải nhập viện

Uống thuốc nam không rõ nguồn gốc hai nam bệnh nhân suy gan phải nhập viện

(CLO) Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Sức khỏe
TP HCM: Phát hiện một cơ sở thẩm mỹ đổi tên để 'né' xử phạt vi phạm hành chính

TP HCM: Phát hiện một cơ sở thẩm mỹ đổi tên để 'né' xử phạt vi phạm hành chính

(CLO) Sau khi kiểm tra, Sở Y tế TP HCM phát hiện cơ sở treo biển phòng khám chuyên khoa Da liễu An Nhi đang hoạt động trái phép. Đáng nói phòng khám này có chung chủ với các đơn vị kinh doanh đã bị xử phạt trước đó tại cùng địa chỉ.

Sức khỏe
TP HCM: Phát hiện 'viện tế bào gốc' núp bóng phòng khám đa khoa hoạt động trái phép

TP HCM: Phát hiện 'viện tế bào gốc' núp bóng phòng khám đa khoa hoạt động trái phép

(CLO) Sở Y tế TP HCM vừa phát hiện và xử lý cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép, núp bóng một phòng khám đa khoa.

Sức khỏe
Y tế phường cứu thành công một trẻ đuối nước

Y tế phường cứu thành công một trẻ đuối nước

(CLO) Nạn nhân khi đến trạm y tế phường đã trong tình trạng bất động, lay gọi không biết, toàn thân lạnh, da tái nhợt, mạch cảnh không bắt được.

Sức khỏe