Sóc Sơn (Hà Nội): Bệnh nhân tử vong bất thường sau khi mổ u bã đậu

Thứ bảy, 12/08/2017 17:49 PM - 0 Trả lời

Bệnh nhân chỉ mổ u bã đậu ở kheo chân, hôm sau ra viện thì bị tử vong sau khi truyền nước.

(CLO) Bệnh nhân chỉ mổ u bã đậu ở kheo chân, hôm sau ra viện thì bị tử vong sau khi truyền nước. Theo đó, bệnh nhân tử vong là bà Nguyễn Thị Quyết (sinh năm 1964) ở thôn Thái Phù (xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn) bị tử vong sau khi mổ u bã đậu tại bệnh viện đa khoa Sóc Sơn. [caption id="attachment_177653" align="aligncenter" width="640"]Báo Công luận
Người nhà bệnh nhân vô cùng bức xúc[/caption] Anh Nguyễn Văn Đức, con rể nạn nhân cho biết, sáng ngày 7/8, bà Quyết đến bệnh viện đa khoa Sóc Sơn thăm khám, làm thủ tục để mổ u bã đậu ở kheo chân. Đến 9h ngày 8/8 bà Quyết nhập viện được mổ cắt u bã đậu trong vòng một tiếng. Sau đó, bà Quyết chỉ kêu mệt  và ở lại bệnh viện. “Đến khoảng 8h ngày 9/8, khi các bác sỹ bệnh viện Sóc Sơn vào thăm khám đã yêu cầu người nhà ra ngoài, nhưng sau đó khoảng 1 tiếng thì chúng tôi nhận được cuộc gọi của một bệnh nhân nằm cùng thông báo mẹ tôi đang rất yếu, phải vào ngay. Khi vào đến nơi thì thấy máu mồm, mũi chảy ra, người tím tái” – a Đức kể. Anh Đức cho biết, ngay sau đó, gia đình yêu cầu được chuyển đi tuyến trên cấp cứu nhưng bệnh viện nhất quyết giữ lại. Đến gần 12h45 gia đình bà Quyết mới được đưa xuống Khoa cấp cứu viện Tim Hà Nội. Tuy nhiên, bác sỹ ở đây xác nhận, bệnh nhân được đưa đến trong tình trạng ngưng tuần hoàn ngoại viện. Theo anh Đức, bà Quyết trước đây hoàn toàn khỏe mạnh, không có tiền sử bệnh gì. Trao đổi với PV ông Tạ Văn Sứng – Phó GĐ phụ trách bệnh viện ĐK Sóc Sơn cho biết: “Hiện chúng tôi đang rất lúng túng và đã mời cơ quan giám định pháp y, công an đến làm việc. Đồng thời, bệnh viện đã làm báo cáo đến Sở Y tế”. Theo ông Sứng cho biết, sau khi mổ xong bệnh nhân có diễn biến hết sức bình thường, qua khám lâm sàng chưa phát hiện bệnh nhân co tiền sử bệnh gì. Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Việt Cường – Chánh Thanh tra sở Y tế Hà Nội cho biết, đã biết vụ việc bệnh nhân tử vong ở bệnh viện Sóc Sơn. Theo báo cáo sơ bộ thì bệnh nhân đang điều trị sau mổ thì bị tử vong, có thể do trụy tim. Hiện, đang chờ kết luận của cơ quan pháp y và cơ quan công an.

Tuấn Mạnh

Tin khác

Ca sinh hy hữu: Sản phụ đẻ trên biển

Ca sinh hy hữu: Sản phụ đẻ trên biển

(CLO) Bé trai kháu khỉnh được chào đời trong trường hợp hết sức đặc biệt và rất may mắn khi đang trên thuyền di chuyển từ đảo Quan Lạn về đất liền.

Sức khỏe
Uống thuốc nam không rõ nguồn gốc hai nam bệnh nhân suy gan phải nhập viện

Uống thuốc nam không rõ nguồn gốc hai nam bệnh nhân suy gan phải nhập viện

(CLO) Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Sức khỏe
TP HCM: Phát hiện một cơ sở thẩm mỹ đổi tên để 'né' xử phạt vi phạm hành chính

TP HCM: Phát hiện một cơ sở thẩm mỹ đổi tên để 'né' xử phạt vi phạm hành chính

(CLO) Sau khi kiểm tra, Sở Y tế TP HCM phát hiện cơ sở treo biển phòng khám chuyên khoa Da liễu An Nhi đang hoạt động trái phép. Đáng nói phòng khám này có chung chủ với các đơn vị kinh doanh đã bị xử phạt trước đó tại cùng địa chỉ.

Sức khỏe
TP HCM: Phát hiện 'viện tế bào gốc' núp bóng phòng khám đa khoa hoạt động trái phép

TP HCM: Phát hiện 'viện tế bào gốc' núp bóng phòng khám đa khoa hoạt động trái phép

(CLO) Sở Y tế TP HCM vừa phát hiện và xử lý cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép, núp bóng một phòng khám đa khoa.

Sức khỏe
Y tế phường cứu thành công một trẻ đuối nước

Y tế phường cứu thành công một trẻ đuối nước

(CLO) Nạn nhân khi đến trạm y tế phường đã trong tình trạng bất động, lay gọi không biết, toàn thân lạnh, da tái nhợt, mạch cảnh không bắt được.

Sức khỏe