Hacker tấn công Reddit, lấy đi nhiều dữ liệu

Thứ bảy, 04/08/2018 10:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Reddit- diễn đàn có lượng thành viên đông đảo nhất thế giới, đồng thời cũng là một trong những website có lượng truy cập lớn nhất tại Mỹ, vừa cho biết diễn đàn này đã bị một hacker đột nhập trong khoảng thời gian 14-18/6 và đã thu được nhiều dữ liệu bao gồm email người dùng, mã nguồn, tập tin nội bộ và "tất cả dữ liệu Reddit kể từ 2007 trở về trước".

Sự kiện: hacker

Báo Công luận
 Hacker đã lấy đi lượng lớn dữ liệu người dùng. Ảnh: The Hacker News.

Christopher Slowe- Giám đốc công nghệ Reddit mới đây đã đăng một bài tại mục r/announcements trên diễn đàn Reddit thông báo về việc hacker tấn công đồng thời khuyên các thành viên nên thay đổi mật khẩu mới để đảm bảo an toàn thông tin. Ông này nói rằng các dữ liệu như mã nguồn, nhật ký nội bộ, các loại tập tin bị xâm nhập giúp hacker nắm được cấu trúc của Reddit, tạo ra các rủi ro trong tương lai mà diễn đàn này có thể phải đối mặt.

Hacker tấn công Reddit bằng cách tiếp cận thiết bị di động để chặn các tin nhắn SMS của nhân viên của Reddit khi người đó sử dụng phương thức bảo mật mã xác thực hai lớp (two-factor authentication). Sau đó, hacker vào tài khoản nhân viên Reddit và truy cập vào các dữ liệu được sao lưu, mã nguồn và các dữ liệu thành viên.

Christopher Slowe cho biết Reddit đang triển khai thực hiện các biện pháp để thắt chặt an ninh và để giảm bớt thiệt hại. Tuy nhiên người dùng của diễn đàn này cũng nên cân nhắc về việc sử dụng xác thực hai lớp, sử dụng trình xác thực thay vì qua tin nhắn SMS. Trên tài khoản Reddit, tính năng này có thể được bật trong tùy chọn trên tab "mật khẩu/email".

Reddit hay cách điệu là reddit là một trang web giải trí, dịch vụ giao tiếp xã hội, tin tức xã hội (social news) và tin tức trực tuyến (online newspaper), nơi mà cộng đồng các thành viên đã đăng ký có thể gửi lên nhiều loại nội dung, chẳng hạn như bài đăng chữ hay đường dẫn trực tiếp. Chỉ có các thành viên đăng ký sau đó mới có thể bầu chọn bằng mũi tên lên và mũi tên xuống (có thể coi như "thích" hoặc "không thích") cho những nội dung được gửi lên để sắp xếp các bài đăng và quyết định vị trí của nó trên các trang của trang web. Các mục nội dung được tổ chức theo lĩnh vực quan tâm gọi là các "subreddit" (các reddit con - phiên bản dịch chính thức gọi là chuyên mục) mà người dùng đăng ký có thể tự do tạo ra cộng đồng thảo luận của riêng mình với bất kì ngôn ngữ nào.

Reddit được sáng lập bởi Steve Huffman và Alexis Ohanian. Nhà xuất bản Condé Nast tiếp quản trang này vào tháng 11 năm 2006. Vào tháng 11 năm 2011, Reddit đã trở thành công ty con trực tiếp dưới quyền công ty mẹ của Condé Nast, Advance Publications (Mỹ). Tại thời điểm tháng 8 năm 2012, Reddit hoạt động như một tổ chức độc lập, mặc dù Advance Publications vẫn là cổ đông lớn nhất của nó. Reddit đặt trụ sở chính tại San Francisco, California.- theo Wikipedia.

 

Tú Linh

Tin khác

ZTE Axon 60 Ultra ra mắt với chip SD2 và mạng 5.5G

ZTE Axon 60 Ultra ra mắt với chip SD2 và mạng 5.5G

(CLO) Mới đây tại Trung Quốc đã chính thức trình làng chiếc điện thoại ZTE Axon 60 Ultra. Thiết bị có khả năng kết nối vệ tinh cho phép thực hiện cuộc gọi cũng như gửi tin nhắn thông qua hệ thống vệ tinh Tiantong của Trung Quốc.

Sức sống số
Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

(CLO) Theo thông tin rỏ rỉ từ Weibo, Sony sẽ chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia 1 V tại Nhật Bản vào ngày ngày 11 tháng 5 tới đây, máy có tên gọi là Sony Xperia 1 VI.

Sức sống số
Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số