Lý giải mới nhất về Tam giác quỷ Bermuda

Thứ năm, 02/08/2018 15:22 PM - 0 Trả lời

(CLO) Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Southampton (Anh) vừa qua đã lý giải tại sao nhiều tàu thuyền bị "mất tích" bất ngờ tại khu vực Tam giác quỷ Bermuda- theo The Sun đưa tin.

Báo Công luận
 Tam giác quỷ Bermuda. Ảnh: Wikipedia.
Tam giác Bermuda (Tam giác Béc-mu-đa), còn gọi là Tam giác Quỷ, là một vùng biển nằm về phía tây Đại Tây Dương và đã trở thành nổi tiếng nhờ vào nhiều vụ việc được coi là bí ẩn mà trong đó tàu thủy, máy bay hay thủy thủ đoàn được cho là biến mất không có dấu tích. Cho đến ngày nay vẫn còn có một số biến cố chưa được giải thích dứt khoát và vì thế đã trở thành cơ sở cho nhiều tác phẩm văn học và phim. Suốt 70 năm qua, ở dưới đáy vùng này vẫn còn hàng trăm xác máy bay và tàu thủy và đến nay ta chỉ tìm lại được khoảng 10% số xác máy bay và tàu thủy. 

Khu vực khét tiếng này được cho là đã chôn sống hơn 1.000 mạng người trong suốt 100 năm qua, thách thức giới khoa học và dư luận hàng thập kỷ. Các nhà khoa học tại Đại học Southampton cho rằng nguyên nhân bí ẩn có thể chính là sóng độc. Những cơn sóng này xuất hiện bất ngờ và đơn lẻ, với chiều cao lên đến 30 m, tương đương một tòa nhà 9 tầng.

Sóng độc chỉ kéo dài vài phút, được các vệ tinh quan sát lần đầu tiên năm 1997 ở ngoài khơi Nam Phi. Một số cơn sóng độc cao tới hơn 30 mét. Nhóm nghiên cứu xây dựng mô hình của USS Cyclops, con tàu lớn mất tích ở tam giác Bermuda năm 1918, khiến 300 người tử vong. Do có kích thước đồ sộ và đáy phẳng, mô hình nhanh chóng bị nước nhấn chìm trong mô phỏng.
Báo Công luận
Hình ảnh mô phỏng cơn sóng độc trên biển. Ảnh: ARABIAN GAZETTE 

Trong thử nghiệm, con tàu nhanh chóng bị ngập đầy nước khi cơn sóng ập qua. Tiến sĩ Simon Boxall cho biết khu vực Tam giác quỷ có thể có 3 cơn bão ập đến cùng lúc từ nhiều hướng và đây chính là nguyên nhân tạo nên sóng độc.

Tàu Cyclops là tàu chở than, thường được dùng để chuyển nhiên liệu tới các tàu chiến Mỹ trong Thế chiến I. Nó mất tích khi đang trên đường từ Bahia, Salvador, tới Baltimore năm 1918. Cho tới giờ, chưa có mảnh vỡ nào của tàu được tìm thấy cũng như không ai có được dấu vết nào của các hành khách và thủy thủ đoàn của tàu.

Trong khi giả thuyết cho rằng tàu có thể biến mất đâu đó giữa Bahia và Baltimore, chứ không nhất thiết là ở Tam giác Bermuda, song những người ủng hộ học thuyết lập luận rằng do tàu không gửi đi tín hiệu báo nguy, nên nó đã bị hiện tượng siêu nhiên đánh chìm.

Tú Linh

Tags:

Tin khác

Cận cảnh Kawasaki Meguro S1 mới trình làng Đông Nam Á

Cận cảnh Kawasaki Meguro S1 mới trình làng Đông Nam Á

(CLO) Xế nổ cổ điển 2024 Kawasaki Meguro S1 mới đây đã trình làng tại thị Đông Nam Á. Mẫu xe này đang được trưng bày tại triển lãm xe Motor Show 2024 diễn ra ở Bangkok, Thái Lan.

Ô tô - Xe máy
Ngắm nhìn mô tô điện Wmoto Stash

Ngắm nhìn mô tô điện Wmoto Stash

(CLO) Thương hiệu Wmoto tới từ Đài Loan, mới đây đã trình làng thị trường mẫu ô tô điện mang tên Stash. Xe gây ấn tưởng bởi thiết kế thể thao mạnh mẽ, đi kèm mức giá 6299 bảng - khoảng 197 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt theo tỷ giá hiện tại.

Ô tô - Xe máy
Toyota Hilux phiên bản GR Sport trình làng tại Thái Lan

Toyota Hilux phiên bản GR Sport trình làng tại Thái Lan

(CLO) Toyota mới đây đã trình làng thị trường ô tô Thái Lan phiên bản GR Sport của mẫu Hilux với nhiều cải tiến về thiết kế lẫn trang thiết bị so với phiên bản tiêu chuẩn.

Ô tô - Xe máy
Render OnePlus Nord CE 4 trước ngày ra mắt

Render OnePlus Nord CE 4 trước ngày ra mắt

(CLO) OnePlus dự kiến ra mắt chiếc điện thoại Nord CE 4 tại thị trường Ấn độ vào ngày 1 tháng 4 tới đây. Theo thông tin có được, Nord CE 4 trang bị màn hình 6,7 inch, pin 5.500mAh và hỗ trợ sạc nhanh SuperVOOC 100W.

Sức sống số
Hé lộ thông tin thiết kế flagship Sony Xperia 1 VI

Hé lộ thông tin thiết kế flagship Sony Xperia 1 VI

(CLO) Thời gian gần đây có nhiều tin đồn về thiết kế thay đổi của Sony Xperia 1 VI, cho rằng Sony sẽ loại bỏ màn hình 4K trên mẫu flagship Xperia 1 thế hệ tiếp theo, điều này sẽ xảy ra khi tỷ lệ khung hình thay đổi từ 21:9 thành 19.5:9.

Sức sống số