Apple đã được cảnh báo về lỗi tự lái trên Tesla

Thứ hai, 02/04/2018 11:40 AM - 0 Trả lời

(CLO) Mặc dù các cuộc điều tra về vụ tai nạn vẫn đang tiếp diễn, đài ABC7 News vừa đưa tin rằng kỹ sư của Apple, Walter Huang trước đó đã phàn nàn với đại lý bán xe Tesla rằng phần mềm tự lái của chiếc xe liên tục hướng xe vào rào cản nhiều lần liên tiếp

Sự kiện: Tesla

Kỹ sư của Apple, ông Walter Huang đã qua đời vào hôm thứ sáu tuần trước, sau khi chiếc Tesla Model X mới của ông đâm thẳng vào một rào cản ở Mountain View, California. 
Báo Công luận
 Hình ảnh chiếc Tesla Model X gặp tai nạn. Ảnh: Internet


Anh trai của Huang đã chia sẻ với ABC7: "Trước khi xảy ra vụ tai nạn, Walter đã phàn nàn khoảng - 10 lần rằng chiếc xe cứ đâm thẳng vào một rào chắn trong chế độ tự lái. Walter đã đem xe đến đại lý để giải quyết vấn đề, nhưng họ không thể tái diễn lại vấn đề ở đó." 

Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia cũng đã xác nhận rằng họ đang tiếp tục điều tra dựa trên những thông tin mà anh trai của Huang đã chia sẻ, nhưng không thể bình luận gì hơn về vấn đề này.

Huang đã nhận được một công việc tại Apple vào tháng 11 năm ngoái, và đã mua chiếc Model X nhân dịp nhận được việc mới.

Một phát ngôn viên của Tesla sau đó cũng đã đưa ra bình luận về thông tin này: "Chúng tôi đã thực hiện một cuộc kiếm tra kỹ lưỡng hồ sơ dịch vụ của chúng tôi và chúng tôi không thể tìm ra điều gì cho thấy khách hàng này đã từng phàn nàn về chế độ tự lái. Có một mối quan tâm về chức năng định hướng không hoạt động đúng cách, nhưng chế độ tự lái thì không liên quan đến chức năng định hướng." 

Phía Tesla cũng lên tiếng xác nhận thông tin về việc chế độ Autopilot đã được bật vào thời điểm đó. Họ nói thêm người lái đã có khoảng 5 giây và 150 m để phản ứng trước khi đâm vào giải phân cách, thế nhưng hộp đen của chiếc xe cho thấy không có hành động can thiệp nào nào được thực hiện. Huang đã không cầm tay lái trong khoảng thời gian 6 giây trước vụ tai nạn.

Minh Anh (Theo ABC2)

Tin khác

Cận cảnh Suzuki Hayabusa phiên bản kỷ niệm 25 năm

Cận cảnh Suzuki Hayabusa phiên bản kỷ niệm 25 năm

(CLO) Thương hiệu xe máy Nhật Bản Suzuki mới đây đã giới thiệu Hayabusa 25th Anniversary Celebration Edition, đây là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 25 năm Hayabusa có mặt tại thị trường Ấn Độ.

Ô tô - Xe máy
Hyundai Stargazer X ra mắt, giá chưa đến 500 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt, giá chưa đến 500 triệu đồng

(CLO) Hyundai Stargazer X là phiên bản mới của dòng MPV 7 chỗ đến từ Hàn Quốc đã chính thức trình làng thị trường Việt Nam. Xe mang đến cho người dùng nhiều trang bị vượt trội đi kèm giá bán hấp dẫn cạnh tranh với Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross, Suzuki XL7.

Ô tô - Xe máy
Toyota ra mắt mẫu Urban Cruiser Taisor tại thị trường Ấn Độ

Toyota ra mắt mẫu Urban Cruiser Taisor tại thị trường Ấn Độ

(CLO) Toyota vừa ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới nằm trong danh mục sản phẩm của họ là chiếc Urban Cruiser Taisor. Xe nằm trong phân khúc SUV sở hữu kích thước nhỏ để bán tại các thị trường đang phát triển, cần xe thực dụng và chi phí thấp.

Ô tô - Xe máy
Cận cảnh mẫu hybrid rẻ nhất phân khúc B sắp cập bến Việt Nam

Cận cảnh mẫu hybrid rẻ nhất phân khúc B sắp cập bến Việt Nam

(CLO) Mới đây, website chính thức của thương hiệu Haval tại Việt Nam thông báo nhận đặt cọc mẫu xe Haval Jolion phiên bản hybrid nhập khẩu từ Thái Lan. Đáng chú ý, trước đó nhân viên tư vấn bán hàng hé lộ mẫu xe này sẽ ra mắt trong tháng 4 đi kèm mức giá dự kiến dưới 700 triệu đồng.

Ô tô - Xe máy
Suzuki trình làng mẫu sportbike GSX-250R 2024

Suzuki trình làng mẫu sportbike GSX-250R 2024

(CLO) Phiên bản 2024 của Suzuki GSX-250R mới trình làng tại thị trường Nhật Bản mang đến một số nâng cấp đáng chú ý, đặc biệt là việc chuyển đổi hệ thống chiếu sáng sang LED hoàn toàn giúp cải thiện tầm nhìn và độ bền của đèn.

Ô tô - Xe máy