Vắc xin Hexaxim “6 trong 1” mới của Pháp đã chính thức có mặt tại Việt Nam

Chủ nhật, 17/06/2018 13:04 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 16/6/2018, tại TP.HCM, Công ty CP Vắc xin VN kết hợp với Công ty Sanofi Pasteur VN đã tổ chức lễ ra mắt vắc xin Hexaxim “6 trong 1” thế hệ mới tại Trung tâm tiêm chủng VNVC TP.HCM (198 Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận- TP.HCM).

Vắc-xin Hexaxim 6 trong 1 mới là dạng hỗn dịch bơm sẵn trong kim tiêm, có tác dụng ngừa bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan b, Hib và bại liệt. Dòng vắc xin này hiện được cấp phép lưu hành trên 100 quốc gia trên thế giới. 

Tại Việt Nam, trung tâm Tiêm chủng VNVC là nơi đầu tiên cung cấp loại vắc-xin này.

Báo Công luận
 Lễ ra mắt vắc xin Hexaxim tại Trung tâm tiêm chủng VNVC

 

Ông Thomas Gaudry, Trưởng văn phòng đại diện Công ty Sanofi Pasteur VN cho biết, vắc xin của công ty đã được chứng minh tính hiệu quả, an toàn trên 23 nghiên cứu lâm sàng thực hiện trên nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. 

Thực tế, vắc xin đã được cấp phép lưu hành trên 113 quốc gia với hơn 50 triệu liều được sử dụng cho trẻ em. 

Việc lựa chọn Trung tâm tiêm chủng VNVC là nơi đầu tiên ở Việt Nam để tiêm chủng loại vắc xin mới xuất phát từ sự đánh giá cao Hệ thống tiêm chủng VNVC không những quy mô lớn về cơ sở vật chất, hiện đại về dịch vụ mà quan trọng hơn đây là hệ thống tiêm chủng vắc xin đáp ứng các điều kiện khắt khe về kho lạnh, quy trình tiêm chủng đảm bảo tính an toàn cho khách hàng khi sử dụng vắc xin.

Phát biểu tại buổi ra mắt vắc-xin thế hệ mới, PGS.TS Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho biết, vắc-xin Hexaxim 6 trong 1 mới lưu hành trên thế giới từ năm 2013. 

Trước khi về Việt Nam, vắc-xin này đã được kiểm nghiệm lâm sàng và được Bộ Y tế cấp phép. Sự có mặt của vắc-xin thế hệ mới nhằm bù đắp tình trạng thiếu hụt vắc-xin và nhu cầu tiêm phòng của người dân.

Báo Công luận

Ông Trần Đắc Phu – Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) phát biểu tại lễ ra mắt vắc xin Hexaxim 6IN1 tại Trung tâm tiêm chủng VNVC trên đường Hoàng Văn Thụ, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

 

Cục trưởng Cục Y tế dự phòng đề nghị công ty Sanofi Pasteur cam kết cung ứng đủ văc xin cho người dân, tránh những lần gián đoạn văcxin không cần thiết, ảnh hưởng đến việc cung cấp văc xin cho trẻ em. 

Ông Phu cho biết trong thời gian tới, loại văc xin thế hệ mới này sẽ tiếp tục có mặt tại các nhà cung cấp dịch vụ khác.

Ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh có nhiều biến đổi phức tạp, nhiều loại vắc-xin tổng hơp như 5 trong 1 và 6 trong 1 nhâ%3ḅp về Việt Nam luôn trong tình trạng “cung không đủ cầu” thì sự ra đời của vắc-xin 6 trong 1 thế hệ mới Hexaxim từ nhà sản xuất Sanofi Pasteur được xem là tín hiệu đáng mừng cho thị trường vắc-xin thế giới nói chung và trong nước nói riêng

Báo Công luận

Trẻ đầu tiên được giới thiệu, tiêm vắc xin Hexaxim đầu tiên tại Trung tâm VNVC ngày 16.6 

 

Theo nhà sản xuất, vắc xin Hexaxim 6 trong 1 được chỉ định để tiêm chủng cơ bản và tiêm nhắc lại cho trẻ nhỏ từ 6 tuần tuổi để phòng các bệnh: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, bại liệt và các bệnh xâm lấn do Haemophilus influenza týp b (Hib) gây ra. 

Đây là loại vắc xin thế hệ mới với hỗn dịch tiêm pha sẵn không cần hoàn nguyên giúp thời gian tiêm chủng cho trẻ được rút ngắn, góp phần đơn giản hóa việc tiêm ngừa, tiện dụng cho đối tượng tiêm chủng, tránh nhiễm khuẩn trong quá trình thao tác và đồng thời mang lại hiệu quả miễn dịch cao.

