KFC và ý tưởng điên rồ tại Trung Quốc

(CLO) Đây là một trong những ý tưởng điên rồ nhất hiện nay của KFC khi kết hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt vào chiến dịch quảng cáo mới nhất của mình.

Hình ảnh quầy gọi món thông minh mới nhất ở KFC dựa trên khuôn mặt khách hàng. Ảnh: Engadget
Hình ảnh quầy gọi món thông minh mới nhất ở KFC dựa trên khuôn mặt khách hàng. Ảnh: Engadget

KFC luôn được biết là công ty tiên phong trong việc sử dụng công nghệ hiện đại để bán gà rán. Mới đây, chi nhánh của tập đoàn này ở Trung Quốc đã bắt tay với Baidu để thiết kế nên một nhà hàng thông mình, gợi ý cho khách hàng thực đơn tuỳ thuộc vào khuôn mặt của mỗi người.

Đặc biệt, các quầy gọi món này sẽ được trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt của Baidu, nhận định tuổi tác, giới tính và biểu cảm khuôn mặt để đưa ra một gợi ý cho người dùng dựa vào tâm trạng của họ. Ví dụ một thanh niên ở độ tuổi 20 thường sẽ gọi một combo lớn nước lớn cho bữa trưa hơn là một cụ già 75 tuổi bước vào lúc 8 giờ sáng.

Đây đương nhiên chỉ là những gợi ý do hệ thống đưa ra và không bắt buộc phải lựa chọn. Nếu như đã có món yêu thích và thường xuyên ghé thăm, hệ thống sẽ tự động nhận diện khuôn mặt và ghi nhớ thực đơn cuối cùng bạn đã lựa chọn và gợi ý lại nó.

Hiện công nghệ này mới chỉ xuất hiện ở 1 nhà hàng thông minh ở Bắc Kinh mà thôi. Nếu như nó trở thành trào lưu trên mạng xã hội công nghệ này chắc chắn sẽ có hướng phát triển trong tương lai.

Hoàng Việt (Theo Engadget)

Bình luận