Mỹ thành lập lực lượng đặc nhiệm phòng chống tấn công mạng

Thứ ba, 24/07/2018 15:46 PM - 0 Trả lời

(CLO) Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) của Mỹ cho biết sẽ thành lập một "lực lượng đặc nhiệm" để phòng chống các cuộc tấn công mạng của các nước như Nga, Trung Quốc... trong bối cảnh Nga bị cáo buộc đã sử dụng internet để can thiệp tới kết quả bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016.

Báo Công luận
 Russia Small Group có nhiệm vụ giải quyết các mối đe dọa an ninh mạng xuất phát từ tin tặc Nga. Ảnh: NSVN.
Ông Paul Nakasone-  tân Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) kiêm Tư lệnh Bộ Chỉ huy Không gian mạng của Mỹ đã quyết định cho lập nhóm Russia Small Group có nhiệm vụ giải quyết các mối đe dọa an ninh mạng xuất phát từ tin tặc Nga. Ông Paul cho biết thật ra NSA không cần phải dành nguồn lực để thành lập một tổ chuyên án về phòng chống tấn công mạng từ các nước khác, nhưng họ cho rằng việc làm này là cần thiết, để đảm bảo được an ninh mạng nói chung và an ninh quốc gia nói riêng.
"Họ phá hoại các buộc bầu cử, kích động căng thẳng xã hội cũng như ăn cắp thông tin nhạy cảm. Chúng ta phải có người liên tục ngăn chặn những hoạt động này"- Paul Nakasone khẳng định.


Paul Nakasone là một trong những chuyên gia tác chiến không gian mạng lão luyện của quân đội Mỹ. Trước đó, ông từng đánh giá Nga là đối thủ nặng ký của Mỹ ở lĩnh vực này.

Russia Small Group dù mới được thành lập nhưng sẽ phải thực hiện một nhiệm vụ khó khăn là đảm bảo an ninh mạng cho cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp diễn ra. Quyết định lập đội đặc nhiệm đối phó với tấn công mạng từ Nga được công bố sau khi nước Mỹ vừa trải qua một tuần với nhiều thông điệp hỗn loạn về nghi án Moscow can thiệp bầu cử Tổng thống 2016.

Việc phòng chống tấn công mạng sẽ giúp Mỹ bảo vệ được các thông tin nhạy cảm, không bị truyền dẫn những thông tin gây căng thẳng xã hội, và đặc biệt là không bị can thiệp tới kết quả bầu cử, trong bối cảnh nước Mỹ chuẩn bị tổ chức cuộc bầu cử để ông Trump tranh cử cho nhiệm kỳ thứ hai sẽ diễn ra thời gian tới.

Minh Anh


Tags:

Tin khác

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

(CLO) Theo thông tin rỏ rỉ từ Weibo, Sony sẽ chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia 1 V tại Nhật Bản vào ngày ngày 11 tháng 5 tới đây, máy có tên gọi là Sony Xperia 1 VI.

Sức sống số
Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

(CLO) Các trung tâm dữ liệu liên tục được mở rộng để đáp ứng nhu cầu công nghệ và cần một lượng điện ngày càng lớn để vận hành, đặt ra lo ngại về tác động môi trường. Giải pháp là các DC xanh, bền vững.

Sức sống số