TP.HCM: Triển khai đồng loạt nhiều dự án y tế

Thứ bảy, 20/10/2018 11:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Để đáp ứng nhu cầu phát triển chuyên môn kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân thành phố và khu vực phía Nam, hàng loạt các dự án hiện đại hoá cơ sở hạ tầng các bệnh viện ở TP.HCM đã được triển khai đầu tư xây dựng.

Báo Công luận
 Khởi công hạng mục đầu tiên trong chuỗi công trình xây dựng hiện đại hóa cơ sở vật chất của Bệnh viện Nhi Đồng 1 

Sau công trình khoa Khám bệnh mới của Bệnh viện Nhi Đồng 2 hoàn thành và chính thức hoạt động vào tháng 9/2016, Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố nằm ở cửa ngõ phía Nam của thành phố đưa vào khai thác vào đầu năm 2018. Và nay Bệnh viện Nhi Đồng 1 cũng được khởi động hiện đại hoá cơ sở hạ tầng sau 62 năm hoạt động.

Ngày 19/10/2018, Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã làm lễ khởi công xây dựng khu nội trú mới 5 tầng tại góc đường 3/2 - Sư Vạn Hạnh. Đây là công trình khởi đầu cho chuỗi xây dựng mới và hiện đại hoá toàn bộ cơ sở hạ tầng của bệnh viện từ nay đến năm 2023.

PGS.TS Nguyễn Thanh Hùng – Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, xây dựng khu nội trú mới này là cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển bệnh viện. Khu nội trú này là tiền đề để Bệnh viện xây mới các khối nhà: Trung Tâm Tim Mạch (13 tầng) vào năm 2018-2020; Khối điều trị Ngoại khoa (12 tầng) 2019-2020; Khối điều trị Sơ sinh và Chuyên khoa (15 tầng) 2019-2021; và Khối Khám & Điều trị Ngoại Trú theo hình thức hợp tác công tư PPP (13 tầng) 2019-2021 nhằm phát triển các chuyên khoa sâu mà Bệnh viện đã chuẩn bị nhiều năm nay với mục tiêu cuối cùng là hướng đến nâng cao chất lượng phục vụ các cháu bệnh nhi, xứng tầm là bệnh viện chuyên khoa Nhi đầu ngành khu vực phía Nam.

Trước đó, ngày 17/10/2018, Bệnh viện Truyền máu – Huyết học cơ sở II cũng đã khởi công xây mới Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP. HCM cơ sở 2 có vốn đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng khởi công tại huyện Bình Chánh. Bệnh viện có 5 tầng với 300 giường bệnh, diện tích sàn xây dựng hơn 33.000 m2. Bệnh viện cơ sở 2 sẽ là khu khám điều trị bệnh và trung tâm ghép tế bào gốc, cơ sở 2 cũng phục vụ công tác truyền máu, lưu trữ máu cho ngành y tế thành phố.

Báo Công luận
 Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM - Cơ sở II được đầu tư xây dựng tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh

Trong năm 2017, Bệnh viện Hùng Vương đã khởi công xây mới bệnh viện giai đoạn 2, Bệnh viện Nhân Dân 115 đang xây mới khu điều trị kỹ thuật cao. Năm 2018, Bệnh viện An Bình cũng đã khởi công xây mới, Bệnh viện đa khoa Sài Gòn cũng đang được cải tạo mới toàn bộ cơ sở hạ tầng, Viện Tim TP.HCM cũng đã khởi công xây dựng khối nhà phục vụ điều trị nội trú.

Riêng các Bệnh viện Từ Dũ, Trưng Vương, Nguyễn Trãi, Nguyễn Tri Phương, Nhân Dân Gia Định cũng đang khẩn trương hoàn tất dự án để khởi công xây mới cơ sở hạ tầng trong thời gian không xa.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng mới 3 bệnh viện tại các cửa ngõ ra vào trung tâm thành phố. Lộ trình thực hiện ba dự án xây dựng mới bệnh viện bắt đầu khởi công từ năm 2019 đến năm 2023 sẽ đưa vào khai thác sử dụng. Trong đó, Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức có tổng mức đầu tư 1.915 tỉ đồng, Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn có tổng mức đầu tư 1.895 tỉ đồng và Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi có tổng mức đầu tư 1.854 tỉ đồng với cùng quy mô 1.000 giường.

Thanh Hải

Tin khác

Cảnh giác cao độ với cúm gia cầm nhưng không hoang mang, gây hại cho ngành chăn nuôi!

Cảnh giác cao độ với cúm gia cầm nhưng không hoang mang, gây hại cho ngành chăn nuôi!

(NB&CL) Sau khi ghi nhận trường hợp một bệnh nhân bị tử vong do cúm gia cầm, nhiều người đã cẩn trọng khi không sử dụng thực phẩm như trứng, thịt gia cầm trong khi đó cũng có người chủ quan vẫn ăn tiết canh, trứng sống. Chuyên gia cho rằng, những phản ứng như trên đều không phù hợp.

Sức khỏe
Khối ngành sức khỏe đua nhau tuyển sinh bằng điểm học bạ: Ưu tiên chất lượng hay số lượng?

Khối ngành sức khỏe đua nhau tuyển sinh bằng điểm học bạ: Ưu tiên chất lượng hay số lượng?

(CLO) Việc các trường mở rộng hình thức tuyển sinh, mở rộng chỉ tiêu đối với phương thức xét tuyển học bạ cho thấy vấn đề tuyển sinh ở nhiều trường ngày càng cạnh tranh, khó hút thí sinh.

Sức khỏe
Điều dưỡng Bạch Mai cứu sống người ngừng tim: Tầm quan trọng của cấp cứu ngoại viện!

Điều dưỡng Bạch Mai cứu sống người ngừng tim: Tầm quan trọng của cấp cứu ngoại viện!

(CLO) Theo các chuyên gia, việc cấp cứu ngoại viện hết sức quan trọng, nếu nhiều người dân có kỹ năng thì cơ hội cứu sống người bệnh khỏi nguy cấp rất cao.

Sức khỏe
Vụ tấn công website của Viện Tim TP HCM không gây rò rỉ thông tin người bệnh

Vụ tấn công website của Viện Tim TP HCM không gây rò rỉ thông tin người bệnh

(CLO) Ngày 27/3, Sở Y tế TP HCM đã thông tin làm rõ về việc webiste lấy số khám bệnh của Viện Tim TP HCM bị tấn công mạng, gây ảnh hưởng đến việc cấp số thứ tự cho người bệnh.

Sức khỏe
TP HCM sẽ phát triển 3 Trung tâm cấp cứu 115 và các trạm cấp cứu hàng không, đường thủy

TP HCM sẽ phát triển 3 Trung tâm cấp cứu 115 và các trạm cấp cứu hàng không, đường thủy

(CLO) Đây là nội dung nằm trong Đề án “Phát triển hệ thống cấp cứu ngoài bệnh viện tại TP HCM theo hướng chuyên nghiệp giai đoạn từ nay đến năm 2030 và những năm tiếp theo” vừa được UBND TP HCM phê duyệt.

Sức khỏe