Sốt xuất huyết tăng mạnh tại khu vực miền Bắc

Thứ ba, 11/07/2017 15:50 PM - 0 Trả lời

Dịch sốt xuất huyết đang gia tăng mạnh tại khu vực miền Bắc và miền Nam; riêng miền Bắc tăng 40,4% (tăng 2.163 trường hợp), khu vực miền Nam tăng 22% (1.939 trường hợp).

(CLO) Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước phát hiện gần 50 nghìn ca bệnh sốt xuất huyết, trong đó 14 trường hợp tử vong. [caption id="attachment_172221" align="aligncenter" width="600"]Báo Công luận
Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương[/caption] Đáng lưu ý, dịch sốt xuất huyết gia tăng mạnh tại khu vực miền Bắc và miền Nam; riêng miền Bắc tăng 40,4% (tăng 2.163 trường hợp), khu vực miền Nam tăng 22% (1.939 trường hợp), khu vực miền Trung giảm 15% và khu vực Tây Nguyên giảm 57%. Lý giải nguyên nhân sốt xuất huyết tăng mạnh tại các tỉnh miền Bắc, Phó Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng Đặng Quang Tấn cho rằng, năm 2017 tại miền Bắc mùa hè đến sớm, không có đợt rét nàng Bân vào tháng 3 nên đàn muỗi có điều kiện phát triển. Cùng với sự cố vỡ nước sông Đà dẫn đến việc người dân tăng trữ nước tạo điều kiện cho ấu trùng muỗi (lăng quăng) phát triển. Theo ông Tấn, hiện rất nhiều công trình xây dựng đang triển khai trong các khu vực dân cư và khu tập thể cũ tại Hà Nội, các khu nhà trọ của công nhân lao động có điều kiện vệ sinh kém cũng là điều kiện cho sốt xuất huyết bùng phát. Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cũng cho biết, trong tuần từ 3- 9/7, chỉ riêng trên địa bàn Hà Nội ghi nhận nhận 903 trường hợp mới mắc sốt xuất huyết. Các quận có tỷ lệ mắc cao là Hoàng Mai, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Thanh Trì, Hà Đông, Ba Đình. Tính từ đầu năm, toàn thành phố ghi nhận 4.147 trường hợp sốt xuất huyết, trong đó có một trường hợp tử vong tại quận Đống Đa vào tháng 5. Để chủ động phòng chống dịch sốt xuất huyết, ngày 28/6, Bộ Y tế đã thành lập 7 đoàn công tác đi kiểm tra tại 14 tỉnh, thành phố trọng điểm. Cục Y tế dự phòng khuyến cáo, các cơ sở y tế cần tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng và muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết; đồng thời cần có sự vào cuộc của toàn thể các cấp chính quyền và các ban ngành đoàn thể từ lãnh đạo các tỉnh, thành phố đến quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn cũng như ý thức chủ động phòng chống dịch bệnh của toàn thể người dân và cộng đồng.

PV

Tin khác

Ca sinh hy hữu: Sản phụ đẻ trên biển

Ca sinh hy hữu: Sản phụ đẻ trên biển

(CLO) Bé trai kháu khỉnh được chào đời trong trường hợp hết sức đặc biệt và rất may mắn khi đang trên thuyền di chuyển từ đảo Quan Lạn về đất liền.

Sức khỏe
Uống thuốc nam không rõ nguồn gốc hai nam bệnh nhân suy gan phải nhập viện

Uống thuốc nam không rõ nguồn gốc hai nam bệnh nhân suy gan phải nhập viện

(CLO) Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Sức khỏe
TP HCM: Phát hiện một cơ sở thẩm mỹ đổi tên để 'né' xử phạt vi phạm hành chính

TP HCM: Phát hiện một cơ sở thẩm mỹ đổi tên để 'né' xử phạt vi phạm hành chính

(CLO) Sau khi kiểm tra, Sở Y tế TP HCM phát hiện cơ sở treo biển phòng khám chuyên khoa Da liễu An Nhi đang hoạt động trái phép. Đáng nói phòng khám này có chung chủ với các đơn vị kinh doanh đã bị xử phạt trước đó tại cùng địa chỉ.

Sức khỏe
TP HCM: Phát hiện 'viện tế bào gốc' núp bóng phòng khám đa khoa hoạt động trái phép

TP HCM: Phát hiện 'viện tế bào gốc' núp bóng phòng khám đa khoa hoạt động trái phép

(CLO) Sở Y tế TP HCM vừa phát hiện và xử lý cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép, núp bóng một phòng khám đa khoa.

Sức khỏe
Y tế phường cứu thành công một trẻ đuối nước

Y tế phường cứu thành công một trẻ đuối nước

(CLO) Nạn nhân khi đến trạm y tế phường đã trong tình trạng bất động, lay gọi không biết, toàn thân lạnh, da tái nhợt, mạch cảnh không bắt được.

Sức khỏe