"Vidatox tại Cuba và các nước trên thế giới, chúng tôi không phát hiện bất cứ điều gì bất thường..."

Thứ năm, 12/04/2018 22:37 PM - 0 Trả lời

(CLO) Đây là thông tin được Giáo sư Fabio J.Linares Pazo - Giám đốc Phòng thí nghiệm của Tập đoàn Labiofam – người sáng chế của dòng sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư chiết xuất từ nọc bọ cạp xanh Cuba – Vidatox chia sẻ bên lề Triển lãm Vietnam Expo 2018 đang diễn ra tại Hà Nội, triển lãm năm nay thu hút sự được sự chú ý của nhiều doanh nghiệp lớn và đông đảo người dân Thủ đô.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông về việc nọc bọ cạp xanh hay sản phẩm vidatox tại Việt Nam thời gian qua có khá nhiều thông tin trái chiều cũng như các sản phẩm bị làm nhái, giả. Tại thị trường Việt Nam gần đây xuất hiện nhiều thông tin không chính xác, gây hoang mang cho người bệnh về công dụng của dòng sản phẩm này. Để có thể cung cấp thông tin đầy đủ và cập nhật mới nhất cho người dùng về những giá trị Vidatox đem lại, nhóm phóng viên đã có cuộc trao đổi với Giáo Sư Fabio tại Triển lãm Vietnam Expo 2018.

Báo Công luận

Ông Fabio de J.Linares Pazo (áo đen) và các đồng nghiệp tại Labiofam Cuba 

Xin chào Giáo sư! Cảm ơn Giáo sư đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn này. Có rất nhiều thắc mắc về câu hỏi Vidatox là thuốc hay thực phẩm chức năng. Xin ông giải thích rõ hơn về vấn đề này?

Giáo sư Fabio: Tôi xin trả lời, Vidatox 30CH là thuốc còn Vidatox Plus là thực phẩm chức năng. Hai sản phẩm đều được chiết xuất từ nọc bọ cạp xanh, có công dụng tương đồng, được sản xuất tại Tập đoàn Labiofam. Vidatox 30CH và Vidatox Plus đều có công dụng giúp giảm đau, kháng viêm, nâng cao khả năng miễn dịch và tăng cường sức đề kháng cho bệnh  nhân ung bướu.

Tại Cuba, Vidatox 30CH được Cục Dược (CECMED), Bộ Y tế cấp phép còn Vidatox Plus được Viện Dinh Dưỡng Cuba (INHEM) cấp phép và hiện nay, Công ty CPTM & XNK Hưng Thắng được ủy quyền độc quyền của Labiofam trong việc triển khai thị trường, nhập khẩu, phân phối sản phẩm Vidatox Plus và tiến hành thủ tục đăng ký thương mại hóa sản phẩm Vidatox 30CH tại Việt Nam.

Thưa ông, có ý kiến cho rằng: Ở Cuba, Vidatox là thực phẩm chức năng, không phải là thuốc và chỉ có dân gian dùng thôi chứ ở bệnh viện không dùng và nó không có tác dụng. Ông có ý kiến gì về vấn đề này?

Giáo sư Fabio: Tại Cuba, Vidatox 30 CH là thuốc và được Cục Dược (CECMED), Bộ Y tế cấp phép từ năm 2011. Vidatox 30CH là một trong những sản phẩm nằm trong danh sách thuốc cơ bản và được phân phối bởi Công ty Thương mại Dược phẩm (ENCOMED) tại các nhà thuốc trong nước, bao gồm cả nhà thuốc của các bệnh viện và cửa hàng Quốc tế Cuba.

Với công dụng giúp bệnh nhân ung thư giảm đau, nâng cao khả năng miễn dịch, tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa ung bướu hiệu quả, sản phẩm được người dân Cuba sử dụng rộng rãi. Tại các bệnh viện Cuba, bác sỹ khuyên dùng để hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân để tăng hiệu quả trong thời gian điều trị.

Báo Công luận

Khách thăm quan hội chợ quan tâm đến sản phẩm vidatox tại gian hàng Labiofam Cuba 

Thưa ông, có một bài nghiên cứu khoa học được đăng tải trên trang www.nature.com cho rằng Vidatox  làm gia tăng sự lây lan và xâm lấn của tế bào ung thư gan, không có tác dụng chống ung thư gan. Ông có quan điểm như thế nào về vấn đề này? Đã có nghiên cứu nào về vấn đề này chưa?

Giáo sư Fabio: Bài nghiên cứu được đăng trên trang nature.com chúng tôi đã đọc và xem xét rất khách quan. Về góc độ chuyên môn, tôi cũng phân tích rất rõ và chỉ ra nhiều điểm sai, không chính xác của bài báo. Tôi đã gửi thư trao đổi với tác giả và Tổng biên tập báo Nature nhằm làm rõ các căn cứ khoa học mà tác giả đã đưa ra.

