Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái thăm các nạn nhân vụ sạt lở đất tại xã Túc Đán - Trạm Tấu

Thứ ba, 05/09/2017 23:59 PM - 0 Trả lời

Ngày 5/9, bà Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã đến thăm hỏi các nạn nhân trong vụ sạt lở đất ở bản Tống Ngoài, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ

(CLO) Ngày 5/9, bà Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã đến thăm hỏi các nạn nhân trong vụ sạt lở đất ở bản Tống Ngoài, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ. [caption id="attachment_181383" align="aligncenter" width="460"]Báo Công luận
Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà thăm hỏi tình hình sức khỏe bệnh nhân Mùa Thị Ly bị lún sọ trong vụ sạt lở đất.[/caption] Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ, mặc dù nhập viện trong những ngày nghỉ lễ với nhiều thương tích song các nạn nhân đã được đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện khẩn trương cấp cứu, phân loại, xử lý kịp thời. Đến thời điểm này, 7 nạn nhân bị thương trong vụ sạt lở đất ở bản Tống Ngoài, xã Túc Đán đã ổn định sức khỏe. Trong đó, hai bệnh nhân bị thương nặng là bà Mùa Thị Ly đã được mổ phẫu thuật nâng sọ lún và bệnh nhân Vàng Thị Nu được phẫu thuật cầm máu vết thương, khâu bao khớp, phục hồi vết thương gối, sau mổ điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu. Hiện tại, tình trạng sức khỏe hai bệnh nhân tạm ổn định. Bà Phạm Thị Thanh Trà ân cần thăm hỏi,  động viên các nạn nhân cố gắng điều trị để sớm hồi phục sức khỏe; nhắc nhở các nạn nhân cùng người nhà cần cảnh giác khi đi làm ruộng khi trời mưa to. Đối với công tác chữa trị, tỉnh đã chỉ đạo Bệnh viện tạo mọi điều kiện tốt nhất để các bệnh nhân yên tâm điều trị. Tại đây, bà Phạm Thị Thanh Trà cũng biểu dương, ghi nhận và đánh cao những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ trong cấp cứu, điều trị, chăm sóc kịp thời cho các nạn nhân, giúp những bệnh nhân bị thương nặng đã qua cơn nguy kịch. [caption id="attachment_181384" align="aligncenter" width="460"]Báo Công luận Bà Phạm Thị Thanh Trà đề nghị huyện Trạm Tấu và Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đặc biệt quan tâm động viên, chia sẻ và làm tốt công tác chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân.[/caption] Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái yêu cầu Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ phát huy tinh thần trách nhiệm, trình độ chuyên môn để điều trị, phục vụ các bệnh nhân, dành mọi điều kiện tốt nhất để chữa trị bệnh nhân; nếu cần thêm những vật tư, thuốc men và thậm chí tăng cường thêm đội ngũ bác sỹ tuyến trên, tỉnh cũng sẽ hỗ trợ nhằm giúp các bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe, sớm trở về với gia đình. Đối với huyện Trạm Tấu, trước những biến phức tạp của thời tiết hiện nay, đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, đề phòng lũ quét và sạt lở đất; tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động rà soát những nơi có vị trí xung yếu, tập trung đông dân cư chủ động di dời nhà cửa ra khỏi khu vực nguy hiểm để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi thiên tai xảy ra. Bà Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh lần nữa huyện Trạm Tấu và Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đặc biệt quan tâm, động viên, chia sẻ và làm tốt công tác chăm sóc, điều trị để các bệnh nhân nhanh chóng phục hồi sức khỏe, sớm ổn định cuộc sống.

Đắc Nguyên - Đức Toàn

   

Tin khác

Dự báo thời tiết 20/4/2024: Nắng nóng trải dài từ Bắc đến Nam

Dự báo thời tiết 20/4/2024: Nắng nóng trải dài từ Bắc đến Nam

(CLO) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia: Dự báo thời tiết 20/4/2024, Bắc Bộ, Trung Bộ, Nam Bộ, Tây Nguyên nắng nóng với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 39 độ C.

Đời sống
Khách hàng nhận trái đắng khi mua hàng trên Shopee

Khách hàng nhận trái đắng khi mua hàng trên Shopee

(CLO) Ngày nay, mua sắm trực tuyến (online) đang là xu thế được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Song, bên cạnh những tiện ích trong mua sắm, việc mua hàng trên mạng cũng tiềm ẩn nguy cơ cao mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

Đời sống
Ninh Thuận muốn trở thành trung tâm năng lượng lớn nhất cả nước

Ninh Thuận muốn trở thành trung tâm năng lượng lớn nhất cả nước

(CLO) Cho biết năng lượng tái tạo và du lịch được quy hoạch là 2 trong những mũi nhọn kinh tế, Ninh Thuận sẽ hiện thực hóa quy hoạch để trở thành trung tâm năng lượng lớn nhất cả nước.

Đời sống
Thiếu niên 13 tuổi mất tích khi tắm sông

Thiếu niên 13 tuổi mất tích khi tắm sông

(CLO) Chiều 19/4, thông tin từ UBND xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến 1 thiếu niên mất tích.

Đời sống
Hà Nội: Phát hiện 1 tấn thực phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Phát hiện 1 tấn thực phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc

(CLO) Đội 17, Cục Quản lý thị trường Hà Nội (QLTT) vừa phát hiện 2 cơ sở kinh doanh tại huyện Thanh Trì đang bày bán hơn 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Đời sống