Hệ thống phẫu thuật thẩm mỹ quảng cáo dịch vụ ” chui ” lừa khách hàng

(CLO) Không chỉ “live stream” để quảng cáo về việc bác sĩ người Hàn Quốc thăm khám cho khách hàng, một số cơ sở thẩm mỹ còn cung cấp những dịch vụ chưa được cấp phép.

Làm đẹp đã được coi trọng và trở thành một phần tất yếu trong sinh hoạt hàng ngày của người phụ nữ. Với sự phát triển không ngừng của xã hội, vai trò của người phụ nữ được nâng cao, tương tác nhiều hơn, năng động hơn và tham gia vào tất cả các lĩnh vực đời sống văn hóa, kinh tế, chính trị… Cũng chính vì lẽ đó, người phụ nữ gặp nhiều căng thẳng hơn, dễ mệt mỏi và đối mặt với sự lão hóa một cách nhanh chóng.

Nhiều người đã nảy sinh tâm lý e ngại, tự ti vì nhan sắc “xuống cấp”, nhu cầu làm đẹp ngày càng trở nên bức thiết hơn bao giờ hết. Sự ra đời của các trung tâm làm đẹp, spa, các viện thẩm mỹ như một sự “cứu cánh” cho nhan sắc và tuổi thanh xuân của chị em.

Nắm bắt được xu thế của thời đại, rất nhiều các trung tâm spa, thẩm mỹ viện mở cửa với mục đích mang đến những dịch vụ làm đẹp tốt nhất cho khách hàng. Song bên cạnh đó, việc quá nhiều các cơ sở được hình thành cũng gây nhiễu loạn về thông tin, đặc biệt là việc quảng cáo tràn lan trên các trang mạng xã hội.

Điển hình hiện nay, các cơ sở spa, thẩm mỹ viện quảng cáo rầm rộ một số dịch vụ trên các trang mạng xã hội như: chăm sóc da, tắm trắng, xăm, phun môi, mí mắt… Những dịch vụ này có mức giá không hề rẻ, từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng.

Điều đáng nói, đa số những dịch vụ này chưa được cấp phép nhưng nhiều cơ sở vẫn vô tư hoạt động. Quan trọng hơn, những người tin tưởng sử dụng dịch vụ lại mất đi một khoản tiền lớn cho một cơ sở không đủ chuyên môn nghiệp vụ, điều kiện an toàn và còn có nguy cơ gặp phải biến chứng, ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần.

Sử dụng “live stream” như công cụ đắc lực quảng cáo dịch vụ không phép?

Việc sử dụng mạng xã hội, cụ thể là tính năng “live stream – phát trực tiếp” để quảng cáo, thu hút khách hàng đang được nhiều cơ sở spa, thẩm mỹ viện thực hiện. Thậm chí, tính năng này được coi như một công cụ đắc lực để thu hút khách hàng.

Thực tế khảo sát tại một cơ sở thẩm mỹ cho thấy, cơ sở này mời chào khách hàng bằng những dịch vụ đánh trúng vào tâm lý chị em như: Trị nám, tắm trắng, trị mụn và trẻ hóa làn da…

Hầu hết các dịch vụ này đều được phát trực tiếp trên mạng xã hội facebook để giới thiệu với khách hàng. Không những thế, những sự kiện về thăm khám, dịch vụ mới… cũng đều được cập nhật hàng ngày trên fanpage.

Ngoài sử dụng tính năng “live stream”, trên website chính thức cơ sở thẩm mỹ này cũng công khai các dịch vụ và còn mô tả tỉ mỉ về quy trình thực hiện. Đơn cử như dịch vụ “truyền trắng Hàn Quốc” được mô tả thực hiện theo 3 bước:

“Bước 1: Bạn sẽ được các bác sĩ hàng đầu của thẫm mỹ viện thăm khám kiểm tra da; Bước 2: Tiếp đến chúng ta tiến hành làm sạch da và bắt đầu truyền chất làm tăng melanin trong da; Bước 3: Trong quá trình thực hiện truyền dưỡng chất bác sĩ sẽ ngồi cùng với khách hàng dể kiểm tra khả năng thích ghi cũng như phản ứng của cơ thể nhằm đảm bảo độ an toàn cao.”

Hay quảng cáo công nghệ xóa nám mặt Hàn Quốc, sử dụng máy Laser siêu trị nám mặt FFP Toning giúp các chị em xóa tan vết nám bằng một liệu trình duy nhất.

Một phương pháp khá giật mình khác được cơ sở này quảng cáo“dụ” khách là “Phương pháp phi kim trị mụn”. Cụ thể: “Bước 1: Thăm khám, soi da và tư vấn liệu trình điều trị sử dụng phi kim trị mụn; Bước 2: Bác sĩ tại thẫm mỹ viện sẽ tư vấn và xây dựng phác đồ phi kim trị mụn phù hợp với tình trạng da khách hàng đang gặp phải; Bước 3: Làm sạch da mặt trước khi vào lộ trình điều trị mụn như: Rửa mặt loại bỏ bã nhờn, lớp bẩn bám trên bề mặt da, sát khuẩn bằng nước muối.; Bước 4: Tiến hành bôi tê lên vùng cần điều trị (để 30p); Bước 5: Vi kim lên phần cần điều trị; Bước 6: Tiến hành đắp mặt nạ tế bào gốc làm mát da sau đó điện di lạnh tế bào gốc nuôi khỏe da; Bước 7: Cuối cùng các bác sĩ sẽ chiếu đèn ánh sáng sinh học làm đẹp da tận cùng của tế bào công nghệ mới 2016. Đồng thời bôi kem chống nắng”.

Điều đáng nói là tất cả các phương pháp làm đẹp trên đều có dấu hiệu xâm lấn da của khách hàng và truyền hóa chất vào cơ thể có thể gây ra hiện tượng sốc phản vệ.

Quảng cáo bác sĩ người nước ngoài để “dụ” khách hàng?

Bên cạnh việc “live stream” để quảng cáo rầm rộ, còn có sự xuất hiện của một vị bác sĩ được giới thiệu là đến từ Hàn Quốc để thăm khám da và tư vấn phương pháp làm đẹp cho các chị em. Việc một bác sĩ người nước ngoài tới thăm khám ở vùng ven ngoại thành Hà Nội đã thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân tại khu vực này.

Đường dây nóng của cơ sở này cũng không ngần ngại tư vấn và mời chào khách hàng cũng như công bố lịch trình của vị bác sĩ đến từ xứ sở Kim Chi cho bất cứ ai có nhu cầu tới làm đẹp.

Theo đại diện của Sở Y tế, phòng y tế cấp cơ sở là cơ quan quản lý trực tiếp các cơ sở này cần kiểm tra, rà soát nếu phát hiện sai phạm cần tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện để có hướng xử lý. Đồng thời, cảnh sát khu vực cũng cần tìm hiểu xem vị “bác sĩ” người Hàn Quốc kia có thực sự được hành nghề không và đến địa bàn với mục đích gì?

 PV