Những quy định và sự tin tưởng chưa đủ khiến việc triển khai blockchain khó khăn

Thứ ba, 28/08/2018 17:11 PM - 0 Trả lời

(CLO) Theo một nghiên cứu được công bố của công ty kiểm toán 'Big Four' PricewaterhouseCoopers (PwC) phát hành ngày 27/8, sự không chắc chắn về quy định và sự thiếu tin tưởng là rào cản chính đối với việc chấp nhận blockchain giữa các doanh nghiệp.

Báo Công luận
Blockchain là tương lai, nhưng việc bắt đầu triển khai lại không đơn giản. Ảnh: Tradingrig. 
Một nghiên cứu mới mang tên "Blockchain là ở đây. Động thái tiếp theo của bạn là gì?" được PwC tiến hành kiểm tra 600 giám đốc điều hành tại 15 quốc gia về phát triển blockchain và ý kiến ​​của họ về tiềm năng của nó. Các quốc gia tham gia khảo sát bao gồm Úc, Trung Quốc, Đan Mạch, Pháp, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Hà Lan, Singapore, Thụy Điển, UAE, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.

Kết quả cho thấy, chính sự không chắc chắn về quy định, thiếu sự tin tưởng giữa những người dùng và khả năng kết nối mạng với nhau là ba rào cản chính cho việc chấp nhận blockchain. Lãnh đạo Blockchain tại PwC – Steve Davies cho biết: "Các doanh nghiệp cho chúng tôi biết rằng họ không muốn bị chậm lại bởi blockchain, ngay cả khi ở giai đoạn đầu của sự phát triển, các mối quan tâm về sự tin tưởng và quy định vẫn còn. Định nghĩa của Blockchain tạo nên niềm tin. Nhưng trong thực tế, các công ty phải đối mặt với vấn đề về sự tin tưởng."

Theo nghiên cứu, 4/5 giám đốc điều hành trên toàn thế giới đại diện cho 84% người được hỏi đang tiến hành các sáng kiến về ​​blockchain, 25% trong số đó triển khai blockchain trực tiếp hoặc khởi chạy dự án thí điểm.

46% số người được hỏi xác định khu vực tài chính là người dẫn đầu về phát triển blockchain trong 3-5 năm tới. Những người trả lời cũng xác định các ngành có tiềm năng mới nổi trong cùng thời gian như năng lượng và tiện ích (14%), chăm sóc sức khỏe (14%) và sản xuất công nghiệp (12%).

Hoa Kỳ và Trung Quốc được xác định là thị trường hàng đầu cho sự phát triển blockchain. Những người được phỏng vấn cũng dự đoán rằng trong vòng 3 đến 5 năm tới, trung tâm ảnh hưởng sẽ chuyển sang Trung Quốc (30%) từ Hoa Kỳ (18%).

Tháng trước, Viện nghiên cứu khoa học thuộc Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin của Trung Quốc phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ Internet Tencent Holdings đã công bố một báo cáo về blockchain trong các dịch vụ tài chính.

Theo báo cáo, blockchain sẽ tăng cường tính minh bạch của các giao dịch tài chính, tăng cường tính linh hoạt của hoạt động hệ thống, và tự động hóa các quy trình, do đó ảnh hưởng tích cực  đến việc lưu giữ hồ sơ, kế toán và phương thức thanh toán của dịch vụ tài chính. 

Tú Linh / Theo Cointelegraph

Tags:

Tin khác

Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

(CLO) Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, ngày 24/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.

Sức sống số
Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

(CLO) Samsung dự kiến sẽ ra mắt mẫu smartphone màn hình gập tiếp theo của họ là Galaxy Z Fold6 trong khoảng 3 tháng tới đây, máy sẽ có ít nhất 5 tùy chọn màu sắc.

Sức sống số
Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

(CLO) Apple mới đây vừa mang đến một bất ngờ cho người dùng khi công bố một sự kiện đặc biệt vào ngày 7/5/2024 với chủ đề là “Let Loose”.

Sức sống số
Tạo ảnh bằng AI với bản nâng cấp Firefly Image 3 của Adobe Photoshop

Tạo ảnh bằng AI với bản nâng cấp Firefly Image 3 của Adobe Photoshop

(CLO) Adobe vừa công bố bản cập nhật mới nhất cho phần mềm chỉnh sửa ảnh phổ biến nhất thế giới Adobe Photoshop, với việc giới thiệu tính năng Firefly Image 3. Đây được xem là một bước tiến lớn trong việc áp dụng trí tuệ nhân tạo vào việc tạo hình ảnh.

Sức sống số
Google gửi thông báo đến người dùng Gmail: Cần tránh 6 cụm từ nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản

Google gửi thông báo đến người dùng Gmail: Cần tránh 6 cụm từ nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản

(CLO) Google đã đưa ra cảnh báo đến hàng tỷ người dùng Gmail về các trò lừa đảo đang gia tăng qua email. Để giúp người dùng bảo vệ thông tin cá nhân và tài chính của mình, Google đã liệt kê 6 cụm từ có nguy cơ cao, yêu cầu người dùng Gmail cẩn trọng.

Sức sống số