Phú Thọ: Nâng cao chất lượng điều trị ung thư cho các bệnh nhân qua hệ thống “Trí tuệ nhân tạo”

Thứ năm, 25/10/2018 19:05 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 25/10, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội thảo “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hỗ trợ điều trị ung thư ” và giới thiệu Trung tâm ung bướu quy mô lớn nhằm phục vụ tốt hơn công tác chăm sóc và điều trị cho người bệnh.

Tại hội thảo, Tiến sỹ Nguyễn Huy Ngọc, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hỗ trợ điều trị ung thư là hệ thống ứng dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ trong điều trị ung thư được phát triển bởi tập đoàn IBM với nền tảng bao gồm hơn 300 tạp chí y khoa, hơn 200 đầu sách y khoa trên thế giới được cập nhật liên tục; hàng chục triệu hồ sơ bệnh án cùng với hệ thống hướng dẫn điều trị hàng đầu của Hoa Kỳ. Tới nay, hệ thống này hỗ trợ thông tin liên quan tới 13 loại ung thư như: Ung thư vú, phổi, ống thực quản, gan, tuyến giáp, trực tràng, đại trực tràng, cổ tử cung, buồng chứng, dạ dày, tuyến tiền liệt, bàng quan, nội mạc tử cung.

Báo Công luận
Hội thảo “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hỗ trợ điều trị ung thư”. 

“Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ và các Bệnh viện khác trên thế giới, trí tuệ nhân tạo không thay thế bác sỹ nhưng sử dụng trí tuệ nhân tạo sẽ giúp giảm tải công việc của các bác sỹ, giúp các bác sỹ có nhiều thời gian dành cho người bệnh, giúp cập nhật nhanh các kiến thức mới cho các bác sỹ. Bên cạnh đó, thông qua hệ thống trí tuệ nhân tạo sẽ gợi ý nhiều phác đồ tốt, qua đó bác sỹ sẽ lựa chọn được phác đồ điều trị phù hợp nhất cho từng bệnh nhân cụ thể…” Tiến sỹ Ngọc chia sẻ thêm.

Theo ông Phạm Huy Triều, Giám đốc khối bảo hiểm Five9 Việt Nam, hệ thống trí tuệ nhân tạo đặc biệt hữu ích trong việc đào tạo, nâng cao năng lực của bác sĩ, đặc biệt là bác sĩ trẻ. Hệ thống chưa chẩn đoán và không chịu trách nhiệm điều trị, không hỗ trợ điều trị với người bệnh mắc nhiều loại ung thư cùng một lúc, bệnh nhân dưới 18 hoặc trên 89 tuổi. Vây nên, hệ thống trí tuệ nhân tạo không thể thay thế bác sĩ mà chỉ đưa ra nhiều thông tin hơn, hỗ trợ bác sĩ trong điều trị và cho người bệnh những lựa chọn điều trị phù hợp theo hướng dẫn cập nhật.

Tại hội thảo, nhiều người bệnh cũng đã đưa ra các câu hỏi liên quan đến sức khỏe và tình trạng bệnh tình của mình và được các bác sỹ đưa ra những câu trả lời, tư vấn cụ thể, qua đó người bệnh có thể yên tâm điều trị tại Bệnh viện cũng như phác đồ điều trị ung thư qua hệ thống trí tuệ nhân tạo trong hỗ trợ điều trị ung thư tại Bệnh viện.

Đức Thọ - Anh Quân

Tin khác

Ca sinh hy hữu: Sản phụ đẻ trên biển

Ca sinh hy hữu: Sản phụ đẻ trên biển

(CLO) Bé trai kháu khỉnh được chào đời trong trường hợp hết sức đặc biệt và rất may mắn khi đang trên thuyền di chuyển từ đảo Quan Lạn về đất liền.

Sức khỏe
Uống thuốc nam không rõ nguồn gốc hai nam bệnh nhân suy gan phải nhập viện

Uống thuốc nam không rõ nguồn gốc hai nam bệnh nhân suy gan phải nhập viện

(CLO) Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Sức khỏe
TP HCM: Phát hiện một cơ sở thẩm mỹ đổi tên để 'né' xử phạt vi phạm hành chính

TP HCM: Phát hiện một cơ sở thẩm mỹ đổi tên để 'né' xử phạt vi phạm hành chính

(CLO) Sau khi kiểm tra, Sở Y tế TP HCM phát hiện cơ sở treo biển phòng khám chuyên khoa Da liễu An Nhi đang hoạt động trái phép. Đáng nói phòng khám này có chung chủ với các đơn vị kinh doanh đã bị xử phạt trước đó tại cùng địa chỉ.

Sức khỏe
TP HCM: Phát hiện 'viện tế bào gốc' núp bóng phòng khám đa khoa hoạt động trái phép

TP HCM: Phát hiện 'viện tế bào gốc' núp bóng phòng khám đa khoa hoạt động trái phép

(CLO) Sở Y tế TP HCM vừa phát hiện và xử lý cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép, núp bóng một phòng khám đa khoa.

Sức khỏe
Y tế phường cứu thành công một trẻ đuối nước

Y tế phường cứu thành công một trẻ đuối nước

(CLO) Nạn nhân khi đến trạm y tế phường đã trong tình trạng bất động, lay gọi không biết, toàn thân lạnh, da tái nhợt, mạch cảnh không bắt được.

Sức khỏe