 

Báo Công luận

 Ông Thomas Gaudry – Trưởng văn phòng đại điện Sanofi Pasteur Việt Nam chích ngừa vắc xin tại Trung tâm tiêm chủng VNVC trên đường Hoàng Văn Thụ, Q. Phú Nhuận, TP.HCM 

 

Loại vắc-xin này đã được chứng minh về sự an toàn và tính dung nạp. Các nghiên cứu của Hexaxim với các vắc-xin 6 trong 1 khác thì Hexaxim không có sự khác biệt nhiều về phản ứng phụ toàn thân và tại chỗ, đồng thời không có tác dụng phụ nghiêm trọng xảy ra trong vòng 30 ngày và 6 tháng sau khi tiêm. 

Ngoài ra, sự đơn giản và tiện dụng, vắc-xin Hexaxim 6 trong 1 thế hệ mới giúp giảm 50% thời gian chuẩn bị trước khi tiêm.

 

Báo Công luận
 Người lớn và trẻ em tiêm vắc xin tại Trung tâm tiêm chủng VNVC 

Được biết hệ thống tiêm chủng dành cho trẻ em và người lớn của Trung tâm tiêm chủng VNVC là hệ thống tiêm chủng dịch vụ cao cấp đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động với 2 trung tâm tại  Hà Nội và TP.HCM.

 Ngày 17.6.2018, hệ thống sẽ đi vào hoạt động trung tâm thứ 3 tại tòa nhà ICON4 Cầu Giấy – Lầu 1-2, 243A Đê La Thành, P.Láng Thượng, Q.Đống Đa, Hà Nội. 

Đây được xem là trung tâm tiêm chủng lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích 3.000 m2, bao gồm 80 phòng khám và phòng tiêm cùng các khu tiện ích cao cấp, dự kiến phục vụ 2.000-3.000 lượt khách mỗi ngày. 

Với cơ sở vật chất sang trọng, diện tích mặt bằng lớn, hệ thống quản trị hiện đại, đặc biệt là nguồn vắc xin phong phú, giá thành hợp lí... hệ thống VNVC sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, góp phần làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người dân.


Lê Vũ

Tin khác

Bế đung đưa để dỗ, một trẻ nhập viện trong trạng thái nguy kịch

Bế đung đưa để dỗ, một trẻ nhập viện trong trạng thái nguy kịch

(CLO) Một bé 2 tháng tuổi khóc nên người nhà bế rung lắc trẻ theo thói quen, không ngờ gây tổn thương não khiến trẻ phải cấp cứu và có nguy cơ để lại di chứng lâu dài.

Sức khỏe
TP HCM: Buộc thu hồi và tiêu hủy lô mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt chất lượng

TP HCM: Buộc thu hồi và tiêu hủy lô mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt chất lượng

(CLO) Đây là nội dung nằm trong danh sách xử phạt trong lĩnh vực dược - mỹ phẩm - thiết bị y tế - đấu thầu giai đoạn 1/3 - 15/3, được Thanh tra Sở Y tế TP HCM công bố mới đây.

Sức khỏe
Đau đầu như nào thì phải đi khám để điều trị

Đau đầu như nào thì phải đi khám để điều trị

(CLO) Theo chuyên gia, phần lớn các trường hợp đau đầu thường nhẹ, không nguy hiểm. Tuy nhiên, có một số trường hợp đau đầu là một triệu chứng của các bệnh lý thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Sức khỏe
Gia Lai: Kỷ luật ekip trực liên quan đến vụ thai nhi tử vong trong bụng mẹ

Gia Lai: Kỷ luật ekip trực liên quan đến vụ thai nhi tử vong trong bụng mẹ

(CLO) Theo kết quả của hội đồng chuyên môn con của sản phụ Nay H'Uyên tử vong là do suy thai cấp trong quá trình chuyển dạ. Ngay sau đó, Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa đã kỷ luật các tập thể, cá nhân liên quan.

Sức khỏe
Số người ngộ độc sau khi ăn cơm gà tại Nha Trang vẫn tăng, có người chuyển nặng

Số người ngộ độc sau khi ăn cơm gà tại Nha Trang vẫn tăng, có người chuyển nặng

(CLO) Trong ngày hôm qua (15/3), số nạn nhân đã tăng thêm 123 ca nâng tổng số người bị ngộ độc lên 345 ca, một bệnh nhân nữ chuyển nặng.

Sức khỏe