Thắp sáng ngọn lửa thiện nguyện, lòng nhân ái trong cộng đồng

Thứ bảy, 07/04/2018 19:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Hưởng ứng "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4", năm nay các cấp hội chữ thập đỏ trên cả nước đã tổ chức mít tinh, tổ chức các ngày hiến máu, đồng thời tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Hoạt động này đã thắp lên ngọn lửa thiện nguyện, góp phần hòa chung với lòng nhân ái của toàn dân tộc. Và đã trở thành một trong những phong trào lớn của toàn xã hội, một hoạt động đầy ý nghĩa.

"Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4” đã trở thành ngày hội hiến máu tình nguyện có sức lan tỏa nhanh và phát triển trong cộng đồng. “Hiến máu cứu người – Xin đừng thờ ơ!”; “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”; “Máu cứu người – Bắt đầu từ các nhà quản lý!”,... là những thông điệp được nhiều địa phương sử dụng trong ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4.

Trong tháng 4/2018,  toàn quốc phấn đấu vận động khoảng 300.000 người đăng ký hiến máu và tiếp nhận tối thiểu 140.000 đơn vị máu.

Nhiều hoạt động hưởng ứng "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4”

Ngày 7/4, tại Công trường Trưng Nữ Vương (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh An Giang long trọng tổ chức lễ phát động "Ngày toàn dân hiện máu tình nguyện" và "Ngày hội xuân hồng 2018". 

Ông Ngô Văn Sở - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh An Giang cho biết, Phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh ngày càng được nhiều người hưởng ứng. Năm 2017, An Giang đã huy động hàng ngàn người tham gia hiến máu với hơn 17.000 đơn vị máu, đạt 104,74% theo chỉ tiêu của BCĐ Hiến máu quốc gia.

 

Báo Công luận
Đông đảo bạn trẻ An Giang trong lực lượng vũ trang tham gia hiến máu. Ảnh: NĐ&ĐS

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - xin đừng thờ ơ”, “Hiến giọt máu đào- trao đời sự sống”, năm 2018 thông qua các phong trào vận động hiến máu tình nguyện như Lễ hội xuân hồng, Ngày toàn dân hiến máu, Những giọt máu hồng hè, Hội CTĐ tỉnh phấn đấu vượt mức 20.600 đơn vị máu.

Trong “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4” năm nay, Trung tâm truyền máu huyết học tại TP. Cần Thơ tiếp nhận ít nhất 600 đơn vị máu.

Tại Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4" được phát động từ ngày 4/4 với các hoạt động ý nghĩa, được truyền thông trong toàn tỉnh với các thông điệp, như: "Hiến máu cứu người – Xin đừng thờ ơ"; "Hiến máu cứu người – Xin hiến thường xuyên"; "Hiến máu cứu người – Bắt đầu từ các nhà quản lý".

Trong ngày đầu phát động, đã có hơn 500 tình nguyện viên đăng ký hiến máu và tiếp nhận được 433 đơn vị máu.

Ngày 6/4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ phát động "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4" và vận động cán bộ, viên chức, sinh viên Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt hiến máu tình nguyện, có trên 250 người đăng ký tham gia và tiếp nhận được 189 đơn vị máu.

Ngày 4/4, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Cô Tô tổ chức Lễ phát động Ngày hội "Giọt hồng biển đảo" năm 2018.  Đây là dấu mốc của phong trào hiến máu đã được lan tỏa 14/14 huyện/thị trong tỉnh, tô màu vào ô trống còn lại trên bản đồ hiến máu của tỉnh Quảng Ninh.

Báo Công luận
Huyện đảo Cô Tô lần đầu tiên tổ chức hiến máu tình nguyện. 
Ngày hội thu hút hơn 300 người tình nguyện đăng ký hiến máu, trong đó có cán bộ, hội viên Hội chữ thập đỏ, đoàn viên thanh niên, lưc lượng vũ trang, học sinh và nhân dân tham gia hiến máu. Kết thúc ngày hội hiến máu, huyện đã thu được 218 đơn vị máu an toàn. Đây là địa phương có tỷ lệ người dân tham gia hiến máu nhân đạo cao nhất trong toàn tỉnh, chiếm 3,11%...

Thắp sáng ngọn lửa thiện nguyện trong cộng đồng

Xuất phát từ sự cần thiết của việc hiến máu cứu người, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 43/2000/QĐ - TTg  lấy ngày 7/4 hàng năm là "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện"  từ năm 2000.

Sau 18 năm phát động, công tác hiến máu tình nguyện tại nước ta ngày càng phát triển lớn mạnh, luôn là phong trào lớn của toàn xã hội, mang tính nhân văn sâu sắc.

Hiến máu tình nguyện là một trong những phong trào lớn của toàn xã hội, là một hoạt động đầy ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn, nhằm cứu giúp người bệnh trong cơn nguy kịch.

