iPhone Xr: chiếc iPhone "giá rẻ" mới của Apple

Thứ năm, 13/09/2018 09:12 AM - 0 Trả lời

(CLO) Đây có lẽ là sản phẩm làm người hâm mộ "nhà Táo" cảm thấy ngạc nhiên nhất vì nó có thiết kế khá giống với iPhone XS cao cấp, cùng nhiều tính năng tương tự nhưng lại có mức giá thấp hơn nhiều.

Báo Công luận
 

"There's another new iPhone!" - có 1 chiếc iPhone mới khác và iPhone Xr đã xuất hiện đúng như những tin đồn rò rỉ - chiếc iPhone màn hình LCD với nhiều màu sắc rực rỡ hơn.


Sản phẩm "giá rẻ" này sở hữu màn hình LCD 6.1 inch với một phần "tai thỏ" ở phía trên. Công nghệ mới sẽ cho phép màn hình được kéo tràn sang các góc để có thể mang tới màn hình LCD có kích thước lớn nhất từ trước đến nay trên iPhone nhưng kích thước máy vẫn dễ dàng cầm nắm trong tay. Ngoài ra, đây sẽ là màn hình LCD tiên tiến nhất và có màu sắc chính xác nhất để mang đến cái nhìn chân thật về cuộc sống. Thực sự, iPhone Xr rất đẹp, không thua kém bất cứ một mẫu iPhone nào dùng màn hình LCD trước đó của Apple. 
Báo Công luận
 

iPhone Xr có các góc cạnh được bo cong nhẹ nhàng, viền bezel của máy tương đối mỏng và quyến rũ. Phần cằm của máy tuy không được mỏng như iPhone Xs và iPhone Xs Max nhưng đã đủ sức gây ấn tượng đối với những người lần đầu tiên cầm sản phẩm trên tay.

Thông số cấu hình của iPhone Xr cũng rất đáng chú ý khá tương đồng với cấu hình iPhone Xs nhưng nó lại không có tính năng đáng chú ý là 3D Touch.

Mặc dù, iPhone Xr không sở hữu khung thép không gỉ nhưng nó vẫn có khung nhôm và thiết kế hai mặt trước sau bằng kính. Khi cầm trên tay, iPhone Xr có cảm giác nhẹ hơn đáng kể so với iPhone Xs. 
Báo Công luận
 

Thật may, Apple không hề cắt giảm về hiệu năng của iPhone Xr như một số tin đồn trước đó và máy vẫn được trang bị con chip A12 Bionic. A12 Bionic gồm 4 nhân GPU, 6 nhân CPU (2 nhân hiệu năng cao + 4 nhân tiết kiệm điện) và Neural Engine thế hệ mới.

Máy cũng có khả năng chống nước IP67, một viên pin kéo dài hơn một tiếng rưỡi so với iPhone 8 Plus năm ngoái và một camera đơn 12 MP khẩu độ F/1.8 có khả năng xóa phông ảo diệu, hỗ trợ chống rung quang học, quay video 4K 60fps, zoom kỹ thuật số 5x khi chụp và 3x khi quay video. Camera TrueDepth phía trước của iPhone Xr độ phân giải 7MP, khẩu độ f/2.2 và cũng hỗ trợ chụp ảnh xóa phông và điều chỉnh mức độ xóa phông sau khi chụp. Như vậy, đây là chiếc iPhone đầu tiên sở hữu 1 camera sau mà vẫn có hỗ trợ chụp ảnh xoá phông.
Báo Công luận
 

Máy sẽ 3 phiên bản bộ nhớ gồm 64GB, 128GB, 256GB và cũng hỗ trợ 2 SIM giống với XS bao gồm 1 nano SIM và 1 eSIM. (riêng thị trường Trung Quốc sẽ sử dụng 2 thẻ sim nano). Và điểm thu hút người dùng nhất hiện tại có lẽ là những màu sắc rực rỡ mà Apple mang đến cho Xr, chúng ta có đến 6 lựa chọn bao gồm trắng, đen, (PRODUCT)RED, cam san hô và vàng. iPhone Xr sẽ bắt đầu chương trình đặt hàng vào tháng 10 với giá 749 USD (17,4 triệu) cho một model có dung lượng bộ nhớ trong 64GB.

Hoàng Anh/ Ảnh: The Verge

Tin khác

Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

(CLO) Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, ngày 24/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.

Sức sống số
Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

(CLO) Samsung dự kiến sẽ ra mắt mẫu smartphone màn hình gập tiếp theo của họ là Galaxy Z Fold6 trong khoảng 3 tháng tới đây, máy sẽ có ít nhất 5 tùy chọn màu sắc.

Sức sống số
Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

(CLO) Apple mới đây vừa mang đến một bất ngờ cho người dùng khi công bố một sự kiện đặc biệt vào ngày 7/5/2024 với chủ đề là “Let Loose”.

Sức sống số
Tạo ảnh bằng AI với bản nâng cấp Firefly Image 3 của Adobe Photoshop

Tạo ảnh bằng AI với bản nâng cấp Firefly Image 3 của Adobe Photoshop

(CLO) Adobe vừa công bố bản cập nhật mới nhất cho phần mềm chỉnh sửa ảnh phổ biến nhất thế giới Adobe Photoshop, với việc giới thiệu tính năng Firefly Image 3. Đây được xem là một bước tiến lớn trong việc áp dụng trí tuệ nhân tạo vào việc tạo hình ảnh.

Sức sống số
Google gửi thông báo đến người dùng Gmail: Cần tránh 6 cụm từ nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản

Google gửi thông báo đến người dùng Gmail: Cần tránh 6 cụm từ nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản

(CLO) Google đã đưa ra cảnh báo đến hàng tỷ người dùng Gmail về các trò lừa đảo đang gia tăng qua email. Để giúp người dùng bảo vệ thông tin cá nhân và tài chính của mình, Google đã liệt kê 6 cụm từ có nguy cơ cao, yêu cầu người dùng Gmail cẩn trọng.

Sức sống số