Trong bài báo, Nhóm tác giả có sử dụng phương pháp đo Lowry để tính toán nồng độ protein. Tuy nhiên Vidatox 30CH có chứa nọc bọ cạp được pha loãng nhiều lần bằng phương pháp vi lượng đồng căn, không thể đo đếm các hoạt chất bằng công cụ thông thường.

Bên cạnh đó, với việc sử dụng mẫu Vidatox 30CH được đặt mua qua mạng, không được đảm bảo bởi Labiofam, và mua tại điểm nóng về hàng giả là Ý thì cũng không đủ cơ sở để đảm bảo về nguồn gốc mẫu trong việc tiến hành tiền lâm sàng

Ngoài ra, sử dụng chuột để nghiên cứu tiền lâm sàng và kết luận trên người là thiếu khách quan và không đầy đủ.

Những thông tin không chính xác trên làm nhiều khi đã làm ảnh hưởng tới quyết định điều trị của nhiều bệnh nhân và sẽ mất cơ hội hỗ trợ điều trị bệnh của họ để giúp họ kéo dài cuộc sống. Tôi không hiểu bên đó có gì nhầm lẫn hay không mà đăng thông tin thiếu chính xác như vậy.

Tôi xin khẳng định lại: Trong quá trình lâm sàng và nghiên cứu nhiều loại bệnh ung thư, trong đó có ung thư gan, qua quá trình tổng kết đánh giá kết quả thực tiễn sử dụng Vidatox tại Cuba và các nước trên thế giới, chúng tôi không phát hiện bất cứ điều gì bất thường, cho đến thời điểm này, chưa có một nghiên cứu nào kết luận về việc Vidatox làm gia tăng và lây lan tế bào ung thư gan.

Sản phẩm Vidatox được Cục Dược Cu Ba cấp phép và được đăng tải trên trang chính thức của Cục Dược - Bộ Y Tế và PAHO (Văn phòng Châu Mỹ của WHO - Tổ chức Y tế thế giới).

+ Cảm ơn Giáo sư và chúc giáo sư nhiều sức khỏe để cống hiến nhiều hơn cho y học thế giới!

Tại triển lãm Vietnam Expo 2018, dưới sự kết nối và hỗ trợ của Đại sứ quán Cuba, Tập đoàn Labiofam (Cuba) phối hợp với Đại diện thương mại  tại Việt Nam là Công ty CPTM & XNK Hưng Thắng (HT Pharma) tham gia gian hàng danh dự tại triển lãm, giới thiệu sản phẩm chăm sóc sức khỏe và tư vấn trực tiếp. Vidatox – một thành tựu của y học hiện đại, được biết đến rộng rãi không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới với công dụng hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả. Hoạt chất nọc bọ cạp xanh Cuba trong sản phẩm có khả năng hỗ trợ điều trị ung thư và phòng ngừa trong những trường hợp có khả năng cao mắc ung thư.

 

Hằng Nga (Thực hiện)

Tin khác

TP HCM: Buộc thu hồi và tiêu hủy lô mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt chất lượng

TP HCM: Buộc thu hồi và tiêu hủy lô mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt chất lượng

(CLO) Đây là nội dung nằm trong danh sách xử phạt trong lĩnh vực dược - mỹ phẩm - thiết bị y tế - đấu thầu giai đoạn 1/3 - 15/3, được Thanh tra Sở Y tế TP HCM công bố mới đây.

Sức khỏe
Đau đầu như nào thì phải đi khám để điều trị

Đau đầu như nào thì phải đi khám để điều trị

(CLO) Theo chuyên gia, phần lớn các trường hợp đau đầu thường nhẹ, không nguy hiểm. Tuy nhiên, có một số trường hợp đau đầu là một triệu chứng của các bệnh lý thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Sức khỏe
Gia Lai: Kỷ luật ekip trực liên quan đến vụ thai nhi tử vong trong bụng mẹ

Gia Lai: Kỷ luật ekip trực liên quan đến vụ thai nhi tử vong trong bụng mẹ

(CLO) Theo kết quả của hội đồng chuyên môn con của sản phụ Nay H'Uyên tử vong là do suy thai cấp trong quá trình chuyển dạ. Ngay sau đó, Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa đã kỷ luật các tập thể, cá nhân liên quan.

Sức khỏe
Số người ngộ độc sau khi ăn cơm gà tại Nha Trang vẫn tăng, có người chuyển nặng

Số người ngộ độc sau khi ăn cơm gà tại Nha Trang vẫn tăng, có người chuyển nặng

(CLO) Trong ngày hôm qua (15/3), số nạn nhân đã tăng thêm 123 ca nâng tổng số người bị ngộ độc lên 345 ca, một bệnh nhân nữ chuyển nặng.

Sức khỏe
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm tại quán cơm gà Trâm Anh, TP. Nha Trang, Khánh Hòa

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm tại quán cơm gà Trâm Anh, TP. Nha Trang, Khánh Hòa

(CLO) Ngày 14/03/2024, Cục An toàn thực phẩm nhận được thông tin trên báo chí về vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại quán cơm gà Trâm Anh trên đường Bà Triệu, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Sức khỏe