Tại cộng đồng đã hình thành khoảng 2.800 nhóm, câu lạc bộ hiến máu với hơn 114.000 thành viên. Các thành viên đã cung cấp cho Ngân hàng máu sống để phục nhu nhu cầu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh nhân nghèo hoặc những người có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều người tham gia hiến máu chia sẻ: "Chúng tôi đi hiến máu để đóng góp một phần nhỏ vào Ngân hàng máu sống. Chúng tôi cảm thấy vui vì sự sẻ chia nhỏ bé này đã giúp bao người bệnh qua cơn hiểm nghèo để về sum vầy với gia đình! Nếu còn sức khỏe tốt, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục tham gia hiến máu cứu người".

Báo Công luận
Nhiều người lớn tuổi cũng tham gia hiến máu nhằm cứu giúp người bệnh. 

Việc hiến máu nhân đạo được tổ chức thành công là do trong những năm gần đây, các chiến dịch tuyên truyền về hiến máu đã phát huy tác dụng. Nhiều người dân đã hiểu đúng, có nhận thức đầy đủ và sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người bệnh trong những ngày tháng 4 này. Đây là một điều đáng mừng và cần tiếp tục lan rộng trong cộng đồng.

Những nghĩa cử cao đẹp của mọi tầng lớp nhân dân, từ đội ngũ của các cán bộ, công chức, viên chức từ nhiều ngành, nghề khác nhau đến sự sẻ chia nghĩa tình đối với phong trào hiến máu của những công nhân đang làm việc tại các KCN hay của chính những người nông dân chân lấm tay bùn.

Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện giờ đây đã trở thành một ngày hội, là nơi để người dân tại các địa phương trong cả nước được gặp gỡ, giao lưu và sẻ chia với nhau. Đây cũng là cơ hội để gia tăng mối đại đoàn kết giữa các dân tộc, từ những người dân tộc Tày, H’Mông, Thái, Nùng, Khơ Me… cho đến những người theo Đạo Phật, Đạo Thiên chúa giáo… Tất cả mọi người dân trong cả nước đều cùng chung chí hướng, đều muốn hiến dâng những giọt máu hồng của mình nhằm cứu giúp người bệnh. 

"Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện" đã thắp lên ngọn lửa thiện nguyện, góp phần hòa chung với lòng nhân ái của toàn dân tộc. Và đã trở thành một trong những phong trào lớn của toàn xã hội, một hoạt động đầy ý nghĩa.

 Tuyết Nhi

Tin khác

TP HCM: Xử nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận bệnh nhân điều trị suy giãn tĩnh mạch

TP HCM: Xử nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận bệnh nhân điều trị suy giãn tĩnh mạch

(CLO) Sở Y tế TP HCM đã phát hiện và xử lý nghiêm hộ kinh doanh chuyên tắm hơi, massage… ngang nhiên quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.

Sức khỏe
Viện đào tạo thẩm mỹ quốc tế Nanozelle Academy bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm

Viện đào tạo thẩm mỹ quốc tế Nanozelle Academy bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm

(CLO) Theo danh sách xử phạt Sở Y tế TP HCM vừa công bố, Viện đào tạo thẩm mỹ quốc tế Nanozelle Academy cùng nhiều cơ sở thẩm mỹ khác đã bị đình chỉ hoạt động do có hàng loạt vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh, quảng cáo...

Sức khỏe
TP HCM: Phát hiện cơ sở đăng ký massage nhưng 'lấn sân' khám chữa bệnh với tế bào gốc

TP HCM: Phát hiện cơ sở đăng ký massage nhưng 'lấn sân' khám chữa bệnh với tế bào gốc

(CLO) Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP HCM vừa kiểm tra và xử lý một cơ sở mang tên LuxCell trên địa bàn quận 3, có dấu hiệu hành nghề khám chữa bệnh trái phép.

Sức khỏe
Bệnh viện Hồng Ngọc hợp tác với Giáo sư Nhật Bản phẫu thuật thay khớp gối không cắt gân cơ

Bệnh viện Hồng Ngọc hợp tác với Giáo sư Nhật Bản phẫu thuật thay khớp gối không cắt gân cơ

(CLO) Giáo sư Hiranaka Takafumi - “Cha đẻ” của phương pháp phẫu thuật thay khớp gối không cắt gân cơ sẽ có chuyến làm việc đặc biệt tại Việt Nam từ ngày 21/4 - 22/4 tới. Ông sẽ thăm khám và phối hợp cùng các bác sĩ Đơn nguyên Chấn thương chỉnh hình, phẫu thuật thay khớp gối nhân tạo cho bệnh nhân người Việt tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc (Hà Nội).

Sức khỏe
Dự thảo quy định mới của trung tâm y tế cấp huyện

Dự thảo quy định mới của trung tâm y tế cấp huyện

(CLO) Theo dự thảo, trung tâm y tế huyện chức năng cung cấp dịch vụ chuyên môn, kỹ thuật về y tế dự phòng, khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng, an toàn thực phẩm, dân số và các dịch vụ y tế khác theo quy định của pháp luật.

Sức khỏe