Xiaomi, Samsung, Vivo lần lượt chiếm ba vị trí đầu thị trường smartphone Ấn Độ Q3/2018

Thứ năm, 25/10/2018 15:43 PM - 0 Trả lời

(CLO) Công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint đã phát hành báo cáo doanh số smartphone tại Ấn Độ trong ba tháng của Q3/2018, cho thấy Xiaomi đã vượt mặt Samsung để dẫn đầu bảng.

Báo Công luận
 Xiaomi dẫn đần thị trường tại Ấn Đồ Q3/2018.

Theo đó, Xiaomi dẫn đầu với 27% thị phần, tiếp theo là Samsung và Vivo với 23% và 10% tương ứng. Trong khi đó, OPPO bị đẩy xuống vị trí thứ 5 với 8% thị phần, nhường vị trí thứ 4 lại cho Micromax với 9%. Báo cáo cũng tiết lộ rằng tổng số lô hàng smartphone của Xiaomi đã tăng 24% so với quý trước và 5% hằng năm. Sự tăng trưởng này được xem là một bước nhảy vọt lớn của Xiaomi tại thị trường Ấn Độ.

Karn Chauhan - nhà phân tích đến từ công ty nghiên cứu Counterpoint cho biết, số lượng người dùng smartphone ở Ấn Độ đã vượt quá 400 triệu chiếc, khiến cho nước này trở thành thị trường smartphone lớn thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc. Gần một phần ba trên tổng số smartphone bán ra tại Ấn Độ có giá thành dao động từ 150 USD đến 250 USD (khoảng 3.4 triệu đồng đến 5.8 triệu đồng). Trong khi chiếc điện thoại POCO F1 (tên quốc tế là Pocophone F1) đã giúp Xiaomi củng cố vị trí dẫn đầu ở Ấn Độ, nhờ cấu hình cao cấp mà giá bán rất phải chăng.

Về phía Samsung, dòng điện thoại J-series, bao gồm Galaxy J6 và Galaxy J8 đã giúp doanh số bán hàng của hãng tại Ấn Độ tăng trưởng tốt. Ngoài ra còn có sự giúp sức không nhỏ của Galaxy J2 Core chạy nền tảng Android Go. Điều bất ngờ nhất trong bảng thống kê của Counterpoint không đến từ việc Xiaomi vượt mặt Samsung, mà là thương hiệu nội địa Ấn Độ, Micromax đã vươn lên vị trí thứ 4, trong khi hồi Q2/2018 chẳng thấy "tăm hơi"
của hãng này.

Có thể sự tăng trưởng của Micromax trong Q3/2018 là do giành được hợp đồng với chính quyền bang Chhattisgarh, Ấn Độ. Bên cạnh đó hãng này còn bắt tay với nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Reliance Jio, đã phân phối trên 5 triệu smartphone cho phụ nữ và học sinh trong một kế hoạch đầy tham vọng để giúp công dân kết nối hơn. 

Hoàng Anh/Theo Gsmarena

Tin khác

Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

(CLO) Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII, trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030, trong đó bao gồm 100.000 sinh viên tại 30 trường Đại học trên cả nước.

Sức sống số
Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

(CLO) Samsung, một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực điện thoại di động, đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới - bộ sạc nhanh 50W.

Sức sống số
Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

(CLO) Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, ngày 24/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.

Sức sống số
Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

(CLO) Samsung dự kiến sẽ ra mắt mẫu smartphone màn hình gập tiếp theo của họ là Galaxy Z Fold6 trong khoảng 3 tháng tới đây, máy sẽ có ít nhất 5 tùy chọn màu sắc.

Sức sống số
Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

Apple ấn định ngày ra mắt iPad thế hệ mới vào 7/5/2024

(CLO) Apple mới đây vừa mang đến một bất ngờ cho người dùng khi công bố một sự kiện đặc biệt vào ngày 7/5/2024 với chủ đề là “Let Loose”.

Sức sống số