Radeon VII card đồ họa 7 nm đầu tiên của AMD ra mắt

Thứ tư, 16/01/2019 07:36 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trong những năm qua, AMD đã bị tụt lại phía sau NVIDIA trong cuộc đua card đồ họa cao cấp. Tuy nhiên tại sự kiện CES 2019, công ty này đã chứng minh rằng mình không bỏ cuộc khi tung ra một “chiến binh” mới để đối đấu với RTX 2080 của NVIDIA. Đó là chiếc card đồ họa 7 nm đầu tiên của công ty, có tên là Radeon VII.

Báo Công luận
Radeon VII card đồ họa 7 nm đầu tiên của AMD ra mắt.

AMD cho biết kiến trúc Vega thế hệ thứ hai cung cấp hiệu năng cao hơn 25% so với card đồ họa Vega trước đó. AMD đã cho trình diễn bằng tựa game Devil May Cry 5 sắp ra mắt ở độ phân giải 4K, thiết lập Ultra và tốc độ khung hình trên 60 fps.

Hãng còn cho biết Radeon VII có băng thông bộ nhớ lên đến 1 TB/s. AMD nói rằng Radeon VII sẽ giúp hiệu suất tăng 25% trong Fortnite và tăng 35% trong Battlefield V, cũng như tăng thêm 27% trong các nội dung sáng tạo của người dùng so với Radeon RX Vega 64 .

Khi mua card đồ họa hoặc các mẫu máy PC chơi game được trang bị chiếc card này như Alienware Area-51 Threadripper, người dùng sẽ được tặng phiên bản remake của các tựa game nổi tiếng như Resident Evil 2, Devil May Cry 5 và The Division 2.

Dự kiến Radeon VII sẽ được xuất xưởng vào ngày 7/2 tới với mức giá 699 USD (~ 16 triệu đồng), tương đương với một chiếc NVIDIA RTX 2080 tiêu chuẩn.

Một vấn đề được đặt ra cho AMD là liệu công ty có thể sản xuất mẫu GPU mới này với mức giá cạnh tranh hay không? Giá bán card đồ họa trên thị trường hiện nay không ổn định và phụ thuộc vào nhu cầu sản phẩm. Có thể card đồ họa này có thể cạnh tranh với NVIDIA về sức mạnh, nhưng về giá bán và tính sẵn có vẫn là một câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Quang Anh/Theo The Verge

anhminh

Tags:
AMD

Tin khác

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

Ấn định ngày ra mắt Sony Xperia 1 VI

(CLO) Theo thông tin rỏ rỉ từ Weibo, Sony sẽ chính thức ra mắt phiên bản kế nhiệm của Xperia 1 V tại Nhật Bản vào ngày ngày 11 tháng 5 tới đây, máy có tên gọi là Sony Xperia 1 VI.

Sức sống số
Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

Lenovo trình làng laptop Xiaoxin Pro 16 2024

(CLO) Lenovo mới đây vừa ra mắt máy tính xách tay Xiaoxin Pro 16 2024. Máy sở hữu CPU Core Ultra 5-125H và card đồ họa RTX 4050 6GB GDDR6, giá 28 triệu đồng.

Sức sống số
Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

Vivo T3x ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1

(CLO) Vivo vừa ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới, có tên gọi là vivo T3x. Máy trang bị chip Snapdragon 6 Gen 1, pin 6000 mAh và camera kép 50MP, giá từ 4,1 triệu đồng.

Sức sống số
Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

Viettel có Data Center lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng phát triển AI

(CLO) Với khoảng 2.400 racks, Trung tâm dữ liệu Viettel Hoà Lạc chỉ hơn trung tâm dữ liệu lớn thứ hai khoảng 400 racks, tuy nhiên có công suất gấp 2,5 lần.

Sức sống số
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên

(CLO) Các trung tâm dữ liệu liên tục được mở rộng để đáp ứng nhu cầu công nghệ và cần một lượng điện ngày càng lớn để vận hành, đặt ra lo ngại về tác động môi trường. Giải pháp là các DC xanh, bền vững.

Sức